Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Một Đời Ta Mãi Đi Tìm




Dalat, Ngày...

BẠN CỦA TÍM ƠI! Mấy hôm rồi Tím không viết... Có lẽ tại ham chơi đó bạn... Cuộc đời này ngắn lắm... Không rong chơi sẽ hối tiếc... Đôi khi trong cuộc sống ta cứ mãi làm để kiếm tiền. Nhưng hiểu được chân giá trị của việc làm ấy... mấy ai nghĩ đến nhỉ... Tím muốn kể cho bạn nghe một câu chuyện.

Cuộc sống quá bần cùng, vợ mang thai, con còn quá nhỏ... Hắn không làm gì để làm ra tiền... Cuộc sống cơ hàn đã biến hắn thành một tên cướp... Hắn làm để vợ hắn có một bữa ăn ngon nuôi đứa trẻ đang chuẩn bị ra đời, cho đứa con bé có cơm ăn... còn hắn phải nhịn đói vào ban đêm... Cái bế tắt trong cuộc sống đã biến hắn từ một thư sinh hiền lành trở thành một tướng cướp... Bao lần cận kề cái chết... Sự hy sinh... của hắn để vợ con có một chân trời hạnh phúc.

Chín năm tù tội đáng để cho hắn suy ngẫm về cuộc đời... Khi trở về... hắn đã hướng thiện... và cuộc đời đã sang trang.

Bây giờ đây, anh nhìn lại dĩ vãng đã qua... quá khứ ngày xưa vụt hiện về. 

Anh không còn nghèo như ngày xưa... Nhưng có lẽ việc làm tội lỗi của quá khứ bắt anh trả một cái giá khá đắt... Hạnh phúc gia đình... Cái ước mơ nhỏ bé có một mái ấm hạnh phúc tuột khỏi tầm tay... Người vợ triệu phú và đứa con kỹ sư ở Mỹ... có hiểu được giá trị của những thứ mà họ có ngày hôm nay được đổi bằng sự hy sinh của người cha, người chồng... Vì con, anh có thể hy sinh tất cả... Anh có thể sang cả một nhà hàng để lấy tiền lo đám cưới cho con... Nhưng bây giờ con anh... có lúc nào quay về bên cha... để nói với anh rằng... Nó yêu... và rất yêu... người đã hy sinh cuộc đời cho nó không?... Có lẽ không bao giờ có được điều đó... Vì vợ và con anh đã trở nên vô cảm... Có lẽ đồng tiền của họ mạnh hơn tình nghĩa... Đó là nỗi đau âm ỉ trong anh...

Cuộc đời không chỉ dừng lại... Anh vẫn mãi tìm cho mình một hướng đi... Con đường thiện nguyện dẫn dắt cuộc đời anh đến với những mảnh đời bất hạnh... Có lẽ, hơn ai hết anh thấm thía cái nghèo... cái đói, cái lạnh... và cả sự cô đơn... Anh đến với họ bằng chính tấm lòng hướng thiện của anh... Anh mong những việc làm nhỏ nhoi ấy phần nào giúp anh rửa những tội lỗi mà anh làm trước kia... Tiền chẳng có ý nghĩa gì cả... mà chính tình nghĩa là thứ anh cần...

Ôi! Một đời... Ta mãi đi tìm... Riêng với Tím... Tím mong rằng những việc làm thiện nguyện của anh sẽ là niềm vui và hạnh phúc của anh nói riêng và những mảnh đời bất hạnh nói chung... Đó chính là cuộc sống chân chính của anh... Cái mà một đời ta đi tìm!

Hiệp Kim Áo Tím - Đalat 9/3/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét