Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Máy Bay Phản Lực Của Honda

Máy Bay Phản Lực Của Honda

Mẫu máy bay phản lực cỡ nhỏ Hondajet có 7 chỗ ngồi, bao gồm cả phi công, giá thành khoảng 4,5 triệu USD, có khả năng bay khoảng 2.200 km, quãng đường tương đương từ London tới Rome.


Phải mất gẩn 3 thập kỷ đầu tư nghiên cứu phát triển máy bay, lần đầu tiên Honda đã chế tạo thành công và xuất xưởng phiên bản thương mại của mẫu máy bay phản lực cá nhân dưới tên gọi Hondajet.


Hondajet được sản xuất đình đám tại Nhật Bản miêu tả như mẫu máy bay dân dụng nhanh, yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc, nó sở hữu chỉ 7 chỗ ngồi trên khoang 


Mẫu máy bay phản lực cá nhân Hondajet chính là thành quả phát triển bởi hãng Honda trong vòng 3 thập kỷ, mẫu máy bay này cũng đã bay thử thành công tại Nhật Bản vào hồi tháng 4-2015
CEO của hãng Honda Aircraft Michimasa Fujino cho biết, đã lấy cảm hứng thiết kế từ những đôi giày cao gót để tạo nên mũi máy bay của Hondajet, bởi nó đại diện cho vẻ đẹp cũng như sự thoải mái và tiện nghi. 


Động cơ của Hondajet được đặt trên cánh với lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm 15%. Đồng thời, thiết kế này giúp giải phóng khoảng 20% không gian khoang hành khách so với các máy bay cùng loại.


Những tính năng nổi bật của khoang lái Hondajet gồm có hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng, 3 màn hình 14 inch và bộ thiết bị điện tử hàng không Garmin G3000


Bên trong Hondajet là khoang lái hình bán nguyệt được thiết kế hiện đại với kích thước 3,7 mét, rộng 1,52 mét và cao 1,46 mét. Các hàng ghế cũng được thiết kế xa nhau giúp hành khách có tư thế ngồi thoải mái.


Trong khi đó khoang hành khách của Hondajet dài 5,43 mét với nhiều vật dụng được thiết kế sang trọng mang phong cach doanh nhân. Bên cạnh đó, nó còn được thiết kế quầy bar mini và nhà vệ sinh khép kín.


Khác với những mẫu máy bay phản lực cỡ nhỏ khác, Hondajet được thiết kế 2 động cơ phản lực GE Honda HF 120 gắn ở trên cánh thay vì ở trên thân giống như Embraer Phenom Jet, giúp triệt tiêu tiếng ồn rất hiệu quả.


Với động cơ này nó cho phép Hondajet đạt vận tốc tối đa 777 km/h và có phạm vi bay hơn 1,300 dặm, tương đương 2,092 km.


Với mẫu máy bay phản lực cá nhân này, hãng Honda đã chính thức đặt chân vào ngành công nghiệp hàng không đang mang lại 23 tỷ USD doanh số mỗi năm.


Một vị khách hàng người Nhật Bản may mắn được sở hữu chiếc máy bay phản lực cá nhân đầ tiên của Tập đoàn Hoanda  trong dịp chào đón năm mới 2016 này.


Nếu muốn sở hữu mẫu máy bay phản lực cỡ nhỏ Hondajet này, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ - khoảng 4,5 triệu USD (tương đương hơn 100 tỷ đồng) để có thể vi vu khắp nơi.
Theo Kiến Thức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét