Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Nguyện Cầu

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Để cảm thông, chia sẻ nỗi đau buồn và mất mát về tinh thần cũng như vật chất với người dân ở Houston, Texas và Florida, Hoa Kỳ. Đồng môn Lê Mỹ Hoa đã gởi gấm nỗi lòng của mình vào bài viết NGUYỆN CẦU. 
Kính mời quý Thầy Cô và quý Anh Chị cùng đồng cảm với tác giả. Xin cám ơn chị Lê Mỹ Hoa rất nhiều.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Sau một giấc ngủ dài qua đêm, thức dậy ngày mới ai cũng bắt đầu bằng công việc, hạnh phúc tưởng chừng như bình thường, đơn điệu. Nhưng cả một niềm khao khát với những ai không có việc làm ổn định, những người đang đau ốm và gần đây nhất những người đang oằn mình trong mưa, bão, lũ lụt và động đất.

Thiên tai... tai họa của trời đất giáng xuống, trong khoảnh khắc cuồng phong đi qua san bằng những ngôi nhà đang yên ấm, tan hoang không còn bút mực nào để diễn tả sự thống khổ của kiếp người, vùi dập trong đóng đổ nát của động đất. Lạnh lẽo, đơn độc giữa biển nước mênh mông. Nguy hiểm rình rập, con người khó bảo vệ tính mạng  khi bão tố đi qua.

Mấy hôm nay truyền thông truyền hình, youtube, không bỏ sót mỗi đêm, suy tư trước màn hình vẫn biết mình không làm gì được cho đời nhưng tận đâu đó trong tâm khảm một nỗi buồn khoắc khoải cho nhân loại. Được sinh ra và huỷ diệt hình như quy luật của tạo hoá.


Bão Harvey

Cơn siêu bão Harvey đi qua địa cầu đắm chìm cả một vùng lũ lụt Houston, Texas nhà cửa, xe hơi trôi theo giòng nước như một cuộc chơi của thượng đế. Biết bao nhiêu gia đình không nhà, mái ấm không giữ được giòng nước vô tình đã cuốn trôi cả người và cuộc sống, tình đồng bào tình nhân loại, "lá lành đùm lá rách" không che lấp nổi đớn đau, mà con người phải hứng chịu từ thiên nhiên.

Cơn thịnh nộ của siêu bão Harvey chưa nguôi ngoai siêu bão Irma đang hình thành trên bầu trời, cuồn cuộn như sẳn sàng nuốt chửng những thành phố những ngôi nhà trong phút chốc bão đi qua tan tành mây khói, biển giận dữ sóng trào, gió cuồng nộ cuốn phăng những gì đang hiện hữu của vùng đất Cuba trước khi tàn phá những hòn đảo Caribbean êm đềm trong kinh hoàng khủng khiếp, xoá sổ một hòn đảo không còn vết dấu, một Caribbean điêu tàn, đổ nát.

Không biết phải nói gì những thước phim đầy thảm hoạ đang tàn phá nước Mỹ chưa dừng lại siêu bão Irma vẫn còn năng lượng đủ mạnh kéo đến South Florida, mắt bão đi đến đâu càn quét con người đến đó. Thiệt hại rất lớn gần như san phẳng những nơi bão tử thần làm mưa làm gió.


Sau cơn bão

Có lẽ Caribe vùng bị tàn phá nhiều nhất của tâm bão Irma, người dân nơi đây sau bão vẫn còn khiếp sợ như một phim kinh dị rùng rợn mà họ là những diễn viên không hề thích thú, khi bão muốn kéo họ ra khỏi nhà để bay lên không trung như chiếc xe trăm mãnh tan tác trong bầu trời,  nhà đã không còn mái, chỉ còn biết nếu giữ khung cửa như cứu cánh trong lúc nguy nan. Đó chỉ là những lát cắt trong muôn vàn nguy hiểm của siêu bão đang hoành hành Đại Tây Dương.

Động đất ở Mexico cũng không hề nhỏ, nhà cửa đổ nát, người chết đã biết, số người còn lại bị chôn vùi trong đống hoang tàn, họ ngày đêm miệt mài đào bới để mong cứu thêm những con người còn trong tuyệt vọng, cần lắm sự giúp sức của những người trên mặt đất được hít thở không khí trong lành, may mắn hơn những người ở bên dưới sự sống tính bằng giây, ngàn cân treo sợi tóc mong manh quá ôi! kiếp người.

Kinh hoàng đã đi qua, hậu quả để lại cho con người quá lớn, nhà cửa bềnh bồng trong nước, phương tiện đi lại đã hư hao nơi ăn chốn ở không còn, tệ hại hơn những người phải rơi vào hoàn cảnh không còn nhà để tiếp tục cuộc sống bình thường.

Khắc phục những gì đã mất, con người phải vượt qua khó khăn, đau buồn, và trong tất cả những mất mát to lớn đó không bằng mất đi người thân trong lũ lụt, trong giông tố, động đất lấp vùi.


Bão lụt vào thành phố

Tháng 9 u uất thiên tai ở nhiều nơi, tôi đang ở nửa bán cầu bình yên, mong sao bão qua đi nhẹ nhàng, mưa ơi thôi đừng rơi nữa, gió lặng lẽ đi qua đừng thét gào cuồng nộ,  mắt bão chìm dần trong vũ trụ bình yên, động đất, dư chấn ư! ngủ yên đi nhé, cho con người được an lành dưới thế.

Xin gởi lời nguyện cầu linh thiêng đến những người trong hoạn nạn đủ sức mạnh, đủ tinh thần hứng chịu để vượt qua,  đứng lên như một người chiến binh sau hoang tàn đổ nát, làm lại từ đầu, từ thương đau, và sự giúp đỡ từ cộng đồng để hoà nhập với cuộc sống mặc dù có chếch choáng cơn say của trời đất.

Xin bình yên cho nhân loại.

Lê Mỹ Hoa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét