Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Âm Nhạc Trong Đời Sống


Từ trái: ca sĩ Mỹ Nga, Lan Hương và Hồng An


Trong cuộc sống đời thường chúng ta không làm sao tránh khỏi những chuyện đau buồn, bất trắc hay những nghịch cảnh éo le, tình huống xấu nhất đưa đẩy đến cho chúng ta hay những người thân yêu trong bất cứ lúc nào, thời điểm nào.

Trong khi chúng ta đang rối trí, chưa tìm ra một phương cách để cứu vãn, đối phó kịp thời thì xin quí vị hãy tìm đến âm nhạc để tâm hồn được lắng dịu, an bình trở lại. Thưa đúng như vậy!.

Đây là lời chân tình của tôi, lấy kinh nghiệm từ chính bản thân mình làm "kim chỉ nam" trong cuộc sống. Nếu quí vị nào không tin hay chưa tin hãy thử nghiệm một lần xem sao. Thật diệu kỳ quí vị ạ.

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang

Mỗi khi quí vị gặp chuyện đau buồn hay tức giận, lúc ấy áp huyết vụt tăng cao, tim đập mạnh, hồi hộp, mất bình tĩnh quí vị hãy ngồi xuống ghế sopha, dựa lưng ra sau một cách thoải mái, hít vào thở ra từ từ, đều đặn và mở nhạc êm dịu ra nghe. Tôi xin "mách" quí vị một cách tiện lợi và đơn giản nhất: hãy mở computer, vào Bookmark Blog Nguyễn Huệ Hải Ngoại, click vào Nhạc Thính Phòng Chọn Lọc để thưởng thức âm nhạc.  Chương trình nhạc do đồng môn Hoàng Khai Nhan thực hiện & dàn dựng rất công phu. Thường xuyên có bài mới, nhạc hay, hình ảnh đẹp và do ca sĩ nổi danh trình bày. Xin cám ơn anh Hoàng Khai Nhan rất nhiều.

Ôi! sự nhiệm mầu của âm nhạc như liều thuốc thần tiên đưa chúng ta vào chốn yên bình. Quí vị sẽ cảm thấy cuộc đời sao tươi đẹp quá, đáng sống quá, quí vị sẽ cảm thấy yêu thương hết mọi người trên thế gian này kể cả những người đang... thù ghét ta...!!! và mọi sự đau khổ ưu phiền cũng dần dần tan biến...


Thầy Nguyễn Đình Quỹ & cô Ngô Thị Hiền

Âm nhạc luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Các buổi họp mặt của cá nhân như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, mừng thọ... hay các buổi sinh hoạt của hội đoàn trong các dịp lễ lạc, âm nhạc không thể thiếu được. Chương trình văn nghệ phong phú sẽ thu hút lượng người tham dự và quyết định mức độ thành công cho ban tổ chức.

Trong hai đêm Hội Ngộ 2016 - CHS Nguyễn Huệ Hải Ngoại vừa qua, quý thầy cô, đồng môn và thân hữu được thưởng thức một chương trình văn nghệ rất đặc sắc do các ca sĩ  "cây nhà lá vườn" trình diễn với các bản đơn ca, song ca, tam ca và đồng ca.

Nhạc phẩm "Nguyễn Huệ Trường Tôi" của chị Lê Phan Tuyết và "Gò Đống Đa"  được ban đồng ca Nguyễn Huệ trình bày mở màn cho hai đêm Hội Ngộ đã thu hút được tình cảm và sự mến mộ của hầu hết khán thính giả.


Thầy Lê Chí Tế tổi harmonica

Thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang trình bày bài hát Bỏ Trường Mà Đi, "Bỏ trường mà đi, bỏ lại đàng sau ánh mắt nụ cười. Bỏ lại đàng sau những niềm vui một thời. Bỏ trường Nguyễn Huệ mà đi. Hôm nay ai đưa ta đi, hôm nao ai đón ta về... bỏ trường mà đi...". Vì quá xúc động nên thầy hát không nên lời làm cho mọi người cũng mủi lòng theo. Thầy Nguyễn Đình Quỹ trình bày nhạc phẩm Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên "Rồi mai, có một lần tôi đưa em về trên đỉnh yên bình, hiền hòa. Rồi mùa xuân lên cao, hôn lên làn tóc xỏa...". Tuy đã cao tuổi nhưng giọng ca của thầy rất trầm ấm, đưa tâm hồn khán giả vào chốn bình yên. Lời ca của hai thầy vừa chấm dứt tức thời những tràng pháo tay và tiếng hò reo nổi lên, kéo dài để cổ võ và tán dương.  Xin cám ơn hai thầy đã đồng hành với học trò, đóng góp tài năng vào chương trình văn nghệ, cho chúng em thưởng thức lời ca ngọt ngào và đầy ý nghĩa.

Song ca Minh Hựu & Thanh Vân

Trong buổi họp mặt đầu năm 2017 của gia đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali tổ chức vào trưa Chủ Nhật ngày mùng 2 Tết Đinh Dậu, thầy Lê Chí Tế từ Việt Nam qua tham dự. Ở tuổi bát tuần nhưng thầy hát rất mạnh, rất khỏe với giọng ca ngọt ngào, trầm ấm phù hợp với giòng nhạc Boléro qua các nhạc phẩm "Thương Về Cố Đô", "Ai Lên Xứ Hoa Đào" v.v... Thầy Lê Chí Tế là người rất đa tài, không những hát hay mà còn ngâm thơ, hò Huế, thổi sáo và harmonica rất điêu luyên nên nhiều khán thính giả, thân hữu và người hâm mộ (fan) mến phục tài năng, ưu ái tặng cho thầy danh hiệu "nghệ sỹ Hương Vỹ". Thầy đã hoàn thành được 13 album nhạc, trung bình mỗi album có 14 bài, hầu hết là tiếng hát của thầy và một số ít bài hát có phần phụ họa của ca sĩ giọng nữ. Phần hòa âm do các nhạc sĩ và ban nhạc nổi tiếng biên soạn rất công phu, Thầy không bán mà chỉ để dành riêng tặng cho bạn bè (mở You Tube - đánh chữ nghệ sỹ Hương Vỹ để thưởng thức nhạc do thầy trình bày).


Ca sĩ (MC) Kim Khuê

Trở về chương trình văn nghệ hai đêm Hội Ngộ, ca sĩ trường Nguyễn Huệ đã trổ tài trình diễn xuất sắc trong các tiết mục đơn ca, song ca, đồng ca và hoạt cảnh. Các diễn viên nhập vai, linh hoạt, hết mình, được quý thầy cô và đồng môn nhiệt liệt tán thưởng với nhiều tráng pháo tay, reo hò làm không khí sôi động và náo nhiệt.

Ca sĩ CHS Nguyễn Huệ đã lên chức ông nội, bà ngoại cả rồi vậy mà khi đứng trên sân khấu trình diễn sắc thái trẻ trung, sống động như thời còn trung học.


Ca sĩ Kim Loan

Chị Thanh Vân cao vút với Tình Hoài Hương, Anh Minh Hựu trầm ấm (song ca với Thanh Vân) với Khúc Hát Ân Tình, chị Kim Khuê ngọt ngào với Tình Anh Tình Em, chị Kim Loan sống động với Mặt Trời Dịu Êm, chị Lan Hương lả lướt với Ngàn Thu Áo Tím. Hai ca sĩ "nhí"  Gia Linh & Gia Hân (thế hệ thứ ba) con của anh chị Phan Long Vinh vừa hát vừa múa nhịp nhàng, uyển chuyển thật dễ thương, hai cháu nhận được nhiều bao lì xì từ khán giả tham dự. Ba chị Mỹ Nga, Lan Hương và Hồng An duyên dáng trong hoạt cảnh Dân Ca Ba Miền.


Ca sĩ Lan Hương

Tiếp đến là ban hợp ca của khóa NH - K76 gồm có các chị Xuân Thanh, Liên Chi, Hồng Thúy, Mộng Loan, Mỹ Lệ, Minh Nguyệt, Kim Khuê, Kim Loan, Lan Hương, và các anh Hoài Võ, Trọng Tiên và Hoàng Thân, tuy chưa tập dợt với ban nhạc nhưng rất thành công với hai nhạc phẩm Trường Làng Tôi và Tôi Yêu. Nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng.

Đặc biệt là chị Xuân Thanh, một giọng ca rất hay, tôi đã được nghe vài lần. Hy vọng những lần tới các bạn sẽ được thưởng thức giọng đơn ca của chị Xuân Thanh.


Ca sĩ "Thế hệ thứ ba" Gia Linh & Gia Hân

Nhân đây, tôi cũng xin mạn phép thay mặt BTC Hội Ngộ 2016 - CHS Nguyễn Huệ Hải Ngoại & Thân Hữu gởi lời cám ơn chân thành đến anh Hồng Tân & chị Mỹ Nga đã hết lòng giúp đỡ, quay phim, chụp hình làm thành video post lên Youtube để thầy trò và thân hữu được xem ngay, không phải chờ đợi lâu. "Nóng hổi, vừa thổi vừa xem".

Cung không quên cám ơn đến các chị Trần Tấm, Kim Loan, Hồng An v.v... đã lo liệu chu toàn màn trình diễn áo dài và áo dạ hội rất đặc sắc cho 2 đêm hội ngộ.


Dân Ca Ba Miền - Mỹ Nga, Lan Hương, Hồng An

Mỗi người góp một bàn tay nên Hội Ngộ NHHN vừa qua mới được thành công rực rỡ.

"Một cây làm chẳng nên non,
Ba cây chụm lại thành hón núi cao"
(ca dao)

Một lần nữa xin cám ơn quý anh chị rất nhiều.


Ca sĩ NH - K76
Từ trái: Hoài Võ, Kim Khuê, Mỹ Lệ, Hoàng Thân, Xuân Thanh, Mộng Loan, 
Liên Chi, Minh Nguyệt, Hồng Thúy, Lan Hương, Kim Loan

San Jose, xuân Đinh Dậu (2017)
Hoàng Thanh Phước



1 nhận xét:

  1. Tr THÂN ơi, trong này anh THƯ - có 2 người rất thân : Anh NGUYỂN ĐỨC GIANG , là người anh đáng quí trọng -thời gian dài dài...HUẾ & NHATRANG ( hiệu trưởng Vỏ Tánh, giám đốc sở học chánh Khánh hoà ), lúc đó anh THƯ là TP Y-T CC Tình .Kế đến là LÊ CHÍ TẾ , là bạn, là đàn em của HUẾ, rất thân . Thổi sáo hay lắm

    Trả lờiXóa