Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Tháng Tư Gõ Nhịp

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy, Cô và quý Anh Chị
Hằng năm cứ vào dịp tháng Tư đen, người dân Việt tỵ nạn ở khắp mọi nơi trên địa cầu lại nhớ đến ngày mất nước 30/4/1975. Nỗi khắc khoải, xót xa cho quê hương dân tộc, cho đồng bào mình đang chịu nỗi khổ đau. Giới văn, thi sĩ đã mượn ngòi bút để giãi bày tâm sự.
Diễn đàn NHHN rất vinh dự được giới thiệu bài thơ THÁNG TƯ GÕ NHỊP của văn, thi hữu Hoa Hướng Dương. Một trong những nhà thơ nổi tiếng, được nhiều độc giả ở hải ngoại cũng như trong nước mến mộ. Xin cám ơn nhà thơ Hoa Hướng Dương đã chia sẻ bài thơ "để đời" tuyệt vời này.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN





THÁNG TƯ GÕ NHỊP

   Đường tôi đi không hoa thơm cỏ lạ
   Không niềm vui hối hả lên ngôi
   Không tiếng cười của người chiến thắng
   Đường Tôi đi với màu mây tang trắng
   Tháng Tư buồn, ngày nắng chẳng lên cao
   Tháng Tư buồn có những con tàu
   Nghẹn ngào rời bến mẹ
   Rồi từ đó quê hương buồn lặng lẽ
   Tôi âm thầm làm kẻ lưu vong
   Tôi âm thầm trên những chặng gai đâm
   Mang tâm sự nỗi lòng người mất nước...
   Đường tôi đi lê thê từng bước
   Bước đi, về mộng ước xanh xao
   Đường tôi đi có tình nghĩa đồng bào
   Có máu đổ, lệ trào pha thơ hận
   Ba mươi tháng Tư nhớ ngày Quốc Hận
   Thương dân mình lận đận hoài sao?
   Ngước mặt nhìn trời, trời mãi trên cao
   Ngó xống đất, tóc pha màu sương tuyết
   Bốn mươi ba năm, niềm đau còn sâu khuyết
   Người lính già nhiệt huyết vẫn chưa tan
   Đưa đôi tay giữ chặt lá cờ vàng
   Là di sản của những người vong quốc
   Ba mươi tháng Tư toàn dân cúi mặt
   Tưởng niệm một ngày tổ quốc tang thương
   Nửa triệu người chết ngộp giữa đại dương
   Ngàn tù nhân chôn thân nơi góc núi
   Ba mươi tháng Tư một trời hận tủi
   Thơ tôi buồn kết thành chuỗi đau thương
   Thơ tôi buồn nhỏ lệ khóc quê hương
   Khóc đất nước rơi vào tay giặc đỏ
   Bốn mươi ba năm hồn oan vương cây cỏ
   Tiếng kinh cầu vàng võ đi hoang
   Tiếng kinh cầu rụng cờ đỏ, sao vàng...
   Để dân tộc hết lầm than, đói khổ
   Đường ta đi đập tan chế độ
   Lối ta về sóng vỗ lao xao
   Lối ta về vá lại nỗi đau...
   Của đồng bào đất Việt
   Anh có nghe tiếng oán hờn rên xiết
   Triệu sinh linh, quốc biến gia vong
   Đường ta đi có cả triệu tấm lòng
   Sẽ dẫm nát mọi cùm gông, xiềng xích
   Ba mưới tháng Tư viết lên tờ lịch
   Tội ác chất đầy "thành tích" Cộng nô
   Cướp đất, cướp nhà, bán biển, bán hồ
   Bán cả lương tri, giang sơn nước Việt
   Mẹ Việt Nam ơi... chúng con buồn thê thiết
   Bốn mươi mấy năm, lá biếc vẫn chờ hoa
   Mẹ linh thiêng diệt sạch bọn gian ngoa
   Để đất nước chan hòa trong nắng mới
   Đường ta đi hãy cùng nhau bước tới!
   Chân nối chân, lòng lại nối lòng
   Hỡi những ai con cháu Tiên Rồng
   Không thể quên ngày Miền Nam nhuộm đỏ
   Từ dạo ấy ánh trăng buồn chẳng tỏ
   Sông núi hờn, ngọn cỏ cũng chao dao
   Tháng Tư về gõ nhịp trái tim đau!
   Ngày Quốc Hận lệ sầu theo vạn kiếp...?

   Hoa Hướng Dương
   Viết cho Tháng Tư Đen
   San Jose, California, Hoa Kỳ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét