Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Đập Tam Giang Tuy An

Giới Thiệu

Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô và quý Đồng Môn 
điện thư của anh Trần Văn Đó gửi từ quê nhà.


Đập Nước (Đập Đá - Đập Tam Giang) Tuy An


Thư của đồng môn Trần Văn Đó 
Hi ! Duy-Nhượng, xin chúc mừng sức khoẻ nhé!

Sau đây Đó xin gửi đến Nhượng hình ảnh Quê Hương Phú-Yên chung, quận Tuy-An riêng.

Đây là Đập nước dẫn thủy nhập điền (còn gọi là Đập Đá hay đập Tam-Giang) cho cả cánh đồng Bắc Quận Tuy-An tọa lạc giữa 2 xã An-Thạch & An-Dân bởi con sông Cái phát nguồn từ hướng LA-HAI (xã Xuân-Quang quận Đồng-Xuân) chảy ra biển tận cùng là xã An-Ninh quê Hương của: Nguyễn-Phụng-Lãnh, Lê-như-Đính, Mạch-Phụng-Hảo (Pilot nay đã qua đời ở Phan-Rang), Nguyễn-Bá-Ngộ, Lê-Quang-Trung ... 
Đập này do Ông CAO-VĂN-CHIỂU là Dân-biểu QUỐC-HỘI thời Đệ nhất Cộng-Hoà của thập niên 1956-1960. Cùng lúc có thêm Đập ĐỒNG-KHO ở tả ngạn Sông Cầu-Chùa.  (và người đứng ở đập này là vợ chồng bạn Trương-GIÁM cùng thời với Nhượng, Toàn, C.q.Đức, Trí đen, Sơn, Vui, Định, Ngọc ...). 

- Tôi gửi hình ảnh này để tặng các bạn đồng môn, đồng hương ở xã An-Dân hiện đang sinh sống ở MỸ như : Võ-duy-Thành , Võ-duy-Thanh (2 Anh em ruột), Phạm-Ngọc-Anh, Trần-khắc-Toàn, Nguyễn-Trung-Trực, Lê-Thanh-Tâm, Nguyễn-Đông-Mai, Nguyễn-Văn-Thuận, Nguyễn-Ngọc-Điễn, Đăng-Văn-Lời ... Các quý vị này theo tôi: sẽ không thể không 1 lần qua đây để đi học ở trường trung-học bán công Trương-Vĩnh-Ký, thăm viếng bạn bè, hay vui chơi những mùa Noel ở nhà thờ Mằng-Lăng ... ĐỂ NHỚ LẠI ... Và đặc biệt nơi này có bạn tôi là Nguyễn-CHÍNH thuở thiếu thời (trước 1954) đã sống tại nhà Thờ GÒ-CHUNG (màu ngói ĐỎ ) phía xã An-Dân. Và hiện tại bạn Chính đang sống ở Austin bang Texas. 

- Những lời thoại và kể trên đây do tôi tự nhớ và sưu tầm, nếu có gì sai sót (TRẬT)  mong quý thân hữu cho lời CHỈ GIÁO và bỏ qua cho vì với thời gian này cũng đã 55 năm qua rồi còn gì nhĩ !  Cuối cùng tôi xin gửi đến các Bạn lời chúc dồi dào SỨC KHOẺ, sống hạnh-phúc với Mùa GIÁNG-SINH and Happy New Year 2016.

Nhờ Anh Nhượng có thể thông-báo rộng rãi hình ảnh này để các BẠN được XEM nhé  
Thân chào TẠM-BIỆT .
Trần Văn Đó


Anh Trần Văn Đó
(Xin click vào hình trong bài để xem rõ)

Anh chị Trương Giám


Anh Trần Văn Đó và thầy cô Nguyễn Đức Giang

Nhà thờ Mằng Lăng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét