Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Xuân Yêu Thương




XUÂN YÊU THƯƠNG

Hoàng Thanh Phước


Thưa vâng! Đây là tựa đề bài hát "Xuân Yêu Thương" nhạc ngoại quốc, lời Việt của Quỳnh Giang mà các anh chị em chúng tôi gồm có anh cựu hội trưởng Hà Ngọc Quỳnh, anh tân hội trưởng Võ Minh Vinh + chị Hiền (hiền thê), anh hội phó ngoại vụ Nguyễn Xuân Thanh + chị Hoa (hiền thê), anh Trần Hoàng Thân trưởng ban văn nghệ và cũng là Phó Ngoại Vụ của Gia Đình Nguyễn Huệ Bắc Cali, chị Thu Tâm, chị Phan My, chị Sáu và Thanh Phước đã trình diễn vũ khúc mở màn cho chương trình văn nghệ mừng xuân Bính Thân của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali, được long trọng tổ chức vào chiều Thứ Bảy ngày 13-2-2016 vừa qua tại nhà hàng Grand Fortune, San Jose.

Chào cờ Hoa Kỳ và Việt Nam
(Click vào hình trong bài để xem rõ)

Phần tường thuật dạ tiệc mừng xuân đã được anh hội trưởng Võ Minh Vinh kể rõ từng chi tiết quá đầy đủ rồi. Ở đây Thanh Phước xin gởi gấm chút tâm tình và cảm tưởng của mình đến với quí vị đồng hương và thân hữu mà thôi. Có gì sơ sót xin niệm tình thứ lỗi cho.

Đặc biệt năm nay hội tổ chức mừng xuân mới sớm hơn những năm trước, nhằm vào ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch. Không khí Tết vẫn còn đang rầm rộ, tưng bừng hào hứng và mặc dù ngày hôm đó có nhiều hội đoàn cùng tổ chức mừng xuân và vài nơi có hội chợ cho cộng đồng người Việt tại San Jose nhưng số đồng hương và thân hữu đến tham dự vẫn đông đủ, khoảng trên 200 người.

Thật ấm cúng, thật ân tình, có những đồng hương vì bận rộn việc gia đình, bận con cháu nên vắng mặt mấy năm trước, nay cũng hiện diện như thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Ngô Càng Phương, anh chị Nguyễn Đình Cai, anh chị Đỗ Như Tại, chủ nhân nhà hàng Lá Sen ở Fremont v v... Rất mong quý thầy cô và các anh chị CHS Phú Yên tại vùng thung lũng hoa vàng hàng năm nhớ đến tham dự, chung vui với Hội AHPYBC, để càng ngày đồng hương chúng ta càng thắt chặt tình đoàn kết, thương yêu, lưu tâm đến nhau nhiều hơn.

Nhạc cảnh Xuân Yêu Thương

Cho tôi xin phép được nói thêm về anh chị Nguyễn Đình Cai một chút xíu. Anh Cai đương kim tổng thư ký của gia đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali, anh chị vừa "trúng số độc đắc", hai đứa cháu ngoại mới chào đời cách đây không lâu, mặc dù ông bà ngoại tất bật phải lo cho cháu nhưng anh chị rất có lòng với Phú Yên nên không những tham gia đi dự hội xuân mà còn dành thì giờ đóng góp văn nghệ cho chương trình của hội thêm phần phong phú.

Để cho hoạt cảnh "Xuân Yêu Thương" được hoàn hảo, mặc dù những ngày cận tết quá bận rộn, vả lại các anh chị còn phải đi làm nên tối đến chúng tôi kéo đến nhà anh chị Thanh&Hoa tập dợt vài lần mới xong. Tuổi hạc đã cao nên tập trước quên sau, không được nhuần nhuyễn cho lắm. Nhân ngày mùng 4 tết nhà anh chị Thanh&Hoa cúng tạ đưa ông bà nên mời chúng tôi cùng "hưởng lộc" đầu năm, vui quá quên cả mệt nhọc. Anh Cai làm "đạo diễn", cứ mỗi lần anh hô lớn: "các bà nội, bà ngoại chuẩn bị..." thế là bọn tôi lại cười đau cả ruột. Chưa bao giờ vui như thế, thật gần gũi, ấm cúng, thân thương như một gia dình.


Chị Phan My & anh Đình Cai

Ban đầu chị Phan My, hiền thê của anh Đình Cai nói với tôi rằng: "em không lên sân khấu đâu, em ăn chay trường mà múa hát cái gì". Tôi bảo: "thì em cứ thử xem, nếu không thích thì thôi". Cuối cùng vui quá, mà chị My nhà ta lại là người múa dẻo và đẹp nhất. Thế mới hay. Không thử làm sao biết.

Cũng không quên cám ơn đến ông bà bác sĩ Đặng Phương Trạch, văn thi sĩ Nhã Giang Thu Tâm là những thân hữu đặc biệt của Hội AHPYBC đã ủng hộ tài chánh và giúp vui văn nghệ nhiều năm liền.

"Một cây làm chẳng nên non, ba cậy chụm lại thành hòn núi cao". Quả đúng như thế. Hội Tết của AHPY Bắc Cali năm nay thành công rực rỡ về hình thức, nội dung và tài chánh cũng nhờ vào sự đóng góp công sức của nhiều đồng hương trong hội, nhất là các anh chị trong ban chấp hành. Tất cả mọi người cùng "xắn tay áo" lao vào làm việc. Gia đình anh cựu hội trưởng Hà Ngọc Quỳnh, anh Hà Định, anh Hà Trí, Khúc Minh& Mộng Kha. Gia đình Nguyễn Xuân Thanh, chị Kim Loan, anh Nguyễn Bá Nhượng, chị Sáu Để, chị Đặng Nga v.v...


Phó nhòm: anh Hà Công Định

Những hình ảnh đẹp về sinh hoạt của hội là do công lao của hai "phó nhòm" anh tổng thơ ký Hà Công Định và chị Nguyễn Hiền phụ trách. Dĩ nhiên, người vất vả nhất vẫn là anh hội trưởng Võ Minh Vinh và anh trưởng ban văn nghệ kiêm MC Trần Hoàng Thân. Các anh rất xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Tôi thấy bóng dáng những tà áo đỏ thấp thoáng dưới kia, thì ra các chị Hiền, My, Sáu, Hoa ... ôm giỏ đi bán vé số gây quỹ cho hội. Thảo nào tiền thu vô có phần trội hơn những năm trước cũng là nhờ vào "những chiếc áo dài xinh đẹp". Chị Hiền là phụ tá đắc lực của anh hội trưởng, luôn sát cánh, ủng hộ phu quân hết mình. Cám ơn các chị.


Ông Bà Phan Thanh Hùng (Hội Trưởng Hội Tây Sơn Bình Định)

Thưa quí vị! Sự thành công nào cũng có cái giá phải trả. Trong hoạt cảnh "Bà rằn bà rí" do Thanh Phước và chị Thu Tâm thủ diễn, đang hát ngon lành không hiểu tại sao tôi quị chân ngồi bệt xuống sàn "ăn vạ" Phú Yên. Có lẽ do bận rộn chạy tới chạy lui nhiều, bụng đói chưa kịp ăn uống gì, cũng có thể vì tuổi già sức yếu, mỏi gối chồn chân nên không đứng lên được. Lúc bấy giờ quá bất ngờ tôi không nghĩ đến bản thân tôi mà thoáng qua tâm trí: "chết rồi, sao thế này???". May quá vừa lúc đó anh Duy Nhượng kịp thời chạy tới đỡ tôi lên, và có thêm người đàn ông nữa cũng lao tới. Thì ra đó là anh cựu hội trưởng Hà Ngọc Quỳnh. Anh Quỳnh thường ngày rụt rè, ké né lắm nhưng nay anh thật quá nhanh nhẹn, thể hiện bản lãnh của một người đàn ông. Xin cám ơn anh Quỳnh nhiều lắm. Anh đã quen lưu tâm đến hội viên của mình đang làm gì?! nghĩ gì?! và nhờ thế tôi đứng lên diễn tiếp. Hú hồn! không bị "bể dĩa" là may rồi.

Bà Rằn Bà Rí (Thanh Phước&Thu Tâm)

Nói dại, nếu chẳng may lúc đó nằm nhắm mắt xuôi tay luôn, tôi cũng mãn nguyện "ngậm cười nơi chín suối" vì tôi đã nói rất nhiều lần với mọi người là tôi đến với Phú Yên tới hơi thở cuối cùng. Vì nơi đây đã cho tôi một mái ấm gia đình hạnh phúc, yên vui với 8 người con vừa dâu rể và 9 đứa cháu nội, ngoại quây quần bên nhau. Xin cảm tạ ơn Trời, cảm tạ đất Phú thương yêu...

Riêng anh Duy Nhượng của tôi là thế đó. Bất cứ trong mọi tình huống nào hiểm nguy nhất vẫn luôn có anh bên cạnh nâng đỡ, chở che. Vì thế trong ngày lễ Valentine vừa qua tôi có viết bài thơ "Bờ Vai Anh" để cám ơn anh những năm tháng dài vất vả lo lắng cho tôi:


Anh Duy Nhượng

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .                                                                          
Anh là "Bách" là "Tùng" em nương tựa                                                                   
Bờ vai anh ấm nồng đêm trăn trở                                                                             
Tạ ơn anh trọn nghĩa bấy năm chờ                                                                       
Tình phu phụ, suốt đời em lưu giữ.

Bên cạnh đó cô em gái Mộng Kha, bào muội của anh Quỳnh mà chúng tôi thường gọi một cách thân thương là "Khúc Minh Mộng Kha, cặp đôi MC hoàn hảo" cũng vội vã chạy lên sân khấu tặng hoa và dìu tôi xuống khi màn diễn kết thúc.


Thanh Phước & Mộng Kha

Có ai đó đã nhanh tay chụp được tấm hình này, đã nói lên biết bao tình cảm trìu mến thương yêu...
"Chị ơi! chị có đau không?. Tội nghiệp bà chị của tôi quá...".

Tấm hình này với tôi quả là một món quà vô giá. "chị ngã em nâng", ngày xưa mình đã học. Cám ơn em nhiều lắm, Mộng Kha ơi!.
Tình người, tình đồng hương và "Xuân Yêu Thương" là ở chỗ cao quí này đây...

San Jose, xuân Bính Thân

Hoàng Thanh Phước








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét