Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Picnic Phú Yên Bắc Cali Hè 2015


Ban Chấp Hành Hội AHPYBC

PICNIC PHÚ YÊN BẮC CALI HÈ 2015
Trần Hoàng

Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali tổ chức ngày sinh hoạt ngoài trời theo thông lệ hằng năm vào Chủ Nhật, ngày 16-8-2015 tại Lake Cunningham Park, San Jose để đồng hương cùng gia đình và thân hữu đến gặp gỡ, hàn huyên tâm sự và vui chơi giải trí.

Lễ chào cờ & mặc niệm

Buổi picnic khai mạc vào lúc 11: 45 am với phần nghi thức chào cờ Việt Mỹ, phút mặc niệm để ghi nhớ công ơn các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đến anh linh của quân dân cán chính đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc, đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do, đặc biệt tưởng nhớ đến đồng hương Phú Yên đã quá vãng tại hải ngoại và Bắc Cali.


Mặc dù hôm nay có sự trùng hợp với sinh hoạt của một số tổ chức và hội đoàn tại San Jose nhưng số đồng hương và thân hữu đến tham dự cũng có khoảng gần 300 người. 

Trong số quan khách, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của ông bà BS Đặng Phương Trạch (thân hữu danh dự), ông bà BS Phạm Đức Vượng, Hội Trưởng Hội Đồng Hương Nha Trang - Khánh Hòa, BS Trần Văn Nam, Hội Trưởng Hội CHS Pétrus Ký... Phía truyền thông có đài truyền hình Vietoday, xướng ngôn viên Quốc Bảo, nhà báo Trường Kỳ...

Ông Hội Trưởng Hà Ngọc Quỳnh

Mở đầu, ông Hội Trưởng Jimmy Quỳnh Hà thay mặt BTC chào mừng và cám ơn quan khách, đồng hương đã dành thì giờ quí báu cuối tuần đến tham dự. 

Sự hiện diện của quí vị đã nói lên sự thương yêu, tinh thần đoàn kết và xây dựng hội thêm lớn mạnh.

Ban Bầu Cử

Đặc biệt picnic hè năm nay có phần bầu cử Tân Hội Trưởng, ông Hội Phó Nội Vụ Nguyễn Bá Nhượng trình bày về sinh hoạt của Hội, chiếu theo Bản Nội Lệ, nhiệm kỳ của BCH là hai năm và tối đa là hai nhiệm kỳ nên hôm nay Hội bầu lại Tân Hội Trưởng. 

Ban Bầu Cử được mời lên sân khấu gồm Trưởng Ban: chị Phạm Lan Anh, Phó Ban: chị Đặng Thị Nga, Thư Ký: chị Hà Thị Hoa.

Tặng hoa cho Tân Hội Trưởng Võ Minh Vinh

Trước sự chứng kiến của đồng hương, chị Trưởng Ban Bầu Cử khui phong thư còn dán kín. Kỳ này không có người ứng cử, chỉ có một người được BCH đương nhiệm đề cử đó là ông Phó Hội Trưởng Ngoại Vụ Võ Minh Vinh. Ban Bầu Cử trình bày Lá Phiếu và hướng dẫn cách thức bỏ phiếu hợp lệ. Sau khi kiểm phiếu, kết quả như sau:

Tân Hội Trưởng chào mừng và cảm tạ đồng hương

- Tổng số phiếu bầu: 124 phiếu
- Bầu cho ông Võ Minh Vinh: 119 phiếu
- Phiếu trắng: 05 phiếu
- Tỷ lệ: 96%


Ban Bầu Cử tuyên bố: ông Võ Minh Vinh đắc cử Tân Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California nhiệm kỳ 2015 - 2017. 

Theo bản Nội Lệ, Tân Hội trưởng sẽ thành lập Tân Ban Chấp Hành và nhận bàn giao công việc của Hội trong thời gian 2 tháng. Tân Ban Chấp Hành sẽ ra mắt đồng hương vào dịp Dạ Tiệc Tân Niên năm 2016.


Sau phần bầu cử là phần trình diễn võ thuật của môn sinh Vovianm do võ sư Cẩm Bình hướng dẫn. Các em môn sinh nam nữ không những được huấn luyến về võ thuật mà còn được huấn luyện cả về trí và đức dục. 

Nhiều thế võ tự vệ và tấn công đã được các em võ sinh biểu diễn rất ngoạn mục, được đồng hương nhiệt nhiệt tán dương và cổ võ bằng nhiều tràng pháo tay kéo dài không dứt.


Văn nghệ được tiếp nối song song với phần ẩm thực. Các món ăn quê hương và đặc sản Phú Yên ngon miệng, hợp khẩu vị và nước uống rất dư giả; người trước kẻ sau đều có đầy đủ. 

Năm nào cũng vậy Hội Phú Yên đều được "khen'' về sự tiếp đón ân cần và chiêu đãi các món ăn ngon.


Mặc dù là buổi sinh hoạt ngoài trời nhưng qua tài dẫn dắt của MC Nguyễn Bảo và Thụy Du, chương trình văn nghệ thật hấp dẫn, phong phú và đa dạng với nhiều màn đơn ca, song ca, hợp ca, dân ca, múa vv... của 3 thế hệ đồng hương và thân hữu. 

Đặc biệt với sự giúp vui của ban múa Vovinam và các tài năng trẻ trong đoàn văn nghệ Mê Linh hơp cùng tài nghệ điêu luyện của ban nhạc do ca sĩ Thái Hằng đảm trách đã để lại sự thán phục và nhiều cảm mến trong lòng người tham dự.


Theo Ban Tài Chánh cho biết chi phí về ngày picnic tốn khoảng gần $3,000. Đồng Hương và Thân Hữu ủng hộ được gần $2,000. Ngoài ra còn có một vị MTQ ẩn danh đã bảo trợ Ban Nhạc. 

BTC xin và chân thành cám ơn toàn thể quí vị đã ủng hộ dù nhiều hay ít để Hội có tài chánh tiếp tục tổ chức những lần kế tiếp.


Buổi picnic Hè 2015 của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California đã kết thúc vào lúc 3:30 pm với sự thành công tốt đẹp. Đồng hương và quan khách vui vẻ chào tạm biệt và hẹn tái ngộ vào năm tới.

San Jose, ngày 16 tháng 8 năm 2015
Trần Hoàng

Xin mời click vào link để xem hình 

  https://goo.gl/photos/R94Xs9rZMy9N2mzk9

Xin click vào ALBUM PICNIC HÈ 2015  để xem hình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét