Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Họp Mặt Tết Đinh Dậu

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu.
Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali tổ chức Họp Mặt đầu năm vào Chủ Nhật ngày 29-01-2017 (nhằm ngày mùng 2 Tết Đinh Dậu) để chúc tết quý Thầy Cô, Đồng Môn và Thân Hữu, đồng thời cũng để chào mừng thầy Lê Chí Tế, người khách quí vừa từ Việt Nam qua thăm con cháu.
Xin kính mời quý Thầy Cô và các Bạn theo dõi phóng sự dưới đây của đồng môn Trần Hoàng, hình ảnh do anh Tổng Thư Ký Nguyễn Đình Cai cung cấp.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN

Xin vui lòng click vào tất cả hình trong bài để xem - Xin cám ơn

Chủ Nhật ngày 29-01-2017, nhằm ngày mùng 2 Tết, gia đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali tổ chức họp mặt đầu năm tại trung tâm Á - Mỹ (Asian - American Center) số 1430 Tully Rd # 407, San Jose để chúc tết thầy cô, đồng môn và thân hữu, đồng thời cũng để đón mừng thầy Lê Chí Tế, cựu giáo sư anh văn trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa trước 1975 vừa từ Việt Nam qua.

Hiện diện trong buổi họp mặt lần này có thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Phạm Xuân Cầu, thầy Trần Quốc Nam, thầy Nguyễn Phi, hơn 60 CHS Nguyễn Huệ và thân hữu. Ngoài ra, còn có một vị khách đặc biệt là thầy Lê Chí Tế, lần đầu tiên có cơ duyên hội ngộ với đồng nghiệp và học trò tại hải ngoại sau gần 50 năm cách biệt.

Trong không khí vui mừng, náo nhiệt đón mừng năm mới Đinh Dậu, thầy trò và thân hữu, nam thanh lịch trong trang phục Âu Mỹ, nữ duyên dáng trong áo dài truyền thống Việt Nam mầu đỏ, mầu vàng tượng trưng cho hoa đào, hoa mai trong ba ngày tết. Tay bắt mặt mừng, ánh mắt, nụ cười luôn biểu lộ rạng rỡ trên nét mặt mọi người, trao gởi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất; báo hiệu một năm được an khang, thịnh vượng.

Anh Đặng Duy Nhượng chào mừng Thầy Cô, Đồng Môn và Thân Hữu

Theo chương trình, buổi họp mặt đã khai mạc đúng giờ. Nhân đây, xin phép được nói nét ưu điểm của CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali  là hầu hết các buổi sinh hoạt đều khai mạc đúng giờ. Người Việt hải ngoại có câu nói đùa: "không ăn đậu không phải người Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam". Nguyễn Huệ đã học được thói quen của người Mỹ luôn đúng giờ.

Mặc dù đây chỉ là buổi sinh hoạt nội bộ nhưng vẫn được tổ chức rất trang trọng với nghi thức chào cờ Việt - Mỹ và một phút mặc niệm do anh Tổng Thư Ký Nguyễn Đình Cai điều khiển, kèm tiếng pháo nổ dòn, phơi sắc thắm trước cửa ra vào báo hiệu những điều tốt lành trong năm mới.

Mở đầu anh Đặng Duy Nhượng, thay mặt cho Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali chào mừng quý thầy cô, quý đồng  môn và thân hữu đến dự buổi họp mặt hôm nay. Theo thông lệ, ở các thành phố có đông người Việt định cư, hàng năm các hội đoàn, đoàn thể đều tổ chức buổi chào chờ vào dịp Tết Nguyên Đán nhưng hôm nay chúng ta chào cờ ở đây, coi như đã tham dự buổi chào cờ đầu năm rồi.

Tiếp theo, anh Nhượng giới thiệu quý thầy cô và vị khách đặc biệt là thầy Lê Chí Tế. Thầy tâm sự: đã từ lâu ao ước được hội ngộ với đồng nghiệp với học trò ở hải ngoại nhưng trong dịp NHHN tổ chức Hội Ngộ vào tháng 12-2016 vừa qua thầy tuy có nhận được thiệp mời nhưng rất tiếc đã để mất cơ hội bằng vàng vì không thu xếp được công việc để qua dự. Đồng thời thầy cũng cho BTC biết vào dịp tết Đinh Dậu sẽ qua thăm con cháu tại Bắc Cali một tuần và mong muốn được gặp gỡ đồng nghiệp, học trò tại đây một lần để thỏa lòng mong ước.

Thầy Lê Chí Tế chào mừng đồng nghiệp và CHS Nguyễn Huệ

Dưới đây là nguyên văn bài phát biểu của thầy:

          Kính thưa quý vị quan khách
          Kính thưa quý thầy cô Trường Nguyễn Huệ - Tuy Hòa
          Thưa tất cả anh chị em học sinh thân mến

          Tôi: Lê Chí Tế cựu giáo sư Trường Trung Học Nguyễn Huệ - Tuy Hòa Phú Yên trước 1975.
          Lời đầu tiên tôi muốn nói là thành thật cảm ơn anh Đặng Duy Nhượng đã tổ chức buổi họp mặt hôm nay.
Tôi xin trân trọng gởi đến Quý vị quan khách Quý thầy cô và toàn thể anh chị em cựu học sinh Nguyễn Huệ - Tuy Hòa lời chào thân thương và lời cầu chúc đầu năm mới An Khang Thịnh Vượng.
Thật là cảm động – Tôi vinh dự được Quý vị quan khách – Quý thầy cô và toàn thể anh chị em học sinh thân quý đã dành cho tôi một buổi gặp gỡ quý hóa và thắm đượm tình thầy trò thân thương sau gần 50 năm xa cách.
Tôi có ngờ đâu cuối nẻo đường hầm đen tối kia lại có một ngọn hoa đăng. Hôm nay tôi đang chiêm ngưỡng và trân trọng ngọn hoa đăng ấy:
Đó chính là học trò của tôi, bạn bè đồng nghiệp của tôi! Đang được sống trong một xã hội đầy hoa gấm và ánh nắng mặt trời!!!!
Kính thưa Quý vị và toàn thể học sinh thân thương! Cuộc đời con người thật ngắn ngủi 60 năm – một đời người. Nay Quý vị và thầy trò chúng ta đã được hơn một đời người rồi. Thật đáng trân trọng.
Tôi không được may mắn hạnh phúc như tất cả Quý vị và các học trò của tôi ở đây. Cuộc đời tôi, ba chìm bảy nổi chín lênh đênh. Hôm nay gặp được tất cả Quý vị và anh chị em học trò cũ thật là một bất ngờ và đó là một niềm hạnh phúc cho cuộc đời của tôi.
Xuân về trên miền tự do no ấm. Xin Quý vị quan khách – Quý thầy cô đồng nghiệp và tất cả anh chị em học sinh Nguyễn Huệ yêu thương của tôi nhận nơi đây lòng tri ân sâu xa và niềm vui mừng khôn xiết nhân dịp xuân về.
          Xin kính chúc tất cả một mùa xuân tràn đầy Hạnh phúc và đượm tình yêu thương.
          San jose ngày 29 tháng 01 năm 2017
          Trân trọng
          Lê Chí Tế

BTC biếu quà Tết cho quý Thầy

Sau lời tâm tình cùa thầy Lê Chí Tế, một lẫn nữa anh Đặng Duy Nhượng thay mặt BTC chúc Tết quý Thầy Cô, đồng môn và thân hữu. Tất cả quý thầy được mời lên sân khấu, hai chị Thanh Phước và Phan My trao bảng Thương Kính cho thầy Lê Chí Tế và thầy Nguyễn Phi, đồng thời năm chị trong BTC cũng tặng quà đầu xuân cho 5 thầy có mặt hôm nay. Món quà tuy rất nhỏ bé về vật chất nhưng đã gói ghém tất cả tấm lòng của học trò kính dâng lên thầy gọi là "lấy lộc đầu năm". Thầy Lê Chí Tế cũng ưu ái tặng cho quí đồng nghiệp mỗi thầy 1 CD (album nhạc) do chính thầy trình bầy mà chúng ta đã được thưởng thức giọng ca trầm ấm, ngọt ngào của thầy do diễn đàn NHHN giới thiệu nhiều lần trước đây.

BTC được thầy Lê Chí Tế tặng một bức tranh thêu hai cô gái Việt Nam với phong cảnh hữu tình rất đẹp, anh Đặng Duy Nhượng thay mặt quý thầy cô và đồng môn nhận món quà giá trị này và cám ơn thầy.

Sau đó, chị Nhã Giang Thu Tâm được MC mời lên diễn ngâm bài thơ Mừng Hội Ngộ Xuân 2017  do chính chị sáng tác để tặng mọi người và đặc biệt tặng thầy Lê Chí Tế.
  
Bài thơ do chị Nhã Giang Thu Tâm sáng tác và diễn ngâm

Tiếp nối chương trình, quý thầy được BTC lần lượt mời phát biểu, nội dung quý thầy chào mừng thầy Lê Chí Tế lần đầu tiên hội ngộ với đồng nghiệp, với học trò Nguyễn Huệ và chúc tết mọi người. Thầy Nguyễn Khoa Đằng và thầy Trần Quốc Nam nhắc lại một số kỷ niệm một thời dậy chung ở trường Nguyễn Huệ Tuy Hòa từ 1963 đến 1968.

Cũng nhân cơ hội này anh Đặng Duy Nhượng đã chuyển lời thăm hỏi và chúc tết quý Thầy Cô, quý anh chị CHS Nguyễn Huệ của thầy Nguyễn Đình Quỹ và cô Ngô Thị Hiền (Sacramento), của thầy Đặng Ngọc Sinh (Nam Cali) và của cô Hoàng Thị Diệm Phương, bút hiệu Hoàng Hương Trang (Saigon).

Trước khi thầy trò chụp chung tấm hình lưu niệm, một lần nữa thầy Lê Chí Tế được mời lên sân khấu, hai chị Thanh Phước và Phan My thay mặt BTC trao tặng hoa và mời thầy cắt bánh.

Đến giờ ăn trưa, BTC mời quý thầy Cô, quý đồng môn và thân hữu tạm ngưng sinh hoạt để dùng cơm. Thực đơn không được sang trọng như ở nhà hàng nhưng các chị trong ban ẩm thực đã khéo chọn những món ăn vừa ngon vừa biểu tượng cho 3 ngày tết theo truyền thống dân tộc như ở quê nhà.

Thầy Lê Chí Tế trao tặng CHS-NH bức tranh thêu

Không khí trong khán phòng tăng thêm sôi động khi thầy Lê Chí Tế mở màn phần văn nghệ, thầy vừa hát những bản tình ca nổi tiếng được các thi, nhạc sĩ sáng tác trước 1975 vừa thổi sáo, vừa thổi harmonica. Tuy đã cao tuổi nhưng giọng hát của thầy vẫn còn mạnh và rất ngọt ngào, trầm ấm làm mọi người chăm chú lắng nghe, mỗi lúc thầy cất tiếng hát không gian như "chìm xuống"... Những tràng  pháo tay nổ dòn kéo dài để tán thưởng sau mỗi bài hát. Ở đây, người tường thuật xin mở dấu ngoặc, vào mỗi cuối tuần thầy thường đến các vũ trường nổi tiếng (hạng sang) ở Saigon để hát và khiêu vũ, khán thính giả ở đây thương mến tặng cho thầy mỹ danh "nghệ sĩ Hương Vỹ" (thầy sinh quán ở Huế). Thầy cho biết đã thực hiện được 13 CD, thu ở phòng thu chuyên nghiệp, mỗi CD trung bình có 14 bài hát với chủ đề khác nhau như "Bài Ca Kỷ Niệm", "Tình Bơ Vơ", "Chiều Hạ Vàng", "Như Giấc Chiêm Bao", "Ngày Xuân Tái Ngộ", "Tìm Lại Người Xưa" ... thực hiện rất công phu và tốn kém nhưng không bán, chỉ để dành tặng cho bạn bè, thân hữu và người ái mộ...

Các tiết mục văn nghệ được tiếp nối với phần trình diễn hấp dẫn, điêu luyện của các ca sĩ Nguyệt Thanh, Thu Tâm, hai bé Gia Linh & Gia Hân, em Lê Nguyễn, Đình Thiện, Kevin Huỳnh, Lê Suyền, Thanh Hoa, Hồ Tâm, Minh Vui, anh Thành và Hoàng Thân.

Thầy Lê Chí Tế cắt bánh

Được biết ngân khoản chi phí cho buổi sinh hoạt là do tiền lì xì từ quý vị mạnh thường quân, thầy Lê Chí Tế tặng một bức tranh thêu, nhiều CD nhạc và lì xì mười tờ 100 USD ($1,000) mới tinh, vừa rút từ ngân hàng còn thơm mùi giấy, chị Kim Lee (thân hữu ở Houston) lì xì $100, chị Phạm Hồng Nga lì xì $40, thầy cô Nguyễn Đức Giang tặng 2 hộp kẹo chocolats, thầy cô Phạm Xuân Cầu tặng 1 hộp bánh của Đài Loan, chị Lý Ái Dung bận việc gia đình không đến dự nhưng đã gửi tặng một chai rượu cognac Courvoisier VSOP (có 2 cái ly trong hộp). Một số anh chị cung cấp thêm thức ăn như Lý Kim Lan, Võ Minh Vui, Lê Thị Hảo và anh Hà Công Trí. Đặc biệt, anh Trần Hoàng Thân cung cấp âm thanh miễn phí và một vị MTQ ẩn danh bao chót phần chi phí (xin xem bản Kết Toán Thu & Chi đính kèm). BTC không sử dụng đến tiền của quỹ.

Một điều đặc biệt nữa mà BTC không thể không khâm phục là khi được hỏi: đứng chào cờ và chụp hình dưới quốc kỳ VNCH thầy có ái ngại gì không? Thầy Lê Chí Tế từ tốn trả lời: "đã từ lâu, đây là lần đầu tiên tham dự lễ chào cờ Việt - Mỹ và chụp hình chung với lá quốc kỳ VNCH, thầy rất xúc động, vui và hãnh diện vì đã có thời gian khá dài phục vụ dưới ngọn cờ tổ quốc này. Thầy không ngại gì cả..."

Từ trái: thầy Trần Quốc Nam, Cô Đằng, thầy Nguyễn Khoa Đằng, thầy Lê Chí Tế,
thầy Nguyễn Phi, thầy Phạm Xuân Cầu, cô Cầu, Đặng Duy Nhượng

Buổi họp mặt Tết Đinh Dậu chấm dứt vào lúc 4:00 pm với lời cám ơn của Ban Tổ Chức.

Thầy Trò và Thân Hữu bịn rịn chia tay, mang theo niềm vui của ba ngày đầu xuân, riêng thầy Lê Chí Tế "đây là niềm hạnh phúc cuối đời đã để lại trong lòng tôi một kỷ niệm sâu sắc, khó phai mờ". Thầy hẹn sẽ tái ngộ vào tết năm sau.

San Jose, ngày 02 tháng 02 năm 2017
Trần Hoàng


Chị Lý Ái Dung tặng chai rượu Cognac Courvoisier VSOP

Thầy Nguyễn Khoa Đằng chào mừng và chúc Tết

Thầy Trần Quốc Nam chào mừng và chúc Tết

Thầy Phạm Xuân Cầu chào mừng và chúc Tết

Thầy Nguyễn Phi chào mừng và chúc Tết

Nghệ sỹ Hương Vỹ (thầy Lê Chí Tế) đệm sáo cho học trò hát

Nghệ sỹ Hương Vỹ (thầy Lê Chí Tế) đệm harmonica cho học trò hát


BTC chụp hình kỷ niệm với thầy Lê Chí Tế

Quý Thầy Cô, CHS-NH và một số Thân Hữu chụp hình lưu niệm



 HỌP MẶT TẾT ĐINH DẬU
Chủ Nhật ngày 29-01-2017
(Nhằm mùng 2 tết)

BẢNG KẾT TOÁN
------------

         I/- THU
  
              1- Thầy Lê Chí Tế lì xì                                                    1,000.00
              2- Chị Kim Lee (thân hữu ở Houston) lì xì                        100.00
              3- Chị Phạm Hồng Nga (CHS-NH ở San Jose) lì xì            40.00

                                                  Cộng                                           1,140.00  

        II/- CHI
            
              01- Hội trường                                                                    200.00
              02- Ban nhạc                                                                       120.00
              03- Bánh, hoa, thịt nướng (Phan My)                                 235.00
              04- Rượu đỏ, nước ngọt, nước lọc (Lan Anh)                    110.69
              05- Thực phẩm các loại (Lan Anh)                                    310.00
              06- Muỗn, nĩa, napkins, khăn bàn (Thanh Phước)               43.84
              07- 5 Hộp trà sâm Đại Hàn (Thanh Phước)                         50.00
              08- 1 chai rượu  Remy Martin XO (Thanh Phước)            151.89
              09- 2 khay bánh bèo (Thanh Phước)                                    20.00
              10- Âm Thanh $300.00(Trần Hoàng Thân miễn phí)          00.00

                                                  Cộng                                            1,241.42

        III/- KẾT TOÁN

               - Công Thu                                                                    1,140.00
               - Cộng Chi                                                                     1,241.42

                                                 Thiếu                                              101.42

       * MTQ ẩn danh bao chót $101.42. BTC không sử dụng tài chánh của quỹ NH
       * Thầy Cô Nguyễn Đức Giang tặng 2 hộp kẹo chocolates
       * Thầy Cô Phạm Xuân Cầu tặng 1 hộp bánh của Đài Loan
                                           
            Kính mời quý Thầy Cô và các Bạn xem thêm hình ảnh trong 2 link dưới đây


  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét