Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

20 Địa Điểm Rực Rỡ Sắc Màu

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Bài 20 ĐỊA ĐIỂM RỰC RỠ SẮC MÀU, sưu tầm của Minh Minh do anh Phạm Hồng Thái chia sẻ. 
Xin cám ơn tác giả và đồng môn Phạm Hồng Thái rất nhiều.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



20 địa điểm rực rỡ sắc màu

Màu sắc của thiên nhiên vốn đã vô cùng phong phú, tuy vậy đôi khi những sắc tố tự nhiên từ một loại tảo, hay vi khuẩn, hoặc các loại hoa… lại góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của bức tranh phong cảnh, khiến nó trở thành một quang cảnh ngoạn mục đến mức làm bạn lầm tưởng rằng mình vừa lạc vào thế giới thần tiên,  hay xứ sở cổ tích vậy.

Dưới đây là 20 tấm hình minh chứng vẻ đẹp sống động và rực rỡ sắc màu của tự nhiên.

1. Mạch nước phun Fly Geyser, Hoa Kỳ

(Ảnh: Tasdom)

Mạch nước phun Fly Geyser được tạo thành sau một vụ khoan giếng để lấy nước nơi sa mạc khô hạn này trong những năm 1960.

Dường như các lỗ khoan đã được đặt không chính xác, khi chúng khoan trúng một túi địa nhiệt nước, khiến hơi nước nóng phun lên hòa tan khoáng chất kết hợp với tảo ưa nhiệt, tạo ra màu sắc tuyệt vời của đài phun nước có một không hai này.

2. Cánh đồng hoa Oải hương ở vùng Provence, miền Nam nước Pháp

(Ảnh: Vadim Balakin)

Nếu bạn cần một chốn bình yên để hít thở không khí trong lành, thì những cánh đồng Oải hương này là nơi trú ẩn không thể tuyệt vời hơn.


(Ảnh: Vadim Balakin)

Đến nơi đây, bạn có thể thưởng thức mùi hương dịu nhẹ của loài hoa này, và chiêm ngưỡng những dải lụa tím bồng bềnh được dệt nên bởi những bông Oải hương đầy mê hoặc.

3. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc, TC


(Ảnh: HDWallpapers)

Bạn có thể hình dung rằng đây là sản phẩm tự nhiên 100% không? Dãy núi cầu vồng đủ màu sắc và hình thù này tọa lạc ở tỉnh Cam Túc. Sa thạch đỏ xen lẫn các khoáng chất đã biến nơi này thành địa đạo đá rực rỡ sắc màu, và trở thành điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cam Túc.

4. Hồ đa sắc Grand Prismatic Spring, Hoa Kỳ


Bạn có thể tưởng rằng tấm hình hồ nước nóng đa sắc đẹp mê hồn này có sự can thiệp của photoshop, tuy nhiên, đó lại là “sản phẩm” của tự nhiên.

Theo Viện nghiên cứu Smithsonian của Hoa Kỳ, có rất nhiều sinh vật khác nhau được tìm thấy ở trong hồ, song nhiều nhất là vi khuẩn lam cyanobacteria có tên gọi Synechococcus. Đây là nhân tố chính tạo nên bức tranh sống động này, mà màu sắc của nó khác nhau tùy thuộc vào tỷ lệ chất diệp lục, và nhiệt độ của nước.

5. Bãi biển Spiaggia Rosa, Italy

(Ảnh: Incredibilia)

Bãi biển nổi tiếng nhất của đảo Budelli là Spiaggia Rosa, hay còn gọi là “Bãi biển hồng” và đây cũng là một trong những bãi biển màu hồng đẹp nhất thế giới. San hô cùng các mảnh vỡ của vỏ sò đã tạo nên màu cát hồng dễ thương cho bãi biển này. Nhìn nó tựa như một que kẹo bông mềm mịn khổng lồ trôi dạt vào bờ biển vậy.

6. Dòng sông cầu vồng Caño Cristales, Colombia

(Ảnh: Eric Pheterson)

Sông Cano Cristales nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Macarena. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây có tên gọi Themacarenia clavigera ở dưới lòng sông đổi màu, chuyển màu từ xanh lá sang đỏ tươi.

Sắc đỏ nổi bật trên nền vàng của cát dưới lòng sông, màu xanh của tảo, rêu, màu xanh của làn nước và những mảng tối của những tảng đá đen đã tạo ra một hiệu ứng cầu vồng ngoạn mục.

7. Công viên Quốc gia Paint Mines, Tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ


Quá trình xói mòn tự nhiên, để lộ ra lớp đất sét và đá thạch anh đã tạo nên cấu trúc địa chất nhiều màu sắc hùng vĩ trong công viên quốc gia này.

8. Vùng lõm Danakil (Danakil Depression) nằm trong sa mạc Danakil ở Ethiopia


Vùng lõm Danakil nằm trong sa mạc Danakil ở Ethiopia này được xem là nơi nóng nhất thế giới. Môi trường khắc nghiệt đã khiến quặng lưu huỳnh và muối kết tinh lại, tạo nên màu vàng và màu xanh lá tươi sáng của nơi đây.

9. Cánh đồng hoa Tulip, Hà Lan

(Ảnh: Are Fixx)

Hoa Tulip trồng thành từng dải đan xen tựa như những thỏi phấn nền đa màu sắc được sắp xếp ngăn nắp. Thời điểm thưởng ngoạn cánh đồng hoa này lý tưởng nhất là từ tháng Ba đến tháng Năm.

(Ảnh: Norman Szkop)

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa Tulip. Hơn nữa, bạn sẽ càng thêm thích thú trước vẻ đẹp lộng lẫy của chúng khi ngắm nhìn chúng từ trên cao.

10. Dải đất bảy màu ở Mauritius

(Ảnh: Jeffsetter)

Dải đất rực rỡ sắc màu này nằm gần ngôi làng Chamarel, thuộc đảo quốc Mauritius. Người ta cho rằng màu sắc của các dải đất nơi đây được hình thành do dung nham núi lửa hạ nhiệt và nguội đi với tốc độ khác nhau tạo thành. Với diện mạo độc đáo này, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

11. Khu vườn hoa tử đằng tại Kawachi Fuji, Nhật Bản


Thời gian tuyệt vời nhất để thưởng thức loại hoa này là từ cuối tháng Tư  đến giữa tháng Năm. Lúc ấy, hoa Tử đằng nở rộ tạo nên một Thiên đường hoa lung linh đua nhau khoe sắc.

12. Bãi biển đỏ ở Bàn Cẩm, TC


Đầm lầy này có tên gọi như vậy bởi màu sắc của một loại thực vật có tên Sueda sinh trưởng và phát triển mạnh. Chúng có màu đỏ tươi vào tháng Tư hằng năm, và khi trưởng thành, chúng chuyển sang một màu đỏ đậm khiến cả một vùng trở nên đỏ rực, trải dài như vô tận, tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên độc nhất và vô cùng hiếm thấy.
(Ảnh: Newshonk)

13. Hồ muối cạn Laguna Colorada ở Bolivia

(Ảnh: Paolo Lucciola)

Laguna Colorada nằm trong Vườn dự trữ sinh quyển Quốc gia Eduardo Avaroa Andean. Hồ có màu đỏ cam độc đáo do nhuộm màu của một loại tảo, và trầm tích lắng đọng phía bên dưới, và tô điểm thêm màu phớt hồng những chú hồng hạc.

(Ảnh: Matt Walker)

Màu đỏ của hồ thay đổi theo mùa trong năm, phụ thuộc vào sự sinh trưởng của các sinh vật nơi đây, màu của nó đổi từ đỏ tươi, đến đỏ cam, hay nâu đỏ.

14. Hồ Hillier, Australia:

Khu rừng xanh ngát bao bọc xung quanh tạo sự tương phản làm nổi bật thêm màu hồng của hồ nước.

(Ảnh: The Veox)

Màu hồng của nước trong hồ hoàn toàn là tự nhiên, hơn nữa nó vẫn giữ nguyên màu ngay cả khi nước được lấy lên chứa trong các thùng nhỏ. Người ta phỏng đoán rằng màu hồng dịu dàng của hồ có thể do sinh vật Dunaliella salina góp phần tạo nên.

15. Thác Havasu ở Arizona, Hoa Kỳ

(Ảnh: imageswallpapers)

Điểm độc đáo là hồ nước tự nhiên phía dưới thác không có màu xanh thông thường, mà là màu ngọc lam đậm. Nguyên nhân là bởi hàm lượng Carbonate Calcium, và Magnesium trong nước khá cao.

16. Hồ Natron, Tanzania

(Ảnh: Corbis Images)

Nhiệt độ trong hồ Natron rất cao (có thể trên 60oC), khiến nước hồ bốc hơi kết hợp với nồng độ muối trong hồ tăng lên làm cho các vi sinh vật ở đây phát triển mạnh, và để lộ ra cảnh tượng mặt hồ đỏ rực với nhiều vết rạn, mang đến vẻ đẹp kỳ ảo.

17. Cực quang


Hiện tượng quang học Cực quang luôn là cảnh đẹp không thể thiếu khi chúng ta liệt kê các kiệt tác của thiên nhiên. Phía trên là hình ảnh cực quang được chụp tại Iceland, và tấm hình phía dưới là ảnh chụp hiện tượng này ở Đan Mạch.


18. Hang Reed Flute ở TC


Hang đá vôi tự nhiên này là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Tây, TC. Vẻ đẹp lung linh muôn sắc màu của nó là hiệu ứng ánh sáng do các đèn led nghệ thuật chiếu vào nhũ đá tạo thành.

19. Khu bảo tồn Quốc gia Bering Land Bridge, Alaska, Hoa Kỳ

(Ảnh: Flickr)

Khu bảo tồn Quốc gia Bering Land Bridge nằm trên bán đảo Seward này là một trong những nơi xa xôi và hẻo lánh nhất của Hoa Kỳ. Vào mùa hè, vẻ đẹp lung linh của nó càng trở nên hấp dẫn hơn, khi những tảng đá granite lớn điểm xuyên trên những thảm hoa dại với màu đỏ và vàng cam rực rỡ.

20. Hang đom đóm ở New Zealand

(Ảnh: World of Travel)

Hang Ruakuri 30 triệu năm tuổi này nằm ở quận Waitomo, New Zealand, trở nên nổi tiếng bởi đây là nơi cư ngụ của những chú đom đóm. Chúng phát ra ánh sáng kỳ ảo trong bóng tối, và khiến bạn có cảm giác như đang đi dạo dưới bầu trời đêm đầy sao huyền diệu.

Minh Minh.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét