Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Ngày Ấy

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Mặc dù đang ở tại quê nhà, xa Mỹ quốc nửa vòng trái đất nhưng đồng môn Lê Mỹ Hoa thường xuyên theo dõi sinh hoạt của NHHN. 
Chị ước mong một ngày nào đó được qua Hoa Kỳ tham dự Hội Ngộ NHHN để thăm hỏi và tâm sự cùng thầy và bạn sau nhiều năm tháng xa cách.
Kinh mời quý Thầy Cô và các Bạn đọc những lời tâm tình của chị sau khi xem một số hình ảnh của 3 ngày Hội Ngộ 2016
Trân trọng,
NHHN


Thành phần BTC Hội Ngộ 2016 - CHS Nguyễn Huệ & Thân Hữu

(Xin vui lòng click vào các hình trong bài)

Hình ảnh thầy cô, bạn bè những ngày qua của Hội Ngộ Nguyễn Huệ năm 2016, được tổ chức long trọng, chu đáo nhưng vẫn không thiếu phần tình cảm thấm đậm chan hòa giữa thầy cô và học sinh ở mọi nơi quy tụ về. Một con số khá đông thành công ngỡ ngàng, điều ấy đã thể hiện qua ba ngày hoạt động sôi nổi 9-10-11 tháng 12 năm 2016.

Sau đó hình ảnh được lan rộng ra khắp nơi nơi, người chưa đến được để tham dự cuộc Hội Ngộ trùng phùng hàng năm, cũng được ngắm nhìn tất cả các sự kiện qua hệ thống truyền thông ngay từ ngày đầu, tiền hội ngộ, ngày kế tiếp chính thức khai mạc trong không khí trân trọng và một dạ tiệc đông đủ khách tham dự.

Thầy cô, học trò không còn ranh giới của lớp học mà hòa quyện trong một không gian vô cùng ấm áp, những bản nhạc, lời ca, điệu múa, ly rượu mừng trong dạ tiệc, đã nói lên cảm xúc dâng trào của thầy trò, bạn bè và đồng môn dành cho nhau không phân biệt tuổi tác ở nơi đây, chỉ có lòng kính trọng và yêu mến.

Nụ cười và ánh mắt đầy mãn nguyện khi mỗi người một nơi xa thăm thẳm bỏ lại sau lưng, để có một ngày gần bên nhau cùng ngồi lại hàn huyên ca hát, những điệu nhảy du dương làm tâm hồn lắng xuống. Ôi! tuổi trẻ, nhà trường, những ngày còn đi học, thầy cô yêu mến trong một vòng tay thân ái, một thế giới nhỏ bé, không phải tìm đâu xa. Niềm vui như lan toả đến mọi người, quên hết những tháng ngày xuôi ngược đã qua.


Thầy Trò du ngoạn biển Monterey

Ngày thứ ba một buổi du ngoạn đến thành phố biển Monterey, mọi người như xích lại gần nhau hơn trong cái giá lạnh của vùng biển miền tây nước Mỹ.

Bạn bè đã gởi cho tôi xem những bức hình nóng hổi từ bãi biển, ngoài cái lạnh biển bao giờ cũng hấp dẫn với tôi, tôi thường yêu những bãi biển vắng người hơn là những nơi du khách đông nghịt, không còn thấy bãi cát dài mơn man ngọn sóng.

Thầy cô và học trò đã đồng hành trong một chuyến đi đầy thú vị, như những người bạn năm xưa sau bao ngày gặp lại.

Một buổi tiệc linh đình, một ngày rong chơi thoải mái. Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc, chia tay nhau trong luyến tiếc ngậm ngùi chan đầy kỷ niệm, ai cũng muốn kéo dài những khoảnh khắc hạnh phúc đến bất tận... nhưng ngoài kia ngày đã hết, mặt trời đã tắt... trên biển chỉ còn bóng đêm sâu thẳm.

Hẹn nhau năm sau ta lại về bên nhau...

Tất cả những hình ảnh vui nhộn, sự kiện sống động đã dấy lên trong tôi một niềm mơ ước nho nhỏ. Một ngày nào đó tôi được đến với Hội Ngộ Nguyễn Huệ đắm mình trong cảm xúc sung sướng ,gặp lại quý thầy cô, bạn bè của tôi mà mấy chục năm qua đó là một thứ hạnh phúc xa xỉ và tôi không bao giờ nghĩ đến.

Từ trái: cô Ngô Thị Hiền, thầy Nguyễn Đức Giang, thầy Nguyễn Đình Quỳ, 
chị Phạm Bách Hợp, anh Nguyễn Đình Cai

Hôm nay chiến tranh đã đi qua, mọi hận thù đã lắng xuống. Tôi hy vọng ngày ấy sẽ đến...

Việt Nam đang vào độ xuân thì, trong cái nắng nhạt có cả cái lạnh của mùa đông còn vương vãi. Mùa Xuân đang ngấp nghé bên thềm những nụ hoa chưa vội nở e ấp gió đông về làm tan tát. Cơn mưa bụi như mây khói bay qua bầu trời, giọt sương long lanh trên lá trên hoa đọng lại từ bao giờ. Các loài hoa đang ẩn mình, rực rỡ để chào đón một năm mới.

Mọi người đi mua đi sắm như Tết đang về. Xin gởi đến quý thầy cô thân hữu và đồng môn khắp mọi nơi lời cầu chúc mơ ước của mọi người được như ý và vẹn toàn trong năm mới.

Còn tôi vẫn ấp ủ... mơ một ngày được chắp cánh bay đi gặp lại những người bạn thân yêu, một thời sách vở học trò, đã bao năm chưa hề hội ngộ.

Và tôi muốn ngày ấy sẽ đến...!

LÊ MỸ HOA



Đồng môn Lê Mỹ Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét