Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Tình Thầy Trò


Đồng Trưởng Ban Tổ Chức - Trần Bá Kha (Long An) và Đặng Duy Nhượng (Nguyễn Huệ)

Tạp Ghi - TÌNH THẦY TRÒ
Hoàng Thanh Phước
          
Kính thưa quý Thầy Cô, Thưa quý anh chị đồng môn, 

Lời đầu tiên cho chúng em được phép đại diện Gia Đình Cựu Học Sinh Trung Học Nguyễn Huệ tại Bắc Cali xin chân thành cám ơn đến thầy Nguyễn Đình Quỹ, cô Ngô Thị Hiền, thầy cô Lê Ngọc Thiều, thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Phan Văn Tùng, thầy cô Đặng Thị Mỹ đã đến tham dự buổi picnic Liên Trường Bắc Cali long trọng diễn ra tại công viên Lake Cunningham Park, San Jose vào Chủ Nhật ngày 30-8-2015 vừa qua.

 Vũ khúc Hạ Về của trường Nguyễn Huệ

Đặc biệt thầy Lê Ngọc Thiều vì lý do sức khỏe đã vắng mặt trong các buổi sinh hoạt từ mấy năm qua, nay biết tin trường Nguyễn Huệ vinh dự làm trưởng ban tổ chức Picnic Liên Trường Bắc Cali Hè 2015 nên thầy cô dù chưa được khỏe lắm cũng cố gắng đến tham dự với học trò. Nhân đây cũng xin thưa thêm một điều rất quan trọng là thầy Thiều chính là người cách đây sáu năm (2009) đã giới thiệu trường trung học Nguyễn Huệ, Tuy Hòa, Phú Yên do anh Đặng Duy Nhượng làm huynh trưởng gia nhập vào Hội Ái Hữu Liên Trường Bắc California. Chúng em xin chân thành cám ơn thầy Lê Ngọc Thiều.

 Hàng ngồi (từ trái qua phải): thầy Phan Văn Tùng, cô Tùng, cô Đặng Thị Mỹ, cô Ngô Thị Hiền, cô Thiều, bạn cô Thiều, thầy Lê Ngọc Thiều

Thầy Nguyễn Đình Quỹ và cô Ngô Thị Hiền từ Sacramento cách San Jose hơn 200 cây số, không quản ngại đường xa cũng vui vẻ về tham dự. Thầy Phan Văn Tùng cách nay không lâu trong chuyến tháp tùng học trò đi thăm thầy cô Quỹ, đi đứng rất khó khăn phải nhờ vào cây gậy, nhưng nay thật là nhiệm mầu "đôi chân đã vui trở lại", thầy hiên ngang mạnh bước đến chung vui với Gia Đình Nguyễn Huệ. Chúng em xin chúc mừng thầy cô Tùng. Cô Đặng Thị Mỹ và thầy Phạm Thái vẫn an khang bình thường. Riêng thầy cô Nguyễn Khoa Đằng là mạnh khỏe nhất, hằng tuần đều có mặt trong các buổi sinh hoạt của người Việt cao niên tại trung tâm Roosevelt. Thầy Cô khiêu vũ rất dẻo dai, điêu luyện và đẹp mắt.

Ngoài ra, thầy cô Nguyễn Đình Quỹ, thầy cô Phan Văn Tùng và anh Hà Trí không những đã dành thì giờ quí báu cuối tuần đến tham dự mà còn ủng hộ tài chánh và một số bạn mang thức ăn potluck, trái cây đến chung vui. Chúng em, toàn thể Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ Bắc Cali một lần nữa xin hân hoan chào mừng và cám ơn chân thành đến tất cả quý Thầy Cô đã hiện diện trong ngày Picnic Liên Trường Hè 2015 vừa qua.

 Hàng đứng (từ trái qua phải): thầy Nguyễn Đình Quỹ, thầy Nguyễn Khoa Đằng, cô Đằng

Kính thưa quý Thầy Cô, thưa quý anh chị đồng môn, ca dao tục ngữ  Việt Nam ta có câu: "công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy", "không thầy đố mày làm nên", "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy", chúng em Đặng Duy Nhượng và Hoàng Thanh Phước tuy không được thành danh nhưng cũng đã thành nhân, chúng em nguyện khắc ghi mãi mãi công ơn trời biển của quý thầy cô đã dậy dỗ, giáo dục chúng em nên người hữu ích trong xã hội, chu toàn trọng trách với gia đình, chúng em rất hãnh diện là học sinh trường trung học Nguyễn Huệ nói riêng và là con dân của miền Núi Nhạn Sông Đà dấu yêu nói chung.

Ngày hội hè Liên Trường Bắc Cali được thành công tốt đẹp cũng nhờ công sức đóng góp của tất cả quý anh chị các trường trung học lớn tại Miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Riêng trường Nguyễn Huệ còn có lực lượng hùng hậu là Hội Ái Hữu Phú Yên làm hậu thuẫn, yểm trợ tối đa, nhóm "tài năng già" như các anh Hà Ngọc Quỳnh, Võ Minh Vinh, Nguyễn Xuân Thanh, Hà Trí, Hà Công Định, Ngô Xuân Đức vv... đã can đảm trèo lên những chiếc thang nhôm cao lêu nghêu, vắt vẻo trên những cành cây thông cao chót vót để cột dây giăng bạt che nắng cho sân khấu và nơi dành cho quan khách đến tham dự. Cũng may mọi sự đều diễn ra tốt đẹp, nếu rủi ro có một chiếc thang nào "nhõng nhẽo" không chịu vâng phục chủ nhân thì thật là không biết có chuyện gì xẩy ra. Xin cảm tạ ơn Trời.
          
Cũng xin cám ơn thật nhiều đến ban ẩm thực do chị "bếp trưởng" Đặng Thị Nga dẫn đầu, các chị Lan Anh, Hà Hoa, Lê Cúc, Phúc Phương, Bích Diệp vv... rất đắc lực hoàn thành nhiệm vụ: quý chị cho biết tuy có nhiều vất vả nhưng rất vui khi thấy quý thầy cô và các anh chị CHS Nguyễn Huệ đến tham dự đông đủ. Chị Nga nói vui nhất là chị đã chuẩn bị 80 phần ăn, vừa đủ, không dư không thiếu, thế mới tài chứ, chị thật xứng đáng là thủ quỹ. Xin chân thành cám ơn các chị một lần nữa.
          
Gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali không phải  là một hội đoàn lớn mạnh như những tổ chức khác mà chỉ là một nhóm ái hữu nhỏ, thầy và trò quây quần bên nhau cùng sinh hoạt trong tình thần tương thân tương ái như một đại gia đình, chia sẻ cho nhau những chuyện vui buồn trong cuộc sống nơi mảnh đất tạm dung này.

Cầu mong và hy vọng những điều tốt lành mãi mãi bền lâu. Xin tạm biệt quý thầy cô và các bạn đồng môn Nguyễn Huệ.

San Jose, ngày 16 tháng 9 năm 2015

Hoàng Thanh Phước


Thanh Phước & Duy Nhượng

Thầy cô Lê Ngọc Thiều (bên phải, hàng ngồi)

Thầy cô Nguyễn Khoa Đằng (bên trái - hàng ngồi)

Thầy cô Phan Văn Tùng (hàng ngồi) 

Thanh phước, thầy cô Đặng Thị Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét