Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Lễ Tạ Ơn

MỪNG LỄ TẠ ƠN 2015
Võ Minh Vui

                                       
Hôm nay là buổi tiệc họp mặt mừng Lễ Tạ Ơn và ra mắt Ban Điều Hành Gia Đình CHS Nguyễn Huệ bắc Cali cùng website và facebook Nguyễn Huệ Hải Ngoại.

Lúc tôi đến, gần 12 giờ trưa. Mọi người hầu như có mặt đông đủ. Anh Nhượng là người đứng ra tổ chức buổi tiệc họp mặt mời mọi người vào trong nhà gặp gỡ, hàn huyên cho ấm cúng.

Thầy cô Nguyễn Khoa Đằng
Click vào tất cả hình để xem rõ hơn

Sau khi tay bắt mặt mừng, giới thiệu bạn bè với nhau, chúng tôi chụp hình, chuyện trò khoảng năm mười phút thì anh Nhượng mời mọi người ra ngoài nhập tiệc ăn uống vì bàn ghế và thức ăn đã bày sẵn bên ngoài dưới patio của nhà anh (như trong những buổi tiệc họp mặt lần trước).

Trong không khí chớm đông của ngày lễ Thanksgiving, chúng tôi cảm thấy vui và ấm áp hơn lúc nào hết. Anh Nhượng sau khi mở lời khai mạc ngắn gọn, thầy Đằng đại diện cho tất cả thầy cô ngỏ lời cám ơn, thầy Phương sơ lược về nguồn gốc lễ Tạ Ơn, chúng tôi bắt đầu vào tiệc.

Thầy cô Ngô Càng Phương

Mở đầu là món cháo bào ngư vừa ngon, vừa nóng, vừa bổ, mọi người "vừa thổi vừa ăn". Sau đó là bàn "buffer" được bày sẵn để mọi người tự "service" lấy.

Thức ăn dồi dào và phong phú, gồm nhiều món thật ngon và hấp dẫn: gà tây, sushi, gỏi cuốn, bánh bèo, bánh hỏi, xôi mặn (lạp xưởng), chạo tôm, mì xào, bánh ít trần ... v.v... và nhiều món ngọt, có ổ bánh bò, ổ bánh đông sương hình dáng con cá pha trộn mầu sắc trông thật đẹp mắt, bánh da lợn đậu xanh hấp dẫn vô cùng.

Cô Thiều và cô Đằng

Vợ chồng anh Học chị Hoàng (Ngọc Châu) từ dưới Nam Cali vừa lên mang tặng góp phần cho buổi tiệc một hộp mứt gừng ngon đặc sắc (đúng lúc chúng tôi đang thèm một món gì đó thật đặc biệt để tráng miệng), giữa lúc trời đang lạnh, ăn miếng mứt gừng - của người Tuy Hòa làm - cay và ấm bụng thật không còn gì ngon bằng.

Bữa tiệc ăn uống diễn ra trong không khí tưng bừng vui nhộn. Tiếng cười ròn rã của chị My, anh Cai, Lan Hương, của nhiều người làm không gian ấm hẳn lên. Nhất là chị My, với sự pha trò của ông xã chị - là anh Cai - và Lan Hương. Mỗi khi chị cười ré lên, nhiều người chung quanh phải cười theo chị, chị làm mọi người sống lại thời đi học, vui giỡn hồn nhiên như học sinh.

Ban Điều Hành

Mọi người ăn uống, nói chuyện, vui đùa và tấm tắc khen thức ăn ngon (phần lớn tự làm lấy tại nhà và làm từ lúc sáng sớm). Ăn xong tất cả kéo nhau ra trước nhà chụp hình kỷ niệm.

Để tiếp tục phần hai của buổi tiệc là ra mắt Ban Điều Hành Nguyễn Huệ Bắc Cali, Diễn Đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại và văn nghệ, anh Nhượng mời hết mọi người vào trong nhà, dàn nhạc karaoke, micro được trang bị sẵn sàng đầy đủ.

Nhà thơ Thu Tâm

Mở đầu phần hai, anh Nhượng tóm tắt sự hình thành của gia đình CHS Nguyễn Huệ, anh kể lại gia đình anh là người Bắc, theo cha mẹ di cư vô Nam lúc anh được hơn mười tuổi. Nguyễn Huệ là ngôi trường anh theo học suốt quãng đời niên thiếu, rồi anh Cai (gia đình gốc ở Huế)..., và nhiều người góp mặt trong buổi tiệc hôm nay không hẳn sinh quán tại Phú Yên, đã theo gia đình đến Phú Yên lập nghiệp và nhận nơi này như quê hương thứ hai của mình.

Bảy năm dưới ngôi trường trung học Nguyễn Huệ, đủ để xem như một phần đời tuổi trẻ của các anh chị. "Nguyễn Huệ Bắc Cali" hay "Diễn Đàn Nguyễn Huệ Hải Ngoại" sẽ nối kết vòng tay thân hữu không riêng cho cựu học sinh mà còn cho cả đồng hương Phú Yên ở khắp mọi nơi trên địa cầu.

Ca sĩ Lan Hương và Kiều Liên

Anh Vinh (anh trai tôi) vừa mới nhận chức hội trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên, nhiệm kỳ hai năm, xin chúc mừng mọi người. Anh Vinh cũng nhấn mạnh điểm này Nguyễn Huệ - Phú Yên tuy hai mà một.

Anh Nhượng tiếp tục trình bày website và facebook Nguyễn Huệ Hải Ngoại của anh vừa mới lập ra, một hình thức "social network" cho bạn bè khắp nơi trong và ngoài nước cùng gia nhập. Mọi người hân hoan đón nhận diễn đàn mới của anh và chúc mừng anh được thành công.

Chị Thu Tâm bắt đầu tiết mục văn nghệ bằng bài thơ do chính chị viết tặng cho tiệc họp mặt (giọng ngâm sắc sảo của chị mới thoáng nghe, tôi ngỡ như giọng ngâm Hồ Điệp của những năm trước 75) thật cảm động và trầm lắng.

Ca sĩ Hoàng (áo đỏ)

Trong lúc nghe ngâm thơ, chủ nhà mang đến cho mỗi người một chén chè còn nóng ấm, vừa ăn vừa thưởng thức văn nghệ. Chủ nhân của bữa tiệc - anh chị Nhượng - thật chu đáo, tôi có cảm giác thân mật và gần gũi như một buổi tiệc liên hoan tổ chức trong gia đình.

Sau đó là những ca sĩ "hát hay không bằng hay hát" trong buổi tiệc thi nhau hát, lan Hương, Hoàng (Ngọc Châu), anh Đức (chồng chị Mơ), cặp ca sĩ hát bài "60 năm cuộc đời", vừa hát vừa nhảy thật dễ thương... Có cả vợ chồng chị Đào Kiều Liên (BS nhãn khoa, bạn của ca sĩ Lan Hương) lên hát chung vui, bằng giọng ca thật truyền cảm.

Ca sĩ Xuân Đức

Điều làm mọi người kinh ngạc là Bích Đào ngoài tài khiêu vũ đẹp và duyên dáng đã hát bài "Xin còn gọi tên nhau" (trước khi lên hát B. Đào hồi hộp bảo tôi, nhớ đừng gởi tape của Bích Đào đang hát cho Paris By Night dự tuyển, Đào ngại, gửi đi ... là "Không còn gọi tên nhau" nữa, đúng không "ngừ đẹp Ti Quà" của hội...).

Cuộc vui tưởng như không bao giờ chấm dứt. Dự tính đến 4 giờ chiều là chia tay, nhưng tinh tần văn nghệ càng lúc càng lên cao, đến năm giờ vẫn còn người ghi tên  lên hát. Cảm động nhất là Hoàng Duy - con trai út của anh Nhượng - xin góp vui một bài hát, sau khi thu dọn bàn ghế thức ăn ngoài sân sạch sẽ (cô vợ trẻ - dâu anh Nhượng - phụ với các chị thu dọn nhà bếp).


Ca cĩ Dương Hoa

Tôi thật sự vừa xúc động vừa khâm phục tính hiếu khách, nồng nhiệt và ân cần trong đối đãi của gia đình anh chị Nhượng, không chỉ riêng tôi nhận thấy mà tất cả mọi người, ai cũng cảm nhận điều đó.

Đến hơn năm giờ chiều, trời tối hẳn và lạnh hơn, nhiệt độ xuống thấp khoảng 35 - 40 độ F. Một số người ở xa và có việc riêng xin cáo từ về trước. 


Ca sĩ Bích Đào

Anh Nhượng đứng ra gửi lời đưa tiễn, những người còn lại tiếp tục cuộc vui, vừa dọn dẹp vừa hát. Mãi đến sáu giờ chiều, chúng tôi phải stop để nhạc sĩ đánh đàn nghỉ ngơi vì anh đã đứng gần 5 tiếng đồng hồ. Tôi cũng xin tạm biệt để gia đình anh chị được nghỉ vì bận rộn cả ngày hôm nay.

Tôi cảm thấy vui thật nhiều trong buổi tiệc Tạ Ơn. Cám ơn chân tình của anh chị Phước Nhượng đã dành cho chúng tôi, được ăn uống, vui chơi, ca hát, sống lại tuổi thanh xuân của mình trong ngày cuối tuần. Chúc gia đình anh chị vui, khỏe và được như ý.


Ca sĩ Hoàng Thân

Chúc các bạn Nguyễn Huệ trong và ngoài nước hưởng thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày lễ Tạ Ơn.

Thân ái chào các bạn.

San Jose, ngày 01 tháng 12 năm 2015
Võ Minh Vui


Tác giả Minh Vui và Thanh Phước













Xin mời click vào chữ đỏ  LỄ TẠ ƠN xem thêm hình
(Hình ảnh : Nguyễn Đình Cai và Vinh Hiền)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét