Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Con Tim Đã Vui Trở Lại

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý Anh Chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Được biết đồng môn Lê Phan Tuyết cũng là nhà văn nhà thơ Lê Thị Hoài Niệm đã trải qua một cơn bạo bệnh. Nay sức khỏe đang hồi phục rất khả quan. Xin chúc mừng chị.
Kính mời quý Thầy, Cô và các bạn xem CON TIM ĐÃ VUI TRỞ LẠI của đồng môn Thanh Phước dưới đây.
Trân trông giới thiệu
NHHN



Hôm nay, thêm một lần nữa tôi vào blog của chị Lê Thị Hoài Niệm (Lê Phan Tuyết) đọc bài "Cố gắng Rồi Cũng Qua Thôi". Chị viết khi vừa trải qua cơn bệnh nan y. Hơn một năm dài chống đỡ với bệnh tật, thuốc men hành hạ thể xác đớn đau.

Thú thật, khi hay tin chị vướng phải căn bệnh hiểm nghèo, tôi bàng hoàng, rụng rời tay chân, nửa tin nửa ngờ. Không lẽ nào! Có lầm chăng?! Vì chị Tuyết là người mạnh mẽ năng động, tự tin lạc quan yêu đời, được rất nhiều người mến mộ tài năng của chị qua diễn đàn thi văn đồng môn Nguyễn Huệ và đồng hương Phú Yên.

Văn thi sĩ Hoài Niệm (Lê Thị Hoài Niệm) hay là nghệ sĩ Hoài Niệm cũng thế. Ngoài tài viết văn, làm thơ chị còn soạn nhạc, diễn kịch, ca hát, bài chòi. Tích cực tham gia hoạt động xã hội không ngừng nghỉ. Chị quả thật là một người phụ nữ đa tài, đầy nhiệt huyết, một người mẹ hiền, người vợ đảm đang chung thủy, đạo đức đứng hàng đầu, chị đã làm tròn, làm tốt bổn phận từ trong gia đình ra ngoài xã hội. Chị là bậc đàn chị trong khuôn viên trường trung học Nguyễn Huệ Phú Yên thập niên 60 - 70 và cũng là một trong những nhân tài của đất Phú.

Chị Lê Phan Tuyết trình diễn bài "Trách Thân"

Trong đại hội CHS Nguyễn Huệ kỳ 1 tổ chức vào năm 2009 tại miền Nam Cali do anh Đặng Duy Nhượng làm trưởng ban, chị Tuyết đã trình diễn xuất sắc trong nhạc cảnh bài chòi "trách thân" được nhiều thầy và bạn tán thưởng ngợi khen. Và cũng bài này chị đã trình diễn tuyệt vời tại Orleando trong chuyến tham dự Hội Ngộ Ninh Hòa rất "nẫu", rất Phú Yên (chị Hoàng Yến ở Florida đi dự về kể lại).

Kế đến năm 2011 - đại hội CHSPY kỳ 2 tổ chức tại San Jose cũng do anh Đặng Duy Nhượng và nhóm Nguyễn Huệ hai miền Nam Bắc khởi xướng, chị cũng góp mặt trong chương trình văn nghệ.

Thừa thắng xông lên, kế tiếp năm 2012 tại Houston Texas, chị Lê Phan Tuyết hợp cùng các anh chị ở thành phố này tổ chức đại hội CHSPY kỳ 3. Từ việc đưa đón đến cách tổ chức thật ấm cúng thân tình với trên 400 thầy cô và đồng môn tham dự. Được đánh giá là thành công rực rỡ, danh tiếng vang xa mãi đến bây giờ. Phải công nhận rằng chị quá giỏi. Hoan hô chị Tuyết.

Chị Lê Phan Tuyết, Trưởng ban tổ chức đại hội CHSPY kỳ 3

Đọc bài của chị từng chữ từng câu tôi nghẹn ngào xúc động và kể cả ngay bây giờ khi bàn tay lướt nhẹ trên giấy. "Một con ngựa đau cả tầu không ăn cỏ". Tôi thương chị nhiều, đáng ngưỡng mộ khâm phục người phụ nữ can đảm chịu đựng, phấn đấu cực lực để vượt qua căn bệnh nan y. Biết làm sao hơn được, ngoài những lời cầu nguyện cho chị sớm được lành bệnh. Chị có viết rằng "Nếu có sức mạnh về tinh thần cũng là điều làm cho căn bệnh giảm nhẹ?. Tôi nghĩ cũng có phần đúng.

Thỉnh thoảng tôi gọi phone sang hỏi thăm sức khỏe của chị, cũng có lúc chị mệt giọng nói yếu ớt nhưng chị vẫn cố gắng cười dòn và bảo: "không sao" để trấn an bạn bè. Có một điều rất đặc biệt là cho dù trong suốt thời gian trị bệnh đớn đau là thế, gian khổ là thế mà chị Tuyết chưa bao giờ bỏ lỡ một cuộc gọi nào từ bạn bè khắp nơi gọi đến thăm hỏi ủi an, trừ khi chị nhập viện. Chị đã quên mình để chỉ quan tâm đến bạn bè  thân hữu nhiều hơn. Có lúc chị còn khuyên nhủ an ủi tôi nữa. Những lời vàng ngọc này tôi không bao giờ dám quên. Chị ơi! tâm của chị tốt quá, lòng của chị bao la quá. Còn ai hơn chị nữa không? chứ tôi thì thua xa thật xa rồi... Xin cảm ơn chị Tuyết nhiều lắm.

Chị Lê Phan Tuyết và phu quân

Và bây giờ "Con tim đã vui trở lại". Xin cảm tạ trời phật ban cho chị sức khỏe đã được bình phục. Chị có viết bài "Một ngày vui". Tôi xin trích lại đoạn ngắn sau đây:

"Một ngày đi qua mà mình còn mạnh khỏe là một ngày vui, nhất là trong thời gian "chữa bệnh". Không biết có bao nhiêu người đi đến bệnh viện mà phải "đếm" từng ngày như tôi không? Hôm nay là ngày cuối cùng trong 33 ngày chạy "radiation", một trong ba cách trị liệu bệnh "cancer" mà tôi đã chịu đựng trong suột thời gian qua. (dĩ nhiên thời gian chữa trị bằng phương pháp chemo, giải phẩu đã qua rồi, nhưng không phải đi bệnh viện hằng ngày như đi "radiation").

Và hôm nay, lại là ngày dài vui mừng kế tiếp, khi Bác sĩ trị liệu tuyên bố không còn chạy thuốc vào người nữa. (chỉ phải uống... mười năm dài, không biết có còn sống đến ngày... ngưng thuốc?) Tôi đã kéo một hồi chuông dài thật dài, mừng rơi nước mắt trong khi mọi người chung quanh đều cười vui, chúc mừng!.

Ông bà xưa thường nói "ở hiền gặp lành". Dù có gặp trắc trở bệnh hoạn gì rồi cũng sẽ qua thôi. Nhất là những người có "phước đức" được sống trên đất nước Tự do, giầu có Hoa Kỳ này (?), khi nhìn lại những bệnh nhân nằm la liệt trong căn phòng ở bệnh viện tại đất nước VN. Ở đây, đúng là "lương y như từ mẫu"! (có bảo hiểm tốt mà!). Các bác sĩ thì lo lắng cho bệnh nhân, các y tá làm việc nhẹ nhàng, hỏi han săn sóc vui cười tử tế, người bệnh cảm thấy được an ủi và yên tâm chữa trị, với những phương tiện đầy đủ, vệ sinh. Cám ơn vô cùng đến những bác sĩ, y tá, y công, những người mang đến cho tôi sự sống còn sau cơn bệnh cancer đã đến thời kỳ thứ ba".

Xin cảm tạ ơn trên đã ban cho chị sự can đảm phi thường. Xin chúc mừng, chúc mừng chị đã vượt qua cơn bệnh nan y hiểm nghèo nhất thế kỷ... Và giờ đây "con tim đã vui trở lại".

Xin hẹn gặp đồng môn Lê Phan Tuyết, quý Thầy Cô và các bạn trong ba ngày Hội Ngộ CHS Nguyễn Huệ vào tháng 12 tại San Jose.

20-9-2016
Hoàng Thanh Phước










5 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn chị Hoàng thanh Phước với bài viết cảm tình "thật đẹp" dành cho Lê Phan Tuyết. Cứ nhận "lời khen" cho chắc ăn , hahahhahaha, chừng biết mình...ẹ thì chắc sắp...dzìa dưới rồi, hahahaha...Cảm ơn trang nhà Nguyễn Huệ nhiều lắm , quí Anh chị "thiên vị" quá, coi chừng bị ..."kiện " đó, hahahha...chúc khỏe. Lê Thị Hoài Niệm

    Trả lờiXóa
  2. Tat ca cac ban be xa gan deu that vui khi thay Tuyet da khoe manh .Mong ngay gap lai that hanh phuc .
    Martha Truong

    Trả lờiXóa
  3. Dạ vâng , em cũng cầu mong chị Lê Thị Hòai Niệm mau chóng bình phục
    Nguyễn Đình Trình

    Trả lờiXóa
  4. Chúc chị nhiều Bình An Hạnh phúc
    John Trần

    Trả lờiXóa
  5. Thật tuyệt vời .
    Càng hân hạnh cho tôi được quen và thân thiết với Lắm và Hoài Niệm
    CH

    Trả lờiXóa