Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Như Chiếc Lá Rơi

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô và quý Anh Chị
Bài văn & Thơ ngắn NHƯ CHIẾC LÁ RƠI, tác giả NH-K76 Trần Hoàng Phước Hậu.
Nguồn cảm xúc vào mùa Thu, văn phong nhẹ nhàng, ước vọng hướng về tương lai.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN


Buổi sáng có gió nhiều, lá hoa rụng nhiều, trời đã thật sự bước vào thu. Mùa thu bất chợt mang đến thu phong, thu vân và cả thu duyên.

Cành hoa tím vẫn còn những chiếc lá bám theo những chiếc bông xinh đẹp lạ lùng, nhưng rồi lá sẽ vàng và sẽ rơi đi! hoa sẽ buồn tênh lẻ loi, hoa lá rụng!

Thân phận của con người, chắc rồi cũng sẽ như lá, như hoa; sinh lão bệnh tử, nào ai tránh khỏi. Nhưng giữa con đường sinh-tử ấy đã có biết bao là biến hóa khôn lường, biết bao cái nhiệm mầu, và cũng chỉ để đi về sinh với tử. Em ơi, có biết không, những đổi thay trong cuộc sống, đã thường làm nên hồn người rung động, có vui và cũng có buồn. Vui khi được, và buồn khi đã mất. Vui khi thấy mình vui, người vui. Buồn khi thấy người buồn, mình buồn. Người ta thương mến nhất đang buồn hay vui, ta biết rất rõ vì ta cũng vui buồn như thế.

Mùa xuân, cây lá xanh tươi, bắt đầu cho nhiều đời sống, đơm hoa kết trái; chờ mùa hè trái chín thơm cây... và mùa thu đến như là đang chuẩn bị lìa nhau, những chiếc lá lìa cành rơi vào một mùa đông ly biệt trong lạnh lùng. Nhưng rồi chính những chiếc lá ấy sẽ làm mầm sống cho mùa xuân sau.

Nụ cười sẽ kém tươi khi không có những giọt nước mắt sầu bi bên cạnh, khi em khóc, rồi bất chợt em cười, em sẽ biết... Muốn có sự thống nhất, mình rất cần hai mặt đối lập. Không có phần ngửa và phần sấp thì không thể có một bàn tay trọn vẹn đẹp xinh, phải vậy không em?

Lại có nhiều lá rơi nữa! Rơi như điên cuồng, vội vã như sợ không kịp giờ rơi! Vẫn mong, lá cứ rơi nhưng đừng bay đi xa vội, hãy ở lại đây, nơi chốn này, để làm mầm sống cho những chiếc lá của mùa xuân sau!

Lá về mùa xuân trước
Lá đi trong thu này
Lá rơi nhưng đừng bay
Xuân sau còn gặp lại.

Lá ơi đừng ngần ngại
Mầm sống vẫn còn đây
Ước mơ vẫn đong đầy
Cây xanh rồi kết trái.

(Trần hoàng phước hậu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét