Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Nước Mắt Thầy Tôi



Ba ngày Hội Ngộ NHHN 2016 đã được tổ chức long trọng hơn một tháng qua nhưng những hình ảnh, những thước phim trên youtube và dư âm vẫn còn đọng lại đâu đây... nhất là những hình ảnh của "nhóm trẻ" đang độ thanh xuân thật là tưng bừng, náo nhiệt.

Điều đáng nói nhất là quý thầy cô từ những nơi xa xôi như thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang đến từ Đan Mạch, thầy Bửu Đôn đến từ quận Cam (Orange county), thầy Nguyễn Đình Quỹ và cô Ngô Thị Hiền đền từ Sacramento. Quý thầy Phan Văn Tùng, thầy Hoàng Quang Vỵ tuy sức khỏe không tốt nhưng vẫn cố gắng đến tham dự, chung vui với đồng nghiệp và học trò cũ làm chúng tôi rất cảm động. Ôi! tình đồng nghiệp, tình thầy trò  cao quí, thắm thiết biết dường bao...

Nước Mắt Thầy tôi

Đêm Tiền Hội Ngộ (Thứ Sáu 09-12), một đêm "đáng nhớ" với nhiều kỷ niệm. Thầy trò tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm tình trong không khí ấm áp, yêu thương chan hòa. Tuy chỉ có khoảng 160 người quây quần bên nhau, trong giây phút này tất cả mọi thứ trên đời đều trở thành vô nghĩa, duy chỉ có tình thầy trò, tình đồng môn của chúng tôi yêu quí nhau vượt trên tất cả mọi sự như lời thầy Nguyễn Đính Quỹ phát biểu: "chúng ta đến với nhau hôm nay chỉ là cái tình". Ôi! cái tình nghe sao mà thiêng liêng cao cả quá. Tình thầy - trò, tình đồng môn, tình đồng hương. Nó như sợi giây vô hình trói buộc chúng ta vào với nhau. Có đúng thế không các bạn?! Nói làm sao, lý giải thế nào cho hết chữ "tình" này đây???... Có lẽ trong chúng ta ai cũng thấu hiểu cả.

Thầy Hoàng Quang Vỵ

Cũng chính vì cái tình đó mà thầy Hoàng Quang Vỵ đã không kiềm chế được cảm xúc khi bày tỏ cảm tưởng của mình. Thầy kể sơ lược về lịch sử vua Quang Trung Nguyễn Huệ một thời oanh liệt với chiến công hiển hách và những kỷ niệm êm đềm trong thời gian dạy ở trường Nguyễn Huệ Tuy Hòa. Thầy nói: "trường Nguyễn Huệ là một trường trung học công lập lớn nhất của tỉnh Phú Yên, thầy rất vinh dự được bổ nhiệm về đây. Thầy dạy ở Nguyễn Huệ 5 năm, học sinh ngoan ngoãn, hiền lành. Trải qua gần nửa thế kỷ phiêu bạt đó đây, cũng nhờ kỳ hội ngộ này mà thầy được gặp lại đồng nghiệp, gặp lại học trò. Xin cám ơn Trời Phật đã ban cho chúng ta mạnh khỏe, sống lâu để còn có dịp gặp nhau nhiều lần nữa". Thầy khóc vì không nén được cảm xúc và thầy đã xin lỗi. Thưa Thầy! Thầy không phải xin lỗi, chúng em đang lắng nghe từng tiếng nức nở của Thầy và chúng em cũng nghẹn ngào, nước mắt rơi theo...

Thầy Nguyễn Đức Giang

Đêm Thứ Bảy (10-12) là đêm chính của 3 ngày Hội Ngộ Nguyễn Huệ Hải Ngoại, cũng tại sân khấu này thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang được BTC mời lên phát biểu. Nội dung Thầy nói: "trong thời gian 9 năm dạy ở trường Nguyễn Huệ từ 1963 đến 1972, thầy rất thương mến các em học sinh và yêu quí ngôi trường này. Thầy ước mong chúng ta phải có trái tim Nguyễn Huệ và Nguyễn Huệ sẽ tồn tại mãi mãi trong tim mỗi người. Bây giờ trường Nguyễn Huệ vẫn còn đó nhưng dường như đã trở thành xa lạ, chỉ còn cái xác còn hồn đã theo chúng ta ra hải ngoại, tình đã hết và lòng ta đã chết". Với giọng xúc động thầy hát: "Bỏ trường mà đi, bỏ lại đàng sau ánh mắt nụ cười. Bỏ lại đàng sau những niềm vui một thời. Bỏ trường Nguyễn Huệ mà đi. Hôm nay ai đưa ta đi, hôm nao ai đón ta về... bỏ trường mà đi... Tiếng hát thưa dần với dòng cảm xúc dâng trào, Thầy đã khóc, khóc ngay trên sân khấu.

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang

Chúng tôi cũng nghẹn ngào không kém và có cảm tưởng như Thầy đang đứng trên bục giảng năm xưa. Chúng tôi ngồi im lặng lắng nghe từng lời Thầy nói. Thầy ơi! trong không gian ấm cúng này con tim của chúng em đã hòa chung một nhịp đập. Thầy Trò cùng hít thở chung một bầu không khí trong lành, ấm áp yêu thương ngập tràn như lời bạn đồng môn Võ Minh Vui đã viết: "tôi không nhớ tối hôm ấy tôi đã làm gì nhưng tôi cảm thấy lòng sung sướng, phơi phới như bay bổng trên mây và đêm nay, đêm Hội Ngộ NHHN 2016 là một đêm huyền thoại, đầy ấn tượng, không bao giờ nhạt phai". Minh Vui còn nói đùa với tôi: "em cứ tưởng mình là cô bé lọ lem trong phim Ba Hạt Giẻ được bà tiên hiện ra cho đi thử hài (giầy). Vì bận việc gia đình nên đến trễ đã mất cơ hội trình diễn áo dạ hội nhưng cuối cùng em cũng đến được điểm hẹn để gặp thầy cô, đồng môn và bạn hữu..."

Niềm vui chưa cạn mà sao đêm đã vội tàn. Ước gì thời gian ngừng lại để chúng ta vui trọn đêm nay với những người thân thương nhất trong cuộc đời này...".

Ba ngày Hội Ngộ NHHN 2016 đã qua đi nhưng trong lòng thầy trò chúng ta vẫn còn lưu giữ tiếng nói, nụ cười, hình ảnh thân thương, tình cảm nồng ấm, thầy trò đã xích lại gần nhau như không còn khoảng cách và tin chắc những kỷ niệm êm đẹp này sẽ còn lưu giữ lâu dài trong tim mọi người chúng ta.

Hội Ngộ NHHN 2016 đã để lại cho chúng ta dấu ấn khó quên, lần đầu tiên hai vị thầy khả kính đã khóc khi đứng trên sân khấu phát biểu cảm nghĩ của mình. Ôi! những giọt nước mắt ngà mới đáng trân quí làm sao!!!

Hỡi các bạn yêu mến của tôi ơi! hãy đợi đấy! Biết đâu một ngày đẹp trời nào đó, NHHN lại tưng bừng mở hội để chúng ta có thêm dịp hội ngộ với nhau nữa. 

Mong lắm thay! mong lắm thay! lắm thay!!!

Hoàng Thanh Phước


Kính mời quý Thầy Cô và các Bạn xem lại hình ảnh của 3 ngày Hội Ngộ
(click vào các link chữ đỏ)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét