Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Thương Nhớ Chị Nguyễn Thị Hương

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý Anh Chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Nhân ngày giỗ 49 ngày chị Nguyễn Thị Hương, pháp danh Diệu Hương là phu nhân của BS Phạm Đức Vượng, hội trưởng Hội Nha Trang Khánh Hòa và cũng là hội trưởng Hội CHS Võ Tánh & Nữ Trung Học Nha Trang tại Bắc Cali, anh chị Vương là thân hữu của Gia Đình CHS Nguyễn Huệ và diễn đàn NHHN. Đồng môn Hoàng Thanh Phước viết đôi dòng tưởng nhớ dâng lên Chị và nguyện cầu Chị sớm được siêu sanh tịnh độ.
Trân trong giới thiệu
NHHN


Xin click vào hình trong bài

Nhân lễ giỗ 49 ngày của chị Diệu Hương, hiền thê BS Phạm Đức Vượng, tôi xin mạo muội có đôi lời tâm sự cùng chị.

Lời đầu tiên xin chị Diệu Hương thứ lỗi cho tôi vì ngày tiễn đưa chị đến nơi an nghỉ cuối cùng đã không tham dự được. Lý do vì ngày 11-12, chúng tôi đang bận tổ chức Hội Ngộ Nguyễn Huệ Hải Ngoại mà tôi là một thành viên trong Ban Tổ Chức. Tuy nhiên vào sáng Thứ Bảy ngày 10-12, chúng tôi cùng một số anh chị CHS Nguyễn Huệ và Võ Tánh & Nữ Trung Học Nha Trang tháp tùng thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang qua từ Đan Mạch đến nhà quàn Lima Family ở 48800 Warn Spring Blvd, Fremont viếng linh cửu chị lần cuối.

Trong cơn mưa tầm tã kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, thân bằng, quyến thuộc và bạn hữu xa gần, người người nườm nượp kéo đến nhà quàn để kính viếng linh cửu chị Diệu Hương. Đông đến nỗi không còn chỗ đậu xe, chúng tôi phải tìm chỗ đậu ngoài xa, thầy trò đội mưa lội bộ vào.

Chị Diệu Hương an nghỉ ngàn thu

Bước vào bên trong nhà quàn, khung cảnh thật trang nghiêm huyền ảo, khói hương nghi ngút lan tỏa khắp cả phòng. Các hội đoàn và thân hữu đã ngồi chật kín, chúng tôi lần lượt nối gót theo thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang đến trước di ảnh của chị Diệu Hương thắp nhang kính cẩn vái chào và đi một vòng viếng linh cửu của chị từ biệt lần cuối. Tôi ngừng lại chấp tay cúi đầu thầm thì với chị "chị Hương ơi! em thương chị nhiều, thương chị nhiều lắm, chị ra đi bình yên nghe chị". Tôi nghẹn ngào nước mắt chảy dài...

Thầy Nguyễn Đức Giang được ban nghi lễ mời lên phát biểu. Thầy nói ngắn gọn nhưng rất chân tình làm mọi người vô cùng xúc động.

Tôi đưa mắt nhìn chung quanh căn phòng thật rộng lớn và không ngạc nhiên khi thấy quá nhiều vòng hoa phúng điếu được xếp thứ tự san sát bên nhau đủ các loài hoa, mầu sắc tươi đẹp không còn một chỗ nào trống để cho thêm vào được nữa, những vòng hoa đến muộn phải đặt ngoài cửa. Tất nhiên, vì sự ra đi của chị Nguyễn Thị Hương (pháp danh Diệu Hương) là sự mất mát to lớn không những cho riêng chúng tôi mà còn cho tất cả bạn bè thân hữu vì ai cũng yêu mến chị, kính trọng chị bởi tánh tình bình dân, đôn hậu, hiền thục. Nụ cười luôn nở trên môi, thân thiện cởi mở với tất cả mọi người. Bất kỳ nơi đâu khi gặp gỡ bạn bè chị đều giang rộng đôi tay ôm chặt vào lòng như gởi gấm cho bạn những tình cảm nồng ấm, trìu mến thiết tha.

Thầy Nguyễn Đức Giang phát biểu

Thật tình mà nói, tuy chúng tôi quen nhau đã lâu nhưng mãi đến hôm nay mới biết tục danh của chị là Nguyễn Thị Hương, từ bao lâu nay chỉ biết chị là bà bác sĩ Phạm Đức Vượng mà các bạn bè thân quen, trong đó có tôi thường gọi một cách thân thương là anh chị Vượng mà thôi.

Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm với anh chị Vượng. Cách đây cả gần mười năm, lần đầu tiên chúng tôi được quen biết anh chị vào một buổi tối cuối tuần tại vũ trường Milano San Jose.
Hầu như cuối tuần nào anh chị cũng có mặt tại vũ trường này để nghe nhạc và khiêu vũ, chúng tôi cũng vậy.

Anh chị khiêu vũ rất đẹp, rất nghệ thuật, chiếc khăn voan choàng cổ của chị lả lướt nhẹ bay theo từng bước nhảy dưới ánh đèn màu mờ ảo trông thơ mộng làm sao. Tôi mơ hồ như đang xem đoạn phim "Vũ Điệu Trong Bóng Mờ" của thập niên 50 tại rạp chiếu bóng Đại Nam Tuy Hòa ngày nào xa xưa ấy.

Có một hôm anh chị đến trễ nên chúng tôi mời ngồi chung bàn, chị Vượng nói "Hôm nay hân hạnh được ngồi cùng với anh chị". Tôi vội trả lời "Cám ơn chị quá lời, chúng em mới thật sự hân hạnh được anh chị chiếu cố". Thế là chúng tôi quen nhau từ đó nhưng vẫn chưa biết tên họ của chị là gì? ở đâu?. Vũ trường thường mở nhạc lớn nên không tiện nói chuyện tâm tình.

Viếng linh cửu chị Diệu Hương

Nhân một lần hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali tổ chức picnic hè tại Cunningham Park chúng tôi gửi Thư Mời anh chị và anh chị nhận lời đến tham dự. Hôm đó tại địa điểm picnic tôi đang ngồi nói chuyện với chị Hồng Hà (bác sĩ Alisa Hà Vũ) khi nhìn thấy anh chị Vượng từ ngoài đi vào, chị Hồng Hà chỉ tay nói "Ồ! ông bà bác sĩ Phạm Đức Vượng cũng tới kìa". Thì ra người mà lâu nay chúng tôi thường gặp ở vũ trường Milano là ông bà bác sĩ Phạm Đức Vượng.

Khoảng mấy năm gần đây, ông bà BS Vượng cũng tham gia vào sinh hoạt của Hội Người Việt Cao Niên Roosevelt ở 901 E. Santa Clara St, San Jose do chị Kim Trung làm hội trưởng. Từ ngày đó chúng tôi càng thân thiết với nhau hơn, mỗi tuần gặp nhau hai lần vào trưa Thư Tư và Thứ Bảy. Cùng nhau ca hát, khiêu vũ rất thân thiện như anh chị em một nhà. Thỉnh thoảng chúng tối lại ghé sát vào tai nhau thầm thì to nhỏ chuyện vui buồn (vì nhạc mở lớn không nghe được). Bác sĩ Phạm Đức Vượng vừa là hội trưởng hội Nha Trang Khánh Hòa vừa là hội trưởng hội CHS Võ Tánh & Nữ Trung Học Nha Trang trong liên trường trung học tại Bắc Cali. Chúng tôi bên trường Nguyễn Huệ và Ái Hữu Phú Yên, hai bên thường lui tới với nhau mỗi khi tổ chức Hội Tết, hội Hè. Đặc biệt nhất là chị Vượng luôn sát cánh bên chồng như hình với bóng đi đến bất cứ nơi nào. Hạnh phúc tuyệt vời của anh chị là tấm gương sáng cho chúng tôi noi theo. Chúng tôi rất ngưỡng mộ và thường nói đùa là "cặp đôi hoàn hảo". Quả đúng như thế! sau lưng người đàn ông thành công, có người phụ nữ đảm đang, hiền thục. Đó chính là chị Nguyễn Thị Hương của chúng ta.

Phải công nhận chị Vượng là người phụ nữ Việt Nam rất kiên cường, bản lãnh, lạc quan yêu đời. Những tuần lễ  cuối cùng trước khi từ biệt cõi trần chị vẫn thường xuyên đến hội cao niên với chúng tôi, và đặc biệt chị luôn mặc áo đầm trắng thướt tha cùng với khăn quàng cổ đồng mầu thật đẹp, thật quí phái. Khi nào mệt chị đến ngồi nghỉ trên chiếc ghế gần sân khấu, hướng mắt về phía chúng tôi mỉm cười trìu mến.


Cả hai anh chị đều là người hào phóng, rộng rãi, mỗi lần hội Cao Niên tổ chức Tết hay lễ lạc gì anh chị đều đóng góp hậu hĩ. Khi tổ chức Hội Ngộ Nguyễn Huệ Hải Ngoại vào tháng 12/2016, ông nhà tôi (Duy Nhượng) tâm sự với anh Vượng là muốn tìm nhà hảo tâm (mạnh thường quân) bảo trợ xin mấy món quà để xổ số cho vui. Anh Vượng nhanh nhẹn hứa giúp một phần. Tôi nghe thế mừng quá nhưng vẫn cảm thấy e ngại nên liền đến tỏ rõ sự tình với chị Vượng. Không ngờ chị cũng vui vẻ hưởng ứng ngay và chị còn nói "chuyện nhỏ mà, yên tâm, đừng lo gì". Ít hôm sau anh chị đưa cho chúng tôi một cái lap top. Không những thế anh chị còn nhận mua vé một bàn nữa. Chúng tôi vui mừng nói với nhau "anh chị Vượng tốt với mình quá". Biết lấy gì đền đáp ân nghĩa này?!...

Ấy thế mà chị đã vội vã bỏ chúng tôi ra đi một cách đột ngột, nhanh chóng đến thế, chỉ có mấy tuần lễ không được nhìn thấy chị ở hội cao niên. Hỏi thăm anh Vượng, anh chỉ nói chị không được khỏe. Nào ngờ...

Giờ đây không còn được gặp chị mỗi tuần nữa. Một góc nơi kia chị vẫn thường ngồi, ánh mắt nụ cười chị gởi gấm cho tôi làm sao quên được. Mãi mãi sẽ không bao giờ... chị ơi!. Giờ phút này em nhớ chị nhiều nhất, nhìn đồng hồ đã 3 giờ sáng rồi, nước mắt tuôn nhiều, em không thấy đường để viết nữa...

CHỜ EM Ở ĐÓ

Chị đi trước đợi chờ em ở đó
Hội cao niên mình gặp gỡ mỗi tuần
Môi chị cười xinh đẹp tựa nàng tiên
Vòng tay ấm làm em luôn nhớ mãi

Lời nhỏ to thầm thì luôn khắc khoải
Roosevelt thiếu vắng chị u hoài
Chiếc khăn quàng bay bay từng bước nhảy
Tựa vai chồng lả lướt điệu slow

Đức Vượng - Diệu Hương hạnh phúc vô bờ
Đôi uyên ương khiến bao người ngưỡng mộ
Trai anh hùng kết hợp gái thuyền quyên
Dáng xinh xinh đôi mắt đẹp dịu hiền

Ngày chị đi Trời cũng "khóc" triền miên
Thương tiếc chị giòng lệ tuôn tiễn biệt
Rả rích giọt sầu đầy vơi nuối tiếc
Diệu Hương xa rồi về nơi viên miễn
Nguyện cầu bình yên, ngàn thu vĩnh biệt

"Chị Diệu Hương ơi! thương nhớ chị vô cùng
Xin cúi chào vĩnh biệt chị"

Hoàng Thanh Phước
(giỗ 49 ngày)


Chị Diệu Hương & Thanh Phước

Thanh Phước & Chị Diệu Hương

Ông bà BS Phạm Đức Vượng

Thanh Phước & Chị Hương

Một người ra đi, ba người ở lại... tiếc thương...

Thầy Nguyễn Đức Giang chia buồn cùng BS Phạm Đức Vượng


1 nhận xét:

  1. Cám ơn chị Phước đã ghi lại những Tình cảm thân thiết mà chúng ta 2 cặp có được.
    Thân chúc anh chị luôn hạnh phúc bên nhau .
    Phạm Đức Vượng

    Trả lờiXóa