Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

SOS !!! SOS !!! Giúp Với !!!

GIỚI THIỆU
Diễn đàn NHHN nhận được thư và hình ảnh của đồng môn John Dũng Nguyễn (Dũng Tịa) nhắn gửi CHS Nguyễn Huệ giúp đỡ cho bạn Lẹ, Khóa K78 đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo.
Việc làm ý nghĩa của bạn John Dũng rất đáng ngợi khen. Hoan nghênh tinh thần "tương thân tương ái" với đồng môn và xin phổ biến rộng rãi thông tin này trên diễn đàn NHHN. Xin tùy nghi giúp đỡ.
Trân trọng.
NHHN



SOS !!! SOS !!! GIÚP VỚI!!!!

Kính chào tất cả quí thân hữu cựu học sinh Nguyễn Huệ, Phú yên! (kính nhờ các bạn nhắn giúp đến những bạn quen của các bạn nhé).

Trong thân hữu chúng ta còn nhiều người khổ! Trong đó có trường hợp chúng ta quên và chưa biết! Chúng ta lành lặn khi chào đời và tự mưu sinh kẻ dư ăn người vừa đủ nhưng thật không công bằng cho bạn #Lẹ hoàn toàn bại liệt nhưng vượt trên tật nguyền, bạn đã học được với người cha là bác cai trường NH nghèo khổ trước và vài năm sau 1975 phải cõng bạn trên lưng đến trường và có năm học trên lầu ôi thật kính người cha,và ông đã ra đi được hơn một năm để lại hai người con khiếm khuyết và người vợ 81 tuổi là mẹ của bạn Lẹ, sau bao năm sống cơ cực nay càng cơ hàn! 

Nhưng các bạn biết không, có lần khi về VN và tôi chợt nghĩ đến bạn #Lẹ học sinh NH, lúc 2008 và đi tìm bạn, rồi cũng tìm được nhờ hộ tịch viên tỉnh Phú yên là bạn Lực (vừa qua đời) và chúng tôi một nhóm nhiều bạn đi thăm và bạn Lẹ sung sướng như về với gđ bao năm xa biệt! Bạn không hề than khổ, bạn cười yêu đời và không đòi hỏi gì hơn niềm hạnh phúc vỡ oà sau bao nhiêu năm cô quạnh bạn bè! Sau nhiều lần thăm nom chúng tôi càng thấy cuộc sống của Lẹ và gđ khổ không thể tưởng được! Bao năm yên một chổ (chỉ yên một chỗ chờ ai đó đến giúp mọi sinh hoạt cá nhân)! Trời mưa nước mắt rơi cùng "lệ" trời, trời nắng ông mặt trời nhìn thấy #Lẹ và những bức vách chờ đổ ập! #Lẹ_vẫn_cười khi có chúng tôi đến bạn thấy hạnh phúc lắm rồi!

Nhưng các bạn (nói chung cựu học sinh Nguyễn Huệ) ơi chỉ cần mỗi chúng ta chung tay mỗi người 200.000 đồng VN và nhiều người gọp lại chúng ta có thể xây lại thành "căn chòi cấp 5" cho bạn nắng mưa đỡ tủi phận các bạn ạ! Và Lẹ đã khóc như chưa được khóc hạnh phúc khi nghe chúng tôi quyết định kêu gọi giúp bạn sữa nhà!

Sau một tuần nhắn trên messenger vì cũng sợ ồn ào cuộc sống "bình yên" không thực của #Lẹ, chúng tôi nhận được sự chia sẻ đồng hành của số bạn, nay được sự đồng ý của nhóm nên tôi viết trên mạng cộng đồng (bạn Lẹ không có FB, hay điều kiện thu nhận thông tin xã hội) mong các bạn chung tay giúp chia sẻ!




Xin thay mặt #Lẹ và nhóm nói lời tri ân chân thành các bạn: 
Minh Tâm Nguyễn (đang bịnh nan y): giúp rau trái tươi nhà trồng.
#Lương_công_Hậu (bán rau củ chòm hỏm chợ Tuy hoà): 500.000₫
Nguyễn Hạnh 3.000.000₫ quỉ sửa nhà và 200.000₫ / mỗi tháng giúp tiền sinh hoạt.
Hiệc Võ doanh nghiệp Phù Đổng: 10.000.000₫ và bộ cửa nhà cùng giấy phép làm mới nhà .
Alina Nguyen em gái của chúng tôi: 100USD.
Loc Phan ( cùng lớp Lẹ) 200USD.
* Huỳnh bá Kim (doanh nghiệp nội thất sàn nhà tại Mỹ): 100USD
* Vợ chồng Loan Nguyen John Dung Nguyen học sinh NH: 500USD
* Lan Orchid (học sinh Nguyễn Huệ khoá 86, con doanh nghiệp vàng Kim Long trước 1975, hiện dược sĩ tại Canada): 10.000.000₫

Và mong rằng danh sách này sẽ dài thêm để chúng ta sớm hoàn thành "căn chòi" nhỏ nhé các bạn và #THIỆN_TÂM từ sự yêu thương chứ không là phải chia sẻ nhiều vật chất, bạn cứ chuyển mọi sự yêu thương đến với Lẹ nhé !

Nếu ở nước ngoài các bạn có thể liên lạc với tôi: Dũng Tịa: 7144879909 hoặc FB, messenger: John Dung Nguyen để tôi cho địa chỉ gởi check hoặc tài khoản của tôi để chuyển vào! Ở VN các bạn có thể liên lạc Ngô Thị Ánh Hoà 0905569579, FB: Hoa Ngo.

Xin chào tri ân và đồng hành cùng với NHÓM BẠN NGUYỄN HUỆ!

   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét