Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Hoàng Tử Nước Bỉ Dương Tính Với Covid-19


Hoàng tử Joachim (giữa), cháu trai của nhà vua Philippe (ảnh chụp từ video https://www.youtube.com/watch?v=V_Hi-ArcaAc).

HOÀNG TỬ NƯỚC BỈ DƯƠNG TÍNH VỚI COVID-19
Băng Thanh

JoachimHoàng tử nước Bỉ, cháu trai của nhà vua Philippe, được xác nhận đã dương tính với virus corona sau khi tham dự một buổi tiệc tại Tây Ban Nha.
Hoàng tử, 28 tuổi, cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi tham dự cuộc họp mặt tại thành phố Cordoba, thủ phủ của tỉnh Cordoba, miền nam Tây Ban Nha vào ngày 26/5, hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn của Cung điện Hoàng gia Bỉ cho biết hôm 30/5.
Người phát ngôn cho biết cung điện không thể xác nhận số lượng người tham dự bữa tiệc và hoàng tử Joachim đã đến Tây Ban Nha từ Bỉ vào ngày 24/5 và hiện vẫn còn ở đó.
Tuy nhiên, tờ El Pais của Tây Ban Nha cho biết, hoàng tử, người đứng thứ mười trong danh sách thừa kế ngai vàng ở Bỉ đã tham dự bữa tiệc cùng với 26 người khác. Điều này đã vi phạm các quy tắc giãn cách xã hội được quy định ở tỉnh Cordoba, nơi lượng người tối đa được phép tụ họp hiện tại là 15 người.
Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đang mở một cuộc điều tra về vụ việc và những người vi phạm các quy tắc giãn cách xã hội có thể phải đối mặt với mức phạt từ 600 đến 10.000 euro.
Bà Rafaela Valenzuela, đặc phái chính phủ tại vùng Cordoba cho biết tại một cuộc họp báo hôm 30/5 rằng, tất cả 27 người tham dự bữa tiệc hiện đang được cách ly. Bà nhận định sự kiện là hoạt động “hoàn toàn vô trách nhiệm” và có nguy cơ gây nên bùng phát lây nhiễm mới, kéo theo khả năng áp dụng trở lại các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt như trước.
“Tôi cảm thấy bất ngờ và giận dữ. Vụ việc càng đáng chú ý giữa giai đoạn cả nước đang thương tiếc quá nhiều người thiệt mạng”, Reuters dẫn lời bà Valenzuela cho biết.
Băng Thanh (ĐKN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét