Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Picnic Liên Trường Bắc Cali

PICNIC LIÊN TRƯỜNG BẮC CALI 2015
Trần Hoàng

Đồng Trưởng Ban Tổ Chức - Trần Bá Kha (Tân An), Đặng Duy Nhượng (Nguyễn Huệ) 
Hằng năm mỗi độ hè về Liên Trường Bắc California lại tổ chức một ngày sinh hoạt ngoài trời  để thầy cô và đồng môn các trường có dịp gặp gỡ, hàn huyên tâm sự và vui chơi giải trí.
 
Quý anh chị đại diện 15 trường tham dự picnic
 
Năm nay Picnic Liên Trường tưng bừng diễn ra vào Chủ Nhật ngày 30-8-2015 tại công viên Lake Cunningham Park, số 2305 South White Road, San Jose với sự tham dự của 15 trường là Chu Văn An, Gia Long, Hồ Ngọc Cẩn, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm, Pétrus Ký, Quốc Gia Nghĩa Tử, Quốc Học & Đồng Khánh, Tân An, Trưng Vương, Võ Tánh & Huyền Trân và Võ Trường Toản. Trong mục Sinh Hoạt Cộng Đồng của đài truyền hình Vietoday phát hình vào lúc 7:00 pm ngày Thứ Hai 31-8-15 và ngày Thứ Tư 02-9-15 (giờ San Jose) vừa qua cho biết có khoảng 1000 người tham dự.
 
 Bên trái - hàng đứng: thầy Nguyễn Đình Quỹ, thầy Nguyễn Khoa Đằng, cô Đằng (áo xanh)
Bên trái - hàng ngồi: cô Ngô Thị Hiền, thầy Phan Văn Tùng, cô Tùng, chị Lan, cô Thiều, bạn cô Thiều, thầy Lê Ngọc Thiều

Mới 8:30 sáng, đại diện các trường lần lượt có mặt tại địa điểm. Mọi năm Liên Đoàn Hướng Đạo phụ giúp việc dựng lều trên sân khấu và chỗ ngồi quan khách nhưng năm nay Hướng Đạo đi cắm trại nên trường Nguyễn Huệ phải nhờ đến "lực lượng trừ bị" của Hội Ái Hữu Phú Yên tiếp tay căng bạt che nắng.

Tại Bắc Cali, đồng hương Phú Yên có hai tổ chức cùng liên kết chặt chẽ với nhau từ khi mới thành lập là Gia Đình Nguyễn Huệ và Hội Ái Hữu Phú Yên. Trong mọi sinh hoạt mang tên Phú Yên luôn luôn có sự hiện diện của hai hội nên "tuy hai là một và tuy một là hai".
 
 Từ trái  - hàng ngồi: Cô Tùng, thầy Phan Văn Tùng, cô Ngô Thị Hiền, cô Thiều, 
thầy Lê Ngọc Thiều

Đặc biệt năm nay hai trường Nguyễn Huệ và Tân An là đồng trưởng ban tổ chức. Trường Tân An chủ "xị" Dạ Tiệc mùa Xuân, (Nguyễn Huệ đi dự đại hội thế giới CHSPY kỳ 5 tại New Orleans, Louisiana nên vắng mặt) trường Nguyễn Huệ chủ "xị" Picnic Hè. Hai trường  hợp tác với nhau rất chặt chẽ trong tình thân ái và đoàn kết nên Dạ Tiệc và Picnic đều thành công tốt đẹp.

Gia Đình Nguyễn Huệ gia nhập vào Liên Trường Bắc Cali từ năm 2009 nhưng  đây là lần đầu tiên vinh dự được làm trưởng ban tổ chức, một niềm hãnh diện, một niềm vui chung cho thầy trò chúng ta. Cũng vì thế mà quý thầy cô thương học trò nên ủng hộ hết mình, đã không quản ngại đường xa, sức khỏe vui vẻ đến dự.
 
 Thanh Phước & Duy Nhượng (đồng môn Nguyễn Huệ)

Hiện diện trong ngày picnic có thầy Nguyễn Đình Quỹ và cô Ngô Thị Hiền đến từ Sacramento, thầy cô không những đã vượt đường xa mà còn "hậu hĩ" tặng cho học trò $100 và hộp bánh donut size large, thầy cô Lê Ngọc Thiều, thầy Thiều vì lý do sức khỏe đã không tham dự các buổi họp mặt của Gia Đình Nguyễn Huệ từ năm 2012. Nay thầy tiếp tục sinh hoạt với học trò, đây là một tin vui, xin chúc mừng thầy, tiếp theo có thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Đặng Thị Mỹ. 

Ngoài ra còn có thầy cô Phan Văn Tùng, thầy Tùng đi lại khó khăn nhưng vẫn cố gắng đến dự và còn "dúi" cho một bì thư, trong thư  có $100 và những lời tâm tình, nguyên văn như sau: "Thân gửi các em Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên. Hôm nay 30-8-2015 nhân ngày đầu tiên TRƯỜNG NGUYỄN HUỆ được đăng cai làm TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC PICNIC HÈ LIÊN TRƯỜNG 2015 TẠI SAN JOSE. Thầy Cô thân chúc mừng các em đã có những bước tiến mạnh và vững chắc không khác gì các trường bạn. Thầy Cô có chút quà gởi mừng đến các em Cựu Học Sinh Nguyễn Huệ và mong rằng Hội Cựu HSPY luôn tiến bước trên con đường phía trước. Thân ái - Thầy Cô TÙNG".
 
  Hoàng Thanh Phước, cô Đặng Thị Mỹ, thầy Phạm Thái (phu quân cô Mỹ)

Quý thầy cô Nguyễn Huệ ở Bắc Cali đã hiện diện đầy đủ. Chúng em thật sự  xúc động trước tình thương của quý thầy cô ưu ái dành cho học trò. Xin chân thành cám ơn quý thầy cô rất nhiều. Nguyện xin "Ơn Trên" chúc phúc và ban cho quý thầy cô vạn sự may lành bằng an, mạnh khỏe và trường thọ.

Số CHS Nguyễn Huệ tham dự picnic không biết chính xác là bao nhiêu nhưng chị thủ quỹ kiêm "bếp trưởng" Đặng Thị Nga cho biết "ban nội trợ" đã chuẩn bị 80 phần ăn, 4 két "lớn" nước lọc và 2 thùng bia "bự". Tất cả đều hết.
 
 Quý chị trong ban ẩm thực

Tiểu bang California nhiều năm liên tiếp bị hạn hán, mùa hè nắng hoe vàng trở thành nắng chói chang, khí trời oi bức làm mọi người ngất ngây. Hôm nay đặc biệt, "Ông Trời" thấu hiểu được nỗi lo lắng của BTC và biết hội viên Liên Trường đa số cao tuổi nên thương tình, ngay từ buổi sáng sớm đã cho nhiều đợt gió mát thổi đến. Nhờ vậy Thầy Trò chúng ta có một ngày vui thoải mái và trọn vẹn. Xin cảm tạ Thượng Đế.
 
 Từ trái : anh Trần Bá Kha (Tân An), MC Nguyễn Xuân Giang (Võ Trường Toản), 
Đặng Duy Nhượng (Nguyễn Huệ) - BTC

Như mọi năm, chương trình hội hè khai mạc đúng giờ vào lúc 11:45 am mặc dù bên ngoài phone vào cho biết đoàn xe  nối đuôi chờ vào cổng dài cả cây số. MC Nguyễn Xuân Giang (Võ Trường Toản) giới thiệu và mời đại diện 15 trường lên sân khấu để bắt đầu nghi thức chào cờ Việt Mỹ. Sau phần quốc thiều Hoa Kỳ, nhạc quốc ca VNCH nổi lên, mọi người cùng hát. Tiếng hát hùng hồn hòa trong không khí trang nghiêm làm cho buổi lễ thật là long trọng.

Anh Đặng Duy Nhượng (Nguyễn Huệ) thay mặt BTC chào mừng và cám ơn quý thầy cô, quan khách, đồng môn các trường đến tham dự và cám ơn đặc biệt đến quý cơ quan truyền thông tại Bắc cali (báo chí, truyền thanh, truyền hình) đã phổ biến Thư Mời và làm phóng sự.
 
 MC Bích Phượng (Tân An) và MC Hùng Sơn (Pétrus Ký)

Chương trình văn nghệ năm nay rất phong phú và đa dạng với các tiết mục vũ, hoạt cảnh, đơn ca, song ca, tam ca, đồng ca, trang phục mùa hè mầu sắc rực rỡ trông rất lạ và đẹp mắt. Với tài dẫn dắt của MC Bích Phượng (Tân An) duyên dáng, nhu mì trong chiếc áo dài truyền thống VN và MC Hùng Sơn (Pétrus Ký) có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng về âm nhạc, giới thiệu xúc tích và lưu loát đã làm cho phần văn nghệ thật là xuất sắc.
 
 "Khúc Ca Mùa Hè", trường Gia Long

Mở đầu, các chị cựu nữ sinh Gia Long trình diễn vũ điệu "Khúc Ca Mùa Hè". Không khí picnic trở nên sôi động bởi tiếng reo hò cổ võ và tán dương của mọi người.

Anh Bách Phi Nguyễn Trãi đơn ca "Hận Sông Gianh", anh có "tên" từ lâu nhưng nay mới có "tuổi", qua giọng ca điêu luyện, trầm ấm, điệu nhạc réo rắc, lời ca hùng hồn đã để lại trong lòng người nghe âm hưởng man mác buồn.
 
 "Mambo Italia", trường Trưng Vương

Tiếp nối, vũ khúc "Mambo Italiano"  với tài diễn xuất linh hoạt của các chị cựu nữ sinh Trưng Vương, không khí ngày hội sôi động trở lại với nhiều tràng pháo tay không dứt.

Song ca "Sắc Hoa Mầu Nhớ" qua phần trình bày của Phương Tâm và Ngọc Oánh đại diện cho trường Tân An, đơn ca "Đưa Em Xuống Thuyền" ca sĩ Nguyệt Thanh của Pétrus Ký.
 
 "Trường Cũ Tình Xưa", trường Lê Văn Duyệt

Hợp ca liên khúc "Phượng Buồn và Trường Cũ Tình Xưai" của nữ sinh Lê Văn Duyệt, Quốc Học & Đồng Khánh hợp ca "Nguồn Sống Bao La", Chu Văn An đơn ca "Em Đẹp Như Mơ" ca sĩ Nguyễn Trọng, trường Hồ Ngọc Cẩn hợp ca "Tôi Yêu", trường Võ Tánh & Huyền Trân đơn ca "Nha Trang Ơi" ca sĩ Trần Chánh Huy, đồng ca "Hoài Thu" của trường Quốc Gia Nghĩa Tử, "Hạ Trắng" đơn ca của Nguyễn Hoàng, ca sĩ Thúy Nga.
 
 "Tôi Yêu", trường Hồ Ngọc Cẩn

Riêng trường Nguyễn Huệ, cũng như các trường bạn, đóng góp hai tiết mục, phần đầu với vũ khúc "Hạ Về" diễn viên là Thanh Phước, Trần Hà, Thu Tâm, Hà Ngọc Quỳnh (cựu hội trưởng AHPY) và Võ Minh Vinh (tân hội trưởng AHPY). Nhờ trang phục "bắt mắt", tiếng nhạc rộn ràng nên được mọi người tán thưởng, đặc biệt "phe ta" ủng hộ "gà nhà" hết mình, đã reo hò và vỗ tay không ngừng.
 
 "Hạ Về", trường Nguyễn Huệ: Ngọc Quỳnh, Thu Tâm, Trần Hà, Thanh Phước, Minh Vinh

Phần hai, ca sĩ Lan Hương trình bầy rất thành công  nhạc phẩm "Ngàn Thu Áo Tím" lôi cuốn với điệu Valse, duyên dáng trong chiếc áo dài mầu tím, nên thu hút được cảm mến của mọi người.
 
 "Ngàn Thu Áo Tím", Nguyễn Huệ Lê Lan Hương (áo dài tím)

Trong khuôn khổ bài phóng sự, rất tiếc chúng tôi không thể tường trình đầy đủ và chi tiết các mục trình diễn của Liên Trường mà chỉ giới thiệu sơ lược. Kính mong quý vị thông cảm cho.
 
 "Nguồn Sống Bao La", trường Quốc Học & Đồng Khánh

Sau chương trình văn nghệ phần 1, trong lúc chờ ban nhạc nghỉ giải lao, anh Nguyễn Xuân Giang đại diện cho Liên Trường ngỏ lời cám ơn hai trường Nguyễn Huệ và Tân An đã hoàn thành trách nhiệm trưởng ban tổ chức năm 2015 và giới thiệu ban tổ chức năm 2016. BTC đã bàn giao nhiệm vụ cho anh Nguyễn Đức Lâm, hội trưởng trường Chu Văn An và anh Phạm Bách Phi, hội trưởng trường Nguyễn Trãi.
 
Ban Tổ Chức 2015 bàn giao cho Ban Tổ Chức 2016
 
Liên Trường Bắc Cali là một Hội Ái Hữu thuần túy, hiện có 16 trường gia nhập cùng sinh hoạt với nhau; hằng năm tổ chức hai buổi họp mặt, Dạ Tiệc gây quỹ vào mùa xuân và Picnic vào mùa hè. Mục đích của Hội là tương thân tương ái trong tình thầy trò và đồng môn, cùng chia sẻ chuyện vui buồn trong cuộc sống của những tháng ngày còn lại nơi đất khách quê người.
 
"Hoài Thu", trường Quốc Gia Nghĩa Tử
 
Picnic Liên Trường Bắc Cali Hè 2015 chấm dứt vào lúc 3:45 pm sau lời cám ơn cuối cùng của Ban Tổ Chức.

Thay mặt Gia Đình Nguyễn Huệ Bắc Cali xin chân thành cám ơn quý thầy cô, quý anh chị đồng môn và thân hữu đã dành thời giờ quí báu cuối tuần đến chung vui trong ngày hội hè hôm nay. Xin đặc biệt cám ơn đến quí chị Đặng Nga, Lan Anh, Hà Hoa, Lê Cúc, Phúc Phương, Bích Diệp, cô Nguyễn Khoa Đằng... trong ban ẩm thực đã cung cấp bữa ăn ngon miệng, quí anh Ngọc Quỳnh, Văn Thanh, Minh Vinh, Xuân Đức, Công Định, Hà Trí... đã có mặt tại địa điểm picnic từ 8:30 am để giúp BTC căng bạt che nắng. Riêng anh Hà Trí không những góp công mà còn góp của, ủng hộ $100. Xin cám ơn tấm lòng và tinh thần "dấn thân phục vụ" của quí anh chị.
 
Ban Đồng Ca trường Nguyễn Trãi
 
Ngoài ra trong dịp picnic năm nay chúng tôi cũng được hân hạnh đón tiếp anh chị đồng môn Huỳnh Văn Học từ Việt Nam và đồng môn Phạm Hồng Thái từ Arizona đến tham dự và chung vui cùng gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali.

BTC cũng không quên cám ơn ban nhạc Cali Rose, ban văn nghệ, MC Bích Phượng (Tân An), MC Hùng Sơn (Pétrus Ký) và MC Nguyễn Xuân Giang (Võ Trường Toản)  anh Giang là MC chính của LT trong nhiều năm qua, đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Xin cám ơn anh hội trưởng Tân An cùng phối hợp chặt chẽ với Nguyễn Huệ. Kết quả Picnic Liên Trường Bắc Cali 2015 đã thành công mỹ mãn.
 
Sau cùng xin kính chúc quý Thầy Cô, quý quan khách, quý anh chị CHS Liên Trường và Nguyễn Huệ được vui khỏe. Xin hẹn gặp lại vào Dạ Tiệc Mùa Xuân 2016.

San Jose, ngày 04 tháng 9 năm 2015,
Trần Hoàng (Nguyễn Huệ) 
 
 
Ban Hợp Ca trường Lê Văn Duyệt
 
Từ trái qua phải: Thu Tâm, Ngọc Quỳnh, Trần Hà, Thanh Phước, Minh Vinh
 
Thầy Nguyễn Khoa Đằng và Bích Diệp biểu diễn  
 
Thầy Nguyễn Đình Quỹ thử sức cùng anh Hà Công Định

Đồng môn Nguyễn Huệ: anh chị Học & Hoàng, chị Hiền, chị Phương,chị Phước, chị My   
 
 Từ trái qua phải: Lan Chi, Thanh Phước, Kim Trung (Hội Trưởng Cao Niên Roosevelt), 
Nguyễn Hiền, Minh Vinh, Xuân Đức, Duy Nhượng

anh Ngọc Quỳnh (Cựu Hội Trưởng AHPYBC) anh Minh Vinh (Tân Hội Trưởng AHPYBC) 
chị Nguyễn Hiền, Thanh Phước, Duy Nhượng

Xin mời click vào link để xem hình. Click vào hình để xem hình lớn hơn


Xin mời click vào link để xem video:  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét