Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thư của Thầy Cô Nguyễn Đình Quỹ

  
Thầy Nguyễn Đình Quỹ và Cô Ngô Thị Hiền (đến từ Sacramento)


Thân gửi Ban Tổ Chức Hội Ngộ NHHN

     Hội Ngộ Nguyễn Huệ Hải Ngoại vừa mới kết thúc. Dư vị ngọt ngào, ngập tràn cảm xúc của buổi Hội Ngộ vẫn còn đầy ắp trong tôi.

     Hồi tưởng lại những giây phút đã qua, tôi thấy mình thật sự thiếu sót nếu không nói lên được những lấn cấn cũng như những suy nghĩ tích cực của bản thân về Hội Ngộ NHHN.

     Trước hết, chúng tôi xin lỗi Ban Tổ Chức, vì những lý do bất khả kháng đã không tham gia đầy đủ chương trình sinh hoạt của Hội Ngộ.

     Thêm vào đó, dù đã cố gắng khởi hành sớm, nhưng do thời tiết quá xấu nên chúng tôi đã không đến đúng giờ khai mạc buổi sinh hoạt quan trọng của Hội Ngộ, gây xáo trộn cho tiến trình buổi lễ. Hậu quả là chúng tôi không được nghe Nguyễn Huệ Hành Khúc, một nhạc phẩm tâm huyết của Lê Phan Tuyết (nhà văn Lê Thị Hoài Niệm), một điểm nhấn quan trọng của Hội Ngộ, cũng không được nghe trọn vẹn phần phát biểu của thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang. Tất cả đều là ngoài ý muốn, mong được sự thông cảm của Ban Tổ Chức, quý đồng nghiệp và các thành viên tham dự Hội Ngộ.

     Thú thật, khi bước chân vào hội trường, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và phấn khởi vì số lượng người tham dự quá đông. Hội trường rộng lớn như vậy mà không còn một chỗ trống. Theo nhận xét chủ quan của chúng tôi và một số đồng nghiệp hiện diện thì Hội Ngộ NHHN 2016 đã thành công.

      Sự thành công còn được thể hiện trong nội dung sinh hoạt phong phú. Sau nghi thức ban đầu là phần văn nghệ với sự tham gia của nhiều thành viên đủ mọi lứa tuổi. Dù là chuyên nghiệp hay "cây nhà lá vườn", nhưng màn trình diễn nào cũng nhận được sự tán thưởng của khán giả. Ấy là chưa kể đến tiết mục biểu diễn thời trang và xổ số trúng thưởng rất vui nhộn nhờ tài ăn nói của các MC.

     Niềm vui của chúng tôi thêm trọn vẹn khi chúng tôi được một số các em quan tâm thăm hỏi cũng như chúng tôi được gặp các đồng nghiệp thân quen cũ như thầy hiệu trưởng Nguyễn Đức Giang (từ Đan Mạch tới), thầy Bửu Đôn (ở Nam Cali), thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Phan Văn Tùng, thầy cô Đặng Thị Mỹ, cô Lê Ngọc Thiều, thầy cô Ngô Càng Phương. Và, đặc biệt một số đồng nghiệp, sau mấy chục năm, chúng tôi mới được gặp lại nhau, như thầy Hoàng Quang Vỵ (từ 1962), thầy Phạm Xuân Cầu, thầy Trần Quốc Nam (từ 1970).

     Thiển nghĩ, niềm vui của bản thân chúng tôi cũng như của các thầy cô, quý quan khách và các thành viên trong đại gia đình NHHN đều xuất phát từ cái TÌNH: tình Đồng Nghiệp, tình Sư Đệ, tình Huynh Đệ, tình Đồng Môn, tình Đồng Hương... Chính cái tình cao đẹp ấy đã đưa chúng ta đến với Hội Ngộ NHHN. Sự thành công của Hội Ngộ chính là sự thành công của chữ Tình đã gắn kết chúng ta trong niềm vui Yêu Thương, Cảm Thông và Chia Xẻ.

     Trong tinh thần đó, xin cám ơn Ban Tổ Chức và các thành viên nòng cốt trong gia đình NHHN đã nỗ lực góp công góp sức trong một thời gian dài để Hội Ngộ NHHN có được kết quả như mong đợi.

     Xin chúc sức khỏe và mọi điều tốt đẹp đến với tất cả các thành viên của NHHN và các thân hữu. Mong cái TÌNH gắn kết chúng ta ngày càng bền chặt và lớn mạnh hơn nữa.

Thân ái

Nguyễn Đình Quỹ
Ngô Thị Hiền
            


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét