Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Họp Mặt Nguyễn Huệ

               
Chụp hình kỷ niệm

HỌP MẶT NGUYỄN HUỆ
Vinh&Hiền

Nhân dịp nghỉ Lễ Tạ Ơn, Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali tổ chức ra mắt Ban Điều Hành và Diễn Đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại vào lúc 11:30 trưa, ngày  Chủ Nhật 29-11-2015 tại thành phố San Jose, California, Hoa Kỳ.

Gặp gỡ thầy cô và bạn hữu, mọi người tay bắt mặt mừng, hỏi thăm sức khỏe, tiếng cười nói vui đùa vang khắp nhà trông giống như cảnh một đại gia đình đoàn tụ, con cái, anh em trở về xum họp. Đầm ấm quây quần bên nhau trong ngày Lễ Tạ Ơn trên đất khách quê người.

Phân phát tài liệu

Anh Duy Nhượng thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quý Thầy Cô, bạn hữu và đồng môn Nguyễn Huệ, lần lượt mời thầy cô phát biểu cảm tưởng ... tất cả đều chúc mừng Ban Điều Hành Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali và Diễn Đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại. Cám ơn BTC đã tạo cơ hội cho thầy trò gặp nhau, chia sẻ tình cảm cùng niềm vui trong ngày hội ngộ.

Đọc tài liệu

Lễ Tạ Ơn thường được tổ chức với một buổi tiệc họp mặt gia đình và bạn bè với món gà tây, đó là một ngày quan trọng để gia đình xum họp với nhau. Hôm nay Nguyễn Huệ Bắc Cali tổ chức tiệc potluck, ai cũng vui vẻ mang thức ăn, đầy đủ các món Âu - Á, nhất là những món ăn đậm đà hương vị quê hương do chính các chị khéo tay nấu nướng, thường được các thực khách chiếu cố tận tình.

Đặc biệt chị Thanh Phước mời khai vị món cháo bào ngư tươi nóng hổi do cô con dâu út của chị nấu, ngoài hiên trời lạnh ăn chén cháo nóng thật ấm bụng.

Chăm chú theo dõi

Riêng bà xã tôi, sáng nay thức dậy sớm, luộc tôm, luộc thịt, luộc bún, rửa rau, pha nước tương, rang đậu phụng, còn tôi chỉ phụ giúp nhúng bánh tráng, tưởng trời lạnh sẽ khó ăn nhưng không ngờ món cuốn tôm thịt này lại đắt hàng.

Nguyên con gà tây nướng trên khay mà anh Hà Trí cắt xén từng miếng nhỏ giúp mọi người dễ gắp hơn, bánh bèo, bánh hỏi, bánh ít, chạo tôm, sushi v.v... chè, mứt gừng cay cay, ngọt ngọt, bánh bò nướng, thạch, trái cây... rất xôm tụ. Ăn uống vui vẻ trong thân tình, đùa nghịch như thời còn cắp sách tới trường (quên mất mình đã là ông bà của đám cháu nội, ngoại). Nhân cơ hội này chúng tôi liên tục chụp thật nhiều hình ảnh để lưu niệm.


Ban Điều Hành (từ trái qua: Hà Trí, Đặng Nhượng, Trần Thân, Nguyễn Cai)

Ăn uống xong, tất cả mọi người được BTC mời vào phòng khách. Anh Nguyễn Đình Cai trình bày sơ lược về quá trình hình thành nhóm Nguyễn Huệ từ năm 1998 đến ngày hôm nay. Anh Đặng Duy Nhượng giới thiệu các thành viên trong Ban Điều Hành Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali gồm: 

- Trưởng Ban: anh Đặng Duy Nhượng
- Phó TB Nội Vụ: anh Hà Công Trí
- Phó TB Ngoại Vụ: anh Trần Hoàng Thân
- Tổng Thư Ký: anh Nguyễn Đình Cai
- Thủ Quỹ: chị Phạm Lan Anh


Ban Điều Hành ra mắt và nhận hoa

Dịp này, anh Trí giới thiệu một chút về mình và tình nguyện đóng góp một tay cùng các anh chị xây dựng Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali ngày một phong phú và hữu ích, đáp ứng sự mong đợi của thầy cô và bạn hữu.

Kế tiếp anh Trần Hoàng Thân, người đã từng giữ chức vụ Trưởng Liên Đoàn Hướng Đạo Ra Khơi và Cựu Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California, với tinh thần nhiệt tình hăng say của tuổi trẻ mà anh đã từng tham gia và đóng góp phục vụ Cộng Đồng Người Việt ở Hải Ngoại.


 Ca sĩ Lan Hương và BS Kiều Liên

Hy vọng các bạn trẻ sẽ hưởng ứng và ủng hộ Nguyễn Huệ Bắc Cali và diễn đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại mạnh mẽ hơn nữa để khích lệ tinh thần phục vụ vô vị lợi của các anh chị trong ban điều hành.

Chương trình văn nghệ "hát cho nhau nghe" khá sôi nổi, hào hứng. Theo chương trình buổi họp mặt sẽ chấm dứt vào lúc 4 giờ nhưng đã kéo dài đến 5:45 chiều mới bế mạc.


Thính giả ái mộ ca sĩ Xuân Đức

Một lần nữa, cảm ơn đôi vợ chồng trẻ Hoàng Duy và Chu Hậu, cậu con trai và dâu út của anh chị huynh trưởng Duy Nhượng rất nhiệt tình, vui vẻ. Vừa lo dọn dẹp nhà cửa vừa nấu nướng thiết đãi khách mời giúp bố mẹ.

Cháu Duy hát "Nếu có yêu tôi, thì hãy yêu tôi bây giờ, đừng đợi ngày mai ... đừng đợi ngày mai ...", lời bài hát nghe thật thấm thía, rung động tình người đã chấm dứt chương trình, chúng tôi lưu luyến chia tay hẹn ngày tái ngộ.


Trai út Hoàng Duy & dâu út Chu Hậu

Cuối cùng xin chúc cho Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali và Diễn Đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại ngày càng thành công trong việc liên kết tình thân giữa Thầy và Trò, tạo sự đoàn kết, tương thân tương ái. Luôn luôn nêu cao và phát huy truyền thống "Tiên học Lễ, hậu học Văn", xứng đáng là học sinh của trường Nguyễn Huệ một thời nổi danh của tỉnh Phú Yên trước năm 1975 và mãi mãi lưu truyền đến các thế hệ con cháu ở hải ngoại.


Tác giả Vinh Hiền

Xin cám ơn quí thầy cô và bạn hữu đã dành thì giờ đọc bài này.

Một chiều mùa Thu, Dec. 2-2015
Vinh Hiền San Jose






Xin mời click vào chữ đỏ  HỘI NGỘ xem thêm hình
(Hình ảnh trong bài và trong link do Vinh Hiền cung cấp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét