Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Như Áng Mây Hồng

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy, Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu

Bài NHƯ ÁNG MÂY HỒNG, tác giả Hoàng Thanh Phước. Chị tâm sự: "bài viết này là một đóng góp nhỏ nhoi, mục đích ủng hộ và cổ động cho đại hội 8 Boston được thành công tốt đẹp". Xin cám ơn đồng môn Hoàng Thanh Phước.

Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Sáng nay vào facebook thấy ngay thông báo số 5 của Đại Hội 8 Cựu Học Sinh Liên Trường Phú Yên do anh Võ Thái Sắc (đồng trưởng ban tổ chức) gửi ra.

Không khí đại hội ra chiều hào hứng lắm. Với những thông báo rất rõ ràng từng chi tiết. Nào danh sách Mạnh Thường Quân, Người Tham Dự, Du Thuyền cùng các thông tin về du ngoạn, phi trường, nhà hàng, khách sạn rất đầy đủ. Ban tổ chức của đại hội 8 Boston quá chu đáo. Xin cảm ơn rất nhiều.

Thật ra, không cần cổ động nữa. Đồng môn CHS Liên Trường Phú Yên ghi danh tham dự nhiều lắm rồi. Ngay thời điểm này con số đã lên đến gần 350 người. Rất đáng khích lệ. Hoan nghênh tinh thần "đồng môn" của tất cả quí anh chị em. Một điều đáng vui mừng nữa là danh sách quí thầy cô cũng thật đông, đó là niềm khích lệ lớn lao cho chúng ta. Được quí thầy cô yêu thương chiếu cố. Tuổi hạc đã cao, đường đi cách trở mà quí thầy cô đã cố gắng vượt qua tất cả mọi trở ngại để đến với học trò thì không có lý do gì mà chúng ta không đáp lại tấm thịnh tình cao quí ấy - phải không ạ?!

Thưa quí vị! không ai giầu có mà không cần sự giúp đỡ từ người khác, cũng không có ai nghèo mà không thể mang sự giúp đỡ đến cho người khác. Vâng! đúng như vậy, chính bản thân tôi đây rất nghèo nhưng vì tôi rất muốn được gặp quí thầy cô và quí anh chị đồng môn, bạn bè thân hữu nên lòng tôi hăng say phấn khởi, cầm bút viết lên những lời tâm tình này. Tôi có cảm tưởng như mình là những viên gạch lót đường, những áng mây hồng, những làn gió mát đưa tiễn từng bước chân của quí thầy cô, đồng môn, bạn hữu được chấp cánh bay cao trên đoạn đường đến đại hội 8 Boston vào tháng 9-2018 sắp đến này.

Quí anh Vũ Trần & Võ Thái Sắc

Đúng là như thế, có sự thành công nào mà không phải trả giá. Những người như chị Lê Phan Tuyết, anh Võ Thái Sắc, anh Lê Chí Hiếu, anh Chris Phan (Phan Long Hưng), anh Đặng Duy Nhượng đã nhiều lần ở trong ban tổ chức, phải nói rằng các anh chị ấy vô cùng vất vả, tất bật, chạy ngược chạy xuôi, thức khuya dậy sớm lo lắng cả năm trời. Đó là chưa kể đến những vấn đề hết sức tế nhị cho dù mình không muốn nhưng nó vẫn xẩy đến... có khi làm cho mình nản chí muốn bỏ cuộc thì lại nhớ đến những lý do chính đáng đã thôi thúc mình quyết định lúc bắt đầu. Cũng đừng vì những "dư luận" khách quan mà làm ảnh hưởng, giao động đến giấc mơ của chúng ta... Có một câu nói rất chí lý "hãy khóc nếu anh muốn, nhưng đừng bao giờ cho phép bản thân gục ngã". Cho nên không phải cứ mỗi lần làm việc đều thu được kết quả tốt mà chỉ biết cố gắng làm việc hết sức mà thôi.

Việc lớn lao nhất mà các anh chị cần làm, đó là làm sao chịu đựng được những áp lực lớn nhất. Cho nên sách có câu "kẻ thù lớn nhất của con người chính là sự yếu đuối, bạn bè tốt nhất của con người là sự dũng cảm".

Cuộc sống vốn không dễ dàng gì, nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau... Nhưng với tất cả những bước thăng trầm trong cuộc sống, chúng ta lại học được những bài học làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn lên.

Ban tổ chức đã rất dũng cảm đứng lên thành lập Đại Hội 8 Boston. Với sự kết hợp tinh tế, hài hòa. Kêu gọi tình đoàn kết trong khối cựu học sinh liên trường Phú Yên. Hưởng ứng mãnh liệt nhất là thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang, chị Lê Phan Tuyết (văn thi sĩ Lê Thị Hoài Niệm), anh Đặng Ngọc Bổng cùng với ê-kíp bạn thân của anh là những người tiên phong đem may mắn đến với đại hội 8. Đây cũng chính là đầu tầu với hồi còi hụ vang lên inh ỏi, sình sịch kéo theo những toa tầu chở đầy 350 người và có thể còn nhiều hơn nữa, boon... boon chạy trên đường rây đến đại hội Boston.

Cup luân lưu (Trophy)

Một sáng kiến rất "độc đáo". Ban tổ chức đại hội 8 Boston đã đặt một chiếc TROPHY: Cúp luân lưu. Theo tinh thần “có trước có sau”, và tính “liên kết” để làm việc của các CHSLT, nên Ban Tổ Chức Đại hội 8 đã có “sáng kiến” đặt một Trophy thật đẹp, trên trophy sẽ có ghi tên quí Anh Chị Em Ban tổ chức từng kỳ đại hội, từ Đại hội Một đến Đại hội Tám. Và cuối ngày Đại hội tám, sẽ trao lại cho Ban Tổ Chức kỳ đại hội Chín tiếp theo, Nên Trophy, tự nó sẽ là mối dây liên lạc luân lưu của những BTC tại những thành phố mới để các CHSLTPY tổ chức họp mặt.(trích Thông Báo Số 5 của BTC).

Điều quan trọng không kém là khi nhìn thấy chiếc cup luân lưu do BTC gửi ra, một niềm vui khó tả, một luồng gió mới. Sáng kiến mới mẻ mà mọi người hằng mong đợi từ lâu. Phải vậy chứ, cần phải tuần tự có trước có sau, cũng là những điều thầy, cô đã dạy chúng ta từ thời mẫu giáo.

Chiếc cup màu vàng, sáng lóng lánh như ngạo nghễ vươn lên. Rất đáng tự hào cho CHS Liên Trường Phú Yên của chúng ta đã từng "vang bóng một thời".

Tưởng cũng nên nhắc lại, từ khởi đầu do một số anh chị em CHS có tâm huyết đứng ra tổ chức đại hội kỳ 1 vào năm 2009 tại Santa Ana, Nam Cali (TBTC: anh Đặng Duy Nhượng). Tiếp nối,  Đại hội kỳ 2 vào năm 2011 tại San Jose, Bắc Cali (TBTC: anh Đặng Duy Nhượng). Đại hội kỳ 3 vào năm 2012 tại Houston, Texas (TBTC: chị Lê Phan Tuyết). Đại hội kỳ 4 vào năm 2013 tại Orange County, Nam Cali (TBTC: anh Chris Phan). Đại hội kỳ 5 vào năm 2015 tại New Orleans, Louisiana (TBTC: anh Võ Thái Sắc). Đại hội kỳ 6 vào năm 2016 tại Miami, Florida (TBTC: anh Võ Thái Sắc). Đại hội kỳ 7 tại Atlanta, Georgia (TBTC: anh Lê Chí Hiếu). Qua tất cả 7 kỳ đại hội đều được quí thầy, cô và CHS Phú Yên tham dự rất đông và đánh giá là thành công mỹ mãn.

Anh Lê Chí Hiếu - Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội 7

Xôn xao nhất là đại hội kỳ 7 vừa qua, các anh chị em đồng môn tham dự về khen ngợi hết lời anh Lê Chí Hiếu cùng phu nhân và gia đình đã "sắn tay áo lao vào chiến cuộc", nào chị Hiếu rất chu đáo, rất giỏi, lo toan đầy đủ không thiếu thứ gì từ thức ăn nước uống đến mọi việc linh tinh, nghĩa là ai cần gì có nấy, phục vụ hết mình. 

Du ngoạn nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là điểm son của toàn ban tổ chức đại hội 7 Atlanta. Cũng đúng thôi vì anh Lê Chí Hiếu cũng là một "nhân tài đất Phú" mà.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của 7 kỳ đại hội trước, đại hội kỳ 8 sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm 2018 tại Boston, Massachusetts do hai anh Võ Thái Sắc và Vũ Trần đồng trưởng ban tổ chức. Với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo và đổi mới của BTC. Đặc biệt đại hội kỳ 8 với thời gian dài nhất (3 ngày tại Boston, 4 ngày du lịch Canada, 5 đêm trên du thuyền). Hứa hẹn đây là kỳ đại hội đặc sắc với nhiều kỷ niệm khó quên...

Một lần nữa, xin mạn phép quí thầy, cô và quí anh chị CHS Liên Trường Phú Yên cám ơn các anh chị trong BTC đã dấn thân, hy sinh thời gian, công sức và tài chánh với mục đích tạo cơ hội cho thầy và bạn có dịp hội ngộ bên nhau trong tình thân ái và yêu thương.

Trước thềm năm mới Mậu Tuất, xin kính chúc quí thầy, cô, quí anh chị CHS liên trường Phú Yên được dồi dào sức khỏe, an vui hạnh phúc và thành đạt. Xin hẹn gặp quí thầy cô và các bạn trong đại hội 8 tại Boston.


San Jose, tháng chạp năm Đinh Dậu
Hoàng Thanh Phước

1 nhận xét: