Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Hoa Pensée

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân hữu
Bài HOA PENSÉE, sưu tầm do Lý Kim Lan chia sẻ. Xin cám ơn Kim Lan rất nhiều.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Hoa Pensée


Hoa Pensée còn được gọi là Hoa Bướm, có tên tiếng Anh là Pansy… Tên Păng-xê có nguồn gốc từ “Pensée” trong tiếng Pháp  (sự tơ tưởng, nhớ nhung).

Hoa Pensée còn được mệnh danh là “khuôn mặt của thiên thần”, thuộc loài thân thảo, hoa có hình cánh bướm, mịn, mượt nên một số nơi người ta gọi là hoa Bướm. Điều đặc biệt ở  Pensée là khả năng tự bảo vệ mình, nếu thời tiết không thuận lợi, chúng có thể mọc ra những nụ mà không bao giờ nở bông, khiến nhị hoa gần với nhuỵ, thích hợp cho sự sinh sãn của loài.



Hoa Pensée được trồng ở một số nơi như SaPa, Tam Đảo, Ba Vì và các tỉnh Tây Nguyên ở nước ta, đặc biệt Đà Lạt có khí hậu mát mẻ được xem là ngôi nhà thứ 2 của loài hoa gốc Pháp này.

Truyền thuyết kể rằng, Pensée  có hương thơm rất cuốn hút, nhiều người từ các nơi đổi về chỉ để ngửi mùi hương của nó nhưng cũng vì vậy mà cỏ và các loài thực vật xung quanh nó bị tàn phá, Pensée  cầu xin Chúa giúp đỡ và người đã lấy đi mùi hương ấy của hoa, trả lại cho chúng một vẻ đẹp tuyệt vời.

Ý nghĩa hoa Pensée


Pensée mang ý nghĩa về sự nhớ nhung, tương tư trong tình yêu nam nữ. Mỗi khi nhắc đến loài hoa này, người ta thường nghĩ về thánh Valentine và ngày lễ tình nhân hằng năm. Cánh  Pensée hình tim nên dân gian tin rằng hoa sẽ là đại sứ làm lành mọi vết thương trong tình yêu và hi vọng về một mối quan hệ lâu dài, bền bỉ của nam và nữ. Nều người nam tặng hoa này cho người nữ, nghĩa là họ muốn xác định một tình yêu lâu dài, có thể cầm tay nhau đi suốt quãng thời gian còn lại và thể hiện tinh thần trách nhiệm với đối phương.




Pensee  biểu thị sự nhớ nhung, tương tư, “thinking of you” khi phải xa người mình yêu. Tuy nhiên có một số lời đồn rằng không nên hái Pense’e khi có một giọt sương trên cánh, như vậy sẽ gây cái chết cho người mình yêu và tan vỡ tình yêu.

Theo truyền thuyết, Pensee là tên của một vị thánh với sự khéo léo, tế nhị trong cách ứng xử và tư duy, vì vậy chúng cũng là biểu thị cho trí tuệ, thông minh và sâu sắc. Đàn ông tặng hoa Pensee  cho phụ nữ được xem như việc khẳng định tình cảm của mình một cách nghiêm túc, còn phụ nữ nhận hoa sẽ là câu trả lời ý nghĩa nhất về sự chờ đợi, mong mỏi của mình bấy lâu nay.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét