Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Tha Hương Ngộ Cố Tri

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu 
bài thơ THA HƯƠNG NGỘ CỐ TRI của đồng môn Trần Kim Trọng.
Dưới đây là email của anh Trọng gửi cho BBT:
"Vừa được anh Trí đón từ phi trường về khách sạn để dự Hội ngộ Nguyễn Huệ 2016, trong khi chờ để "check in", tôi và vợ tôi ra phía trước, định chụp tấm hình kỷ niệm lần đầu tiên đến San Jose. Vừa bước ra khỏi cửa, tôi thấy một người đàn ông cao, to, đang đi về phía tôi. Khi đến trước mặt tôi, hắn dừng lại, nhìn chăm chăm vào mặt tôi, tay hắn chỉ vào người tôi và hỏi: "Ông có phải là ông Trọng không?". Tôi hơi lo, không biết chuyện gì đây, chẳng lẽ vừa mới đến San Jose lại gặp tai hoạ sao? Tôi chưa kịp trả lời, hắn đá nói tiếp: " Tôi là Huy, cách nay gần ba chục năm, ông là ân nhân của tôi, ông đã giúp tôi......nhưng bất thành". Tôi hú hồn. À, thì ra hắn là Huy - Nguyễn cống Huy- một thằng bạn có bản tánh ương ngạnh, thẳng thắng, cương trực, không bợ đợ, nói chém là chém, nói tha là tha. Vào những năm cuối thập niên tám mươi, hắn "xâm mình" mặc "áo bay", trên ngực còn mang thêm phù hiệu cánh dù, ngồi bán bong bóng ngay trên đường Trần hưng Đạo Tuy hoà. Bạn bè đi ngang thấy hắn mà run cho hắn. Lo sợ không biết hắn sẽ đi "nhà mát" lần thứ hai ngày nào.
Tôi và hắn bặt tin nhau từ khi tôi ra đi và chỉ biết rằng sau đó hắn cũng ra đi theo diện HO.
Và rồi hôm nay, sau hai mươi sáu năm, không ngờ nơi đất khách, tôi gặp lại hắn. So về chí khí, tôi thua hắn cả ngàn lần. Tôi hãnh diện có được một người bạn như hắn.
Cảm nhận một tình bạn cao đẹp, sau khi Hội ngộ Nguyễn Huệ trở về, tôi đã viết bài thơ: "THA HƯƠNG NGỘ CỐ TRI", để nhớ đến người bạn năm xưa.
Trân trọng giới thiệu
NHHN 



Xin vui lòng click vào bài thơ để xem



Tác giả Martin Trần & Bạn Cố Tri Nguyễn Cống Huy



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét