Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Đại Học Thế Giới

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô, quý Anh Chị Đồng Môn và Thân Hữu.
Đây là tài liệu sưu tầm do anh Công - Xuân chia sẻ.
Xin cám ơn anh Công - Xuân rất nhiều.
Trân trọng,
NHHN

NHỮNG NGÔI TRƯỜNG ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Không chỉ nổi tiếng với phẩm chất đào tạo đẳng cấp quốc tế, những ngôi trường này còn có lối kiến trúc cổ kính, độc đáo riêng.

1. Đại học Oxford :


Những ngọn tháp nhọn và tường đá vàng của Đại học Oxford là niềm mơ ước, cảm hứng của biết bao thế hệ Sinh viên trên thế giới. Điểm hấp dẫn của ngôi trường là lối kiến trúc Radcliffe Camera của thế kỷ 18 (tòa nhà mái vòm trong ảnh ), theo đó là Thư viện Bodleian  với hơn 11 triệu quyển sách, chứa trên các kệ sách có chiều dài 120 dặm (190 km) và Giảng đường Magdalen.

2. Đại học Harvard:


Harvard là trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ, ngôi trường được xây dựng vào năm 1636 nổi tiếng với những tòa nhà gạch đỏ và sân rợp bóng cây. Tòa nhà lâu đời nhất là Massachusetts Hall, theo lối kiến trúc Georgian – nơi là văn phòng Khoa trưởng trường.
3. Đại học Cape Town:


Những tòa nhà của Đại học Cape Town ở Nam Phi có thể không nổi bật, nhưng những ngọn núi ở phía sau đã tạo ra một khung cảnh thật ngoạn mục.
4. Đại học Moscow:


Trông giống như một khách sạn nguy nga tráng lệ, không thể phủ nhận rằng: Đại học Moscow rất độc đáo, đặc biệt khi được thắp sáng vào ban đêm. Là một trong những trường Đại học uy tín nhất ở Nga.
5. Đại học Bologna:


Ý là một trong cái nôi của những trường Đại học lâu đời nhất trên thế giới. Đại học Bologna được thành lập năm 1088, đây là trường Đại học cổ nhất trên thế giới. Dạo một vòng quanh trường có thể thấy được những tòa nhà với những mái ngói đỏ lộng lẫy, và những cột trụ thẳng đứng.

6. Đại học Toronto:

Tòa nhà hung vĩ này là một phần của Đại học Toronto (Canada), thành lập năm 1827. Các tòa nhà này chủ yếu xây dựng theo lối kiến trúc Romanesque xen với Gothic, và nó trông thật đặc biệt vào mùa đông.
7.  Đại học Cambridge:


Bạn không thể nói đến Oxford mà không nhắc đến Cambridge. Du khách thường ngưỡng mộ vẻ đẹp của Nhà nguyện King's College, công trình kiến trúc Gothic tinh túy nhất thời kỳ Phục Hưng ở châu Âu, và con sông đẹp như tranh được biết đến như lưng của ngôi trường.
8. Đại học Salamanca:


Thành lập vào thế kỷ 13, và phần lớn được xây dựng theo phong cách Tây Ban Nha, với lối trang trí công phu được biết đến là kiến trúc Plateresque. Mặt tiền được trạm khắc đặc biệt lộng lẫy, trong đó có một hình con ếch ngồi trên một hộp sọ, biểu tượng mang đến may mắn cho người phát hiện ra nó.
9. Đại học Mumbai:


Đại học Mumbai (Ấn Độ) được xây dựng vào thế kỷ 19. Trong những khuôn viên của trường và nhiều tòa nhà khác đều có kiểu cầu thang xoắn ốc này. Tháp Rajabai trong khuôn viên trường được mô hình hóa từ tháp Big Ben và là 1 trong những địa danh nổi tiếng nhất Mumbai.
10. Đại học Sydney:


Đại học Sydney (Úc) được thiết kế bởi Kiến trúc sư Edmund Blacket trong những năm 1850. Đây là một trong những công trình nổi tiếng của nước Úc.
11. Đại học Royal Holloway, London (RHUL):

Là một phần của Đại học London, được thành lập năm 1789 bởi các Doanh nhân và Nhà từ thiện. Royal Holloway là một sự pha trộn độc đáo của truyền thống, đổi mới và thân thiện. Đây cũng là một trong bốn trường Đại học lớn nhất của Đại học London.
12. Đại học Otago:


Đại học Otago ở New Zealand có một số tòa nhà rất nổi bật, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic của Thế kỷ 19 ở trung tâm khuôn viên trường.
  
13. Đại học Princeton:


Màu xanh của cây Thường xuân bao phủ màu xám của đá là dấu hiệu nhận biết của trường Princeton. Nơi đây còn là nơi lưu giữ các tác phẩm nổi tiếng của Danh họa Picasso, và Nhà điêu khắc vĩ đại Henry Moore.
 14. Đại học Hạ Môn :


Đại học Hạ Môn là một trong những danh lam thắng cảnh ở Trung Cộng, nằm dưới một ngọn núi xanh và bao quanh bởi biển cả. Tòa nhà nổi bật bởi phong cách pha trộn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây.
 15. Đại học Queen Balfast:


Được thành lập bởi Nữ hoàng Victoria năm 1845, Đại học Queen Balfast có hơn 300 tòa nhà màu xanh, và nằm ở ngoại ô phía Nam của Belfast. Đây là tòa nhà Lanyon, một tòa nhà oai nghiêm được xây dựng theo phong cách Gothic.
16. Đại học Yale:


Được thành lập vào năm 1701,  dưới tên Collegiate School. Ngôi trường mang vẻ đẹp của lối kiến trúc pha trộn giữa hiện đại và cổ kính. Nhiều tòa nhà được xây vào thế kỷ 20, và được Kiến trúc sư James Gamble Rogers bắn acid tung tóe lên tường đá để tòa nhà trông có vẻ già hơn.
Theo Văn Huyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét