Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

New Orleans Đến Thung Lũng Hoa Vàng


Xuân Đức, Hữu An, Hoàng Thân, Lan Anh, Thanh Phước, Duy Nhượng

NEW ORLEANS ĐẾN THUNG LŨNG HOA VÀNG
Hoàng Thanh Phước

Tối Thứ Ba ngày 29-9-2015, lúc 8 giờ chúng tôi đang xem Tivi bỗng chuông điện thoại reo vang, cầm phone lên nghe đầu giây bên kia nói:

- Anh Đức đây, cho anh nói chuyện với Nhượng.

Tôi chuyển phone cho anh Nhượng, anh Đức cho biết anh chị Trần Hữu An từ New Orleans sẽ qua San Jose vào tối Thứ Năm để thăm bạn bè và dự đêm hội ngộ của gia đình Luật Khoa.

Vạn Bình, Vương Phiệt, Hữu An, Hoàng Thân, Thanh Phước, Lan Anh

Anh nói thêm:

- Anh An không muốn mình tổ chức đón tiếp rình rang, chỉ cần gặp một số bạn thân cùng lớp thời trung học Nguyễn Huệ, bạn đại học luật khoa Saigon và Quốc Gia Hành Chánh. Anh đã mượn được chỗ tiếp khách nhưng mấy hôm nay làm việc đuối quá, bây giờ phải nhờ vợ chồng em phụ một tay. 

Anh Nhượng OK ngay không cần suy nghĩ (tổ chức họp mặt là nghề của chàng) và hẹn gặp anh Đức sáng hôm sau tại địa điểm, sau đó hai anh bắt tay vào việc chuẩn bị cho buổi họp mặt.

Thầy Cô Lê Ngọc Thiều và học trò

Trời đã vào Thu, gió heo may nhè nhẹ thổi, không khí về đêm mát mẻ êm dịu, chúng tôi gồm có anh Ngô Xuân Đức, chị Phạm Lan Anh, Duy Nhượng và Thanh Phước hân hoan lên xe thẳng tiến San Jose airport để đón anh chị Trần Hữu An & Hoàng Thân đáp chuyến bay đêm từ New Orleans đến thăm thung lũng hoa vàng.

Chụp hình lưu niệm

Cảm xúc đi đón người thân ở phi trường thật tuyệt diệu, khó tả, có một chút đợi chờ trông ngóng, một chút cảm giác lâng lâng hồi hộp mặc dù những ngày trước đó vẫn liên lạc với nhau qua phone. Vậy mà cứ giông giống như ngày xưa chờ đợi gặp ... người yêu vậy.

Chủ xị Xuân Đức chào mừng

Chúng tôi dán mắt về hướng cổng ra, đoàn người lũ lượt tay xách nách mang đi qua, hết đợt này đến đợt khác nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng của chàng và nàng đâu! nhưng kìa kìa ... hai nhân vật chính đã xuất hiện đây rồi. Thế là chạy tới ôm nhau mừng rỡ, rối rít hỏi han suýt chút nữa quên cả bó hoa hồng đỏ thắm trao tặng người đẹp Hoàng Thân.

Anh Trần Hữu An tâm tình

Mải lo chuyện trò chẳng mấy chốc đã về đến "căn nhà lý tưởng" của anh chị Xuân Đức & Mộng Mơ rồi. Bước vào cửa thấy thức ăn đã dọn sẵn trên bàn chờ khách, món cháo cá bốc khói thơm lừng, mùi gừng hành ngạt ngào hấp dẫn thì ra chị Mơ "hy sinh" không đi đón, ở nhà làm "chị nuôi". Cám ơn chị Mơ rất nhiều.

 
Thầy Cô Nguyễn Khoa Đằng (bên trái)

Sáng hôm sau ăn sáng ở nhà hàng Đa Kao xong chúng tôi đưa anh chị An đến thăm thầy cô Lê Ngọc Thiều, thầy trò tíu tít kể chuyện xưa chuyện nay, thầy rất vui và hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt, thấy sức khỏe của thầy đã khá hơn nhiều. Chúng em xin chúc mừng thầy cô Lê Ngọc Thiều.

Thanh Phước tâm tình

Anh An bùi ngùi xúc động vì đã mấy chục năm, nay mới gặp lại thầy cố vấn lớp của mình nhưng thời gian có hạn cũng đành bịn rịn chia tay hẹn ngày tái ngộ.

Như đã thông báo, tối Thứ Sáu ngày 02-10 là buổi họp mặt chính của chúng tôi. Mặc dù anh An đã nhiều lần "bỏ nhỏ" với anh Đức chỉ giới hạn trong phạm vi bạn thân và bạn đồng lớp nhưng số người đến dự cũng trên 20 người.

Ban nhạc gia đình và ca sĩ Thu Tâm

Sau khi chụp chung mấy "bô" hình làm kỷ niệm, chúng tôi được "chủ xị" Xuân Đức mời vào "nhập tiệc", vừa ăn vừa sinh hoạt với nhau thật vui vẻ, tiếng cười nói vang cả căn nhà. 

Sau lời tâm tình của anh Hữu An, lần lượt một số anh chị được mời lên phát biểu cảm tưởng sen kẽ tiếng hát của các ca sĩ "cây nhà lá vườn" và thân hữu làm cho không khí thật hào hứng và sinh động. 

Biểu diễn "chachacha"

Vui lắm quí vị ạ! Ồ! mà lạ ghê, hôm đó ai cũng hát rất hay; đặc biệt bác sĩ Nguyễn Hoài Trung ban đầu còn e ngại rụt rè nhưng nhiều người yêu cầu nên đã hát tặng cho anh An bạn đồng lớp của mình, cứ tưởng anh Trung chỉ biết khám bệnh đâu ngờ còn hát hay nữa chứ. Anh chị luật sư Nguyễn Ngọc Diệp cũng tình nguyện hát tặng anh An là bạn đồng môn trường Luật Khoa Saigon.

Hữu An, Ngọc Diệp, Xuân Đức

Anh Nguyễn Đình Cai được mời lên "sân khấu" anh nói giọng Huế ngọt ngào. Tui không biết hát, bây chừ tui kể chuyện "láu thiên" có được không quí vị, thế là anh hò Huế còn chúng tôi vỗ tay theo nhịp, màn trình diễn này thật đặc sắc, vừa lạ mắt vừa vui tai, lần sau chúng tôi sẽ yêu cầu anh hát nữa.

Hoài Trung, Hữu An, Đình Cai, Ngọc Diệp

Đêm họp mặt "Tất cả cho Trần Hữu An" (lời của anh Ngô Xuân Đức) kéo dài đến gần nửa khuya, chúng tôi chào tạm biệt, bịn rịn chia tay trong luyến tiếc.

Sáng Chủ Nhật 04-10, đáp lời mời chúng tôi lại kéo nhau đến nhà anh chị Phạm Hoàng & Vương Hạnh ở Milpitas, vừa uống cà phê, ăn sáng vừa tâm sự. 

Hà Công Định (góc phải)

Ngoài những khuôn mặt thân quen gặp tối Thứ Sáu còn có thêm thầy cô Ngô Cang Phương, anh chị Đoàn Hùng & Mộng Tuyết, anh Phạm Tiên, anh Nguyễn Hùng. Câu chuyện càng lúc càng rôm rả, chuyện bên Tây, bên Tầu, bên Mỹ, chuyện Việt Nam vv... được hai "cây nói" Phạm Tiên và Xuân Đức thay phiên "nổ" như pháo tết, thỉnh thoảng anh Đình Cai "kê tủ đứng" tạo nên những trận cười nghiêng ngả. Tất cả mọi người đều vui nhưng có lẽ vui nhất vẫn là gia chủ và anh chị Hữu An.

Chụp hình lưu niệm

Thứ Hai ngày 05-10-2015, trong buổi ăn sáng trước khi từ giã thung lũng "nắng ấm tình nồng" anh chị An được gặp thêm anh Nguyễn Thắng, bạn cùng khóa năm xưa, vừa ăn vừa nhắc những kỷ niệm một thời về bốn, năm chục năm trước, từ ở làng quê đến đại học xá Minh Mạng Saigon.

Chụp hình lưu niệm sau nhà anh chị Phạm Hoàng

Câu chuyện còn đang hấp dẫn nhưng đã đến giờ chia tay, những vòng ôm, những bàn tay tìm nhau xiết chặt như không thể rời ra được nhưng rồi cũng phải kết thúc sau lời hứa hẹn sẽ tái ngộ trong một dịp không xa.

Thanh Phước, Mộng Mơ, Mộng Tuyết, phu nhân thầy Phương, Vương Hạnh, Hoàng Thân

Chúng tôi tiễn đưa anh chị Hữu An & Hoàng Thân đến tận phi trường, chị tâm sự: "chưa bao giờ chúng em vui như kỳ họp mặt lần này, anh An rất xúc động và hạnh phúc khi được nhìn những khuôn mặt thân thương tưởng chừng như không bao giờ có dịp gặp lại. Chúng em sẽ nhớ mãi kỷ niệm êm đẹp này". 

San Jose, ngày 15-10-2015
Hoàng Thanh Phước
  
Đoàn Hùng, thầy Ngô Cang Phương, Phạm Tiên, Xuân Đức, Hữu An, Nguyễn Hùng, Phạm Hoàng

Hội ngộ Gia Đình Luật Khoa San Jose



Xin click vào ALBUM để xem thêm hình

Xin click vào  VIDEO để nghe nhạc

2 nhận xét: