Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Giáng Sinh Xưa

Giới thiệu

Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô và quý Đồng Môn 
điện thư của chị Lê Mỹ Hoa gửi từ quê nhà.


GIÁNG SINH XƯA

Xin mời click vào link để thưởng thức nhạc Giáng Sinh

Điện thư của chị Lê Mỹ Hoa:

      Rất tình cờ một giòng comment của Hiền Nguyễn "72 Bùi thị Xuân Đà Lạt" đưa tôi về cả một vùng trời kỷ niệm. 

      Giấc mơ kỳ lạ tôi thấy tên mình trong danh sách đậu tú tài IBM, sáng hôm sau dậy sớm nhưng nằm đó băn khoăn mãi với chiêm bao, cũng vừa lúc bạn tôi đến nhà nói tôi đậu rồi, sung sướng như bay bỗng đến chín tầng mây. 

Tôi & Ái Vân hai đứa cọc cạch trên chiếc xe đạp đi xem cho bằng được tên mình lộng lẫy cở nào trên bảng vàng, những đứa con của Trường Trung học Nguyễn Huệ ngày ấy. 


Chị Lệ Mỹ Hoa

      Nhận bằng ở Ty tiểu học PY, tiếp đến là những ngày lo lắng cho chuyến đi xa tiếp tục chuyện học hành ở một thành phố xa lạ chưa quen ..... Đà Lạt ai chưa từng đến là một giấc mơ hoa, người ta thường hay ví von Châu Âu của VN, nằm ở độ cao một ngàn năm trăm mét, khí hậu quanh năm mát mẻ có thể nhìn thấy hoa nở bốn mùa, thông reo bạt ngàn, phố xá đi lên đi xuống, đi loanh quanh cũng về chốn cũ.

      Bên này phố bên kia nhà thờ con gà ngăn cách một bờ hồ thơ mộng, ngồi trên những chiếc xe đạp nước giữa giòng sông êm đềm trong không gian vô cùng lãng mạn, quán cafe bên hồ như một nét chấm phá tô điểm thêm bức tranh hoàn hảo chung quanh một màu xanh thẳm thật bình yên thật đắm đuối lòng người. 


Thắng cảnh Đà Lạt

      Bốn mươi năm xưa Đà lạt lạnh và đẹp hơn bây giờ,  một phần khí hậu thay đổi toàn cầu phần còn lại con người lấn cây cỏ nhà cửa mọc lên như nấm sau mưa, không còn nghe tiếng thông reo mỗi sớm mai thức dậy. Thành phố thật thiên nhiên qua rồi trong ký ức.

      Với cái lạnh buốt mưa phùn bay lất phất hai chị em đến 72 Bùi thị Xuân ĐL dự tiệc Giáng sinh, trên đường đi ghé qua nhà trọ của các bạn Phú Yên đang làm đủ loại bánh mùi thơm quyến rủ chuẩn bị cho dạ tiệc, đó là mùa đông năm 1974 trong căn biệt thự dành cho sinh viên xa nhà ở trọ. 

      Bạn bè tổ chức trong một phòng khách ấm cúng riêng tư, tiếng đàn guitar của Linh (em chị Bội Lan) hát tặng chị tôi bài Tuổi biết buồn của Phạm Duy lời ca cất lên thật dễ thương, bài hát nói về một mối tình lúc còn thơ và mộng ước không thành. "Buồn đã biết rồi từ thuở biết yêu thương ...mang những vết thương đi trong cõi đời dài" . 


Chị Mỹ Hoa và phu quân

      Rất tâm sự của một bạn trai Ta yêu em lầm lỡ, rồi Hai năm tình lận đận, Love story ....Bài thánh ca buồn....tiếng đàn tiếng hát rất sinh viên của những tâm hồn còn trẻ .....Reveillon tiệc nửa đêm trong cái lạnh đêm đông tàn dần những bài hát dành cho nhau cũng đến đoạn cuối của tình yêu trong sáng.

      Thời đó có yêu ai say đắm cũng chỉ gởi gắm nổi lòng qua những bản tình ca ngọt ngào và không thể hơn thế nữa.

       Phòng khách đủ cho nhóm chúng tôi mỗi người một góc tôi và chị hai cái ghế salon  khoanh tròn như hai con mèo ngái ngủ qua đêm, một Noel nhớ đời với bánh mì sandwich kẹp thịt jambon, Buche Noel, hoa, nến và rượu vang đỏ rất Đà lạt, có bao giờ được xa nhà đi ngủ với bạn bè một đêm như thế trong đời.


Họp mặt 40 năm khóa 67-74

      Thú vị hơn gặp lại người bạn trong buổi tiệc nhận ra qua một comment của FB trùng với những chi tiết của Giáng sinh xưa.  Một giáng sinh đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên gần nửa thế kỷ trôi qua người còn người đã mất. Có chăng chỉ còn lại những bản nhạc trữ tình bất hủ với thời gian.
      
      Biến cố lịch sử 1975 tôi và rất nhiều bạn bè rời bỏ ngôi trường đại học Thụ Nhân Đà Lạt. Mỗi người chọn cho mình một lối đi riêng. Xa rời những ngày ở giảng đường, tạm biệt đồi cù thơ mộng, những ngày giả ngoại cùng bạn bè rong chơi ôm đàn ca hát bên rừng thông xanh ngát cùng chim hót líu lo trong đập Đa Thiện ... như một giấc mơ qua.

      Bạn bè dù ở cách xa nửa vòng trái đất chăng nữa cũng có ngày gặp nhau vì trái đất vẫn tròn, tình đồng hương, tình bằng hữu tôi tin thế. 

Tiếng chuông ngân ... thêm một giáng sinh nữa lại về, cơn mưa phùn bay lất phất đâu đó ......

                                     Lê Mỹ Hoa
      
Họp mặt thầy cô và đồng môn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét