Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Welcome Bạn Hữu Nam Cali

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Bài WELCOME BẠN HỮU NAM CALI, của CHS Võ Minh Vui, tác giả ghi lại sinh hoạt và cảm nghĩ của mình sau khi tham dự buổi họp mặt đón tiếp các bạn trẻ nhập cuộc.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



WELCOME BẠN HỮU NAM CALI
Võ Minh Vui

Tháng mười một năm ngoái tôi có tham gia buổi ra mắt thành lập Diễn Đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại (lúc ấy tôi cứ nghĩ bốn chữ NHHN này chi dành riêng cho cựu học sinh Nguyễn Huệ ở hải ngoại). Thực ra, Diễn đàn NHHN thường xuyên "post" lên mạng "Internet" hình ảnh dạ tiệc tất niên, đại hội liên hoan, picnic hè (trong đó gồm những hình ảnh thầy cô, bạn bè thân hữu tham dự, các anh chị cựu học sinh của tất cả các trường ở miền Nam VN biểu diễn ca, múa, hát, hoạt cảnh... các em thiếu niên biểu diễn võ thuật...v.v...) cùng với sinh hoạt văn học nghệ thuật như thơ, văn, âm nhạc và nhiều tiết mục trao đổi thông tin hoặc tin nhắn...v..v... của tất cả mọi người và các cựu học sinh trong và ngoài nước Mỹ.

Hôm nay chiều thứ Bảy, buổi họp mặt NHHN được tổ chức tại nhà anh Nguyễn Đình Cai ở Milpitas (cách San Jose 30 phút lái xe). Mục đích cuộc họp này là đón tiếp bạn Chris Phan từ Santa Ana lên để bàn bạc kỷ niệm năm đầu tiên của diễn đàn NHHN thành lập sắp đến - tháng Mười Một - và nhiều đại hội kế tiếp. Cùng đi với Chris tới nhà anh Cai, gồm hai người bạn thuở trung học - MĐ Trọng ở Sacramento và T Long ở Fresno, và anh trai của Chris - anh Thiên ở San Jose.

Người đẹp xứ Nẫu

Buổi họp mặt được tổ chức một cách thân mật, tràn đầy tình thân ái. Anh chị Cai My và anh chị Nhượng Phước đã chuẩn bị thật chu đáo với một số lượng thức ăn dồi dào, đậm đà hương vị quê nhà như: chả giông, thịt nướng, bánh bèo, bánh hỏi, bánh cuốn..., bia, nước ngọt, trái cây...v.v... (trước khi vào họp, chúng tôi tập trung ra sau vườn chụp một số hình lưu niệm). 

Trong buổi họp, nghe các anh trình bày sự hình thành cùng sinh hoạt diễn đàn NHHN. Chris và nhóm bạn trẻ hân hoan ủng hộ - NHHN gồm anh chị cựu hs Nguyễn Huệ, thầy cô, bạn bè thân hữu và cựu học sinh của các trường thuộc tỉnh Phú Yên chúng ta (không như tôi đã nghĩ trước đây, chỉ hạn hẹp trong bốn chữ NHHN). Chris cho biết anh thật sự xúc động trước sự ân cần tiếp đón của các anh chị cựu học sinh Phú Yên Bắc Cali, tinh thần đoàn kết thân ái giữa các anh chị em của hai nhóm cựu học sinh PY Nam và Bắc (Cali). 

Hàn huyên, tâm sự

Chris Phan - Director của Việt Star Media Group - có đầy đủ điều kiện, phương tiện truyền thông - nhã ý giúp đỡ và ủng hộ nhóm hải ngoại về bất cứ phương diện vật chất lẫn tinh thần. Chúng tôi vô cùng cảm động trước tấm chân tình đầy sốt sắng của anh, của các bạn trẻ - giàu nhiệt huyết, giàu năng lực và thành đạt trên đất Mỹ. Một mạnh thường quân, bạn của Chris (yêu cầu giấu tên), hứa tặng một khoản tài chính để giúp tổ chức NHHN hoạt động lớn mạnh. Lại một lần nữa, chúng tôi vui mừng cảm kích tấm lòng tốt và hào hiệp của đấng mạnh thường quân này đã dành cho tổ chức NHHN.

Mọi người vui vẻ trò chuyện và thưởng thức các món ăn: món chả giông nóng giòn, nem chua đặc sản miền Trung, spaghetti chay...v.v..Chủ nhà, anh chị Cai My, bận rộn từ lúc bắt đầu cuộc họp, mặc dù anh chị đang bận bịu với ba đứa cháu ngoại, nhưng vẫn dành thời gian quý báu và đóng góp công sức không nhỏ của mình cho buổi họp mặt hôm nay (anh bảo sau cuộc họp, vợ chồng anh lo dọn dẹp đến ba giờ sáng mới xong. Nghe đâu sắp tới - Dạ Tiệc Mùa Hè tiếp tục được tổ chức tại nhà anh). Tôi rất khâm phục và ngưỡng mộ tinh thần hợp tác, hy sinh, lo lắng cho tập thể của anh chị Cai My. 

Tam ca xứ Nẫu

Trong lúc ăn uống, trò chuyện, chủ nhà lo tiếp tế bia, nước ngot..., hâm nóng thức ăn cho Vinh (anh trai Chris) - đến trễ một tí vì bận việc riêng - và không quên gọt trái cây cho mọi người dùng.

Hơn 9 giờ tối, Chris và nhóm trẻ của anh xin về trước. Chúng tôi ở lại đem đàn ra bày trò ca hát. Anh Thân và Lan Hương thay phiên nhau đàn. Chúng tôi gồm: Tôi, Hương, Bích Đào, My, anh Trí, chị Phước (hôm nay trông chị không khỏe lắm, nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia) cùng nhau ca hát, hết bài này đến bài khác. Nữ chủ nhân đi pha trà cho mọi người uống cho thấm giọng tiếp tục hát hò. 

Mãi đến gần mười hai giờ đêm mọi người mới nghỉ và bắt đầu tạm biệt. Chị My, chị Phước lay hoay "to go" thức ăn cho mỗi người mang về. Anh Nhượng, anh Trí, anh Thân phụ anh Cai một tay dọn dẹp bàn ghế. Chúng tôi vừa vui, được ăn ngon, lại còn mang về nhà (ước gì được tham gia những buổi tiệc như vầy "đều đều", và rủ thêm bạn bè ở xa đến dự đông vui thì hay biết mấy...!).

Nẫu đàn, nẫu hát, nẫu nghe

Tôi không biết dùng từ nào để nói lên lòng biết ơn của mình đối với các anh chị trong ban tổ chức cùng ban điều hành. Tấm lòng hiếu khách của chủ nhân Cai My, không quản ngại khó nhọc, đã tiếp đãi nồng hậu và chăm lo mọi người đến lúc chia tay. Xin cảm ơn các anh chị rất nhiều và rất nhiều. Chúc các anh chị, mọi người, khỏe và hưởng trọn niềm vui trong buổi tiệc hôm nay.

San Jose 5/21/2016
Võ Minh Vui


Hợp quần (cười rạng rỡ)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét