Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Tang Lễ Thầy Lê Ngọc Thiều





Tang Lễ
THẦY LÊ NGỌC THIỀU
        
       Thầy Lê Ngọc Thiều, cựu giáo sư trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên mãn phần ngày 15-7-2018 tại San Jose, California. Hưởng thọ 85 tuổi.

       Gia đình Nguyễn Huệ Hải Ngoại vô cùng xúc động và đau buồn khi được tin Thầy từ trần.

       Sau khi Phân Ưu của Thầy đưa lên diễn đàn, cho đến ngày hôm nay đã có gần 800 lần thầy cô, cựu học sinh vào xem, like và comment chia buồn.

       Tang lễ của Thầy được tổ chức long trọng tại nhà quàn Lima Family Fremont, 48800 Warm Spring BLVD, Fremont, CA 94539.

       Thứ Năm, ngày 26-7-2018,  lúc 10:00 am bắt đầu Lễ nhập niệm và Lễ thọ tang phục. Từ 12:00 pm đến 8:00 pm là thăm viếng.

       Tham dự, ngoài tang gia, thân bằng quyến thuộc, bạn hữu gần xa còn có nhiều giáo sư, học sinh Nguyễn Huệ và đồng hương Phú Yên đến viếng linh cữu, thắp nhang nguyện cầu hương linh thầy Lê Ngọc Thiều, pháp danh Quảng Nhạc sớm được an nghỉ nơi cõi Vĩnh Hằng. Đồng thời cũng chia buồn cùng cô Thiều và tang quyến.

       Ngoài trường Nguyễn Huệ, chúng tôi thấy còn có một số trường khác cũng phúng điếu vòng hoa và đến viếng linh cữu như trường Võ Trường Toản, Marie Curie, Trung Học Tài Chánh Khóa 1, Quốc Học Huế Hải Ngoại (cựu giáo sư và nhân viên), Đại Học Sư Phạm Huế, Hội Ái Hữu Quốc Học Đồng Khánh v.v...

        Thứ Sáu, ngày 27-7-2018,  thăm viếng từ 10:00 am đến 12:00 pm. Tiếp theo là lễ Di Quan và Hỏa Thiêu do thượng tọa Thích Pháp Chơn chủ trì cùng với quí thầy Thích Ngộ Thông, Thích Kiều Minh và Ban Hộ Niệm chùa Liễu Quán hành lễ.

       Vào lúc 1:30 pm, linh cữu của Thầy di quan đến nhà thiêu cùng nằm trong khuôn viên nhà quàn Lima Family Fremont. Đoàn người đi theo quan tài rất đông.


        Tại đây, anh Lê Ngọc Quang, trưởng nam đại diện tang gia cảm tạ Thượng Tọa chủ lễ, quý thầy, Ban Hộ Niệm, thân bằng quyến thuộc, bạn hữu gần xa, quý giáo sư, cựu học sinh các trường... 


        Trong phần điếu văn, anh Đặng Duy Nhượng phát biểu như sau:
       
       Kính thưa cô, quý tang quyến và toàn thể quí vị. Em xin thay mặt cho quý thầy cô và đồng môn Nguyễn Huệ xin thành kính chia buồn cùng cô và gia đình trước sự mất mát to lớn này.

       Em xin chuyển lời chia buồn của một số thầy cô và cựu học sinh ở xa không thể đến dự tang lễ hôm nay được.

       1- Thầy cô Nguyễn Đức Giang:
       Xin  chia xẻ niềm thương đau với gia đình tang quyến về việc ra đi vĩnh viễn của thầy Thiều và nguyện cầu Chư Phật Chư Bồ Tát sớm tiếp độ hương linh đạo hữu Quảng Nhạc về Miền Cực Lạc.

       2- Thầy Nguyễn Đình Quỹ & cô Ngô Thị Hiền:
       Vô cùng thương tiếc khi nhận được tin Giáo Sư Lê Ngọc Thiều, cựu giáo sư trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa. Một đồng nghiệp khả kính vừa mãn phần.
Xin chân thành chia buồn cùng chị Thiều và toàn thể tang quyến về sự mất mát to lớn này.
       Nguyện cầu hương linh của anh sớm được thanh thản nơi cõi Vĩnh Hằng. 
   
       3- Thầy cô Phan Văn Tùng
       Kính gởi Chị Thiều,
       Được tin Anh Thiều vừa thất lộc ngày 15-7-2018. Hưởng thọ 85 tuổi.
       Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Anh. Xin thành thật chia buồn với Chị cùng Tang Quyến. Xin nguyện cầu Hương Linh Anh sớm siêu thoát về cõi Phật.
       Đồng Nghiệp Phan Văn Tùng
       Cựu GS Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên

       4- Văn thi sĩ Trúc Giang (Cao Gia):
       Nguyện cầu cho anh linh sư huynh đồng môn LÊ NGỌC THIỀU, bậc đàn anh về cõi phúc vĩnh hằng.
       Tôi không đến San Jose nghiêng mình tiễn biệt được, xin tặng mấy vần thơ xin đăng trên Thi Đàn Nguyễn Huệ

              Nghiêng mình tiễn biệt một người về
              Thế giới vĩnh hằng, khép cõi mê
              Bụi phấn một thời vương mớ tóc
              Nhân sinh mãn kiếp, trọn câu thề.@
             Trúc Giang (Cao Gia)

       5- CHS Thái Vân (nam Cali)
       Xin chuyển lời chia buồn cùng cô Thiều và tang quyến.
       Nguyện cầu hương linh thầy Lê Ngọc Thiều sớm vãn sanh Miền Cực Lac.

       6- CHS Đặng Xuân (Nước Đức)
       Hôm nay được tin thầy Thiều mất, em và các cháu xin nhờ anh chị chuyển lời  thành thật chia buồn cùng cô Thiều và tang quyến.

       7- CHS Hoàng Yến (Florida)
       Được tin thầy Thiều tạ thế, em thành kính  chia buồn cùng Cô và tang quyến. Nguyện cầu hương linh thầy Lê Ngọc Thiều, pháp danh Quảng Nhạc sớm được yên nghỉ trong cõi Vĩnh Hằng.
  
       * Đôi dòng Tâm Tình cùng Thầy Lê Ngọc Thiều

       Thầy kính yêu,
       Được tin Thầy tạ thế vào tối Chủ Nhật, ngày 25-7-2018 tại San Jose, California. Hưởng thọ 85 tuổi.
       Chúng em vô cùng xúc động và thương tiếc  Thầy tận đáy lòng mình.

      Là học trò thuộc thế hệ "Tiên học lễ, hậu học văn", "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư", mà Thầy lại là một trong những giáo sư đến giảng dậy tại trường Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên ngay từ những năm mới được thành lập.

     Thầy đã đóng góp rất nhiều công sức, tận tụy với thiên chức dạy học, truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn cho học trò. Đào tạo nhiều nhân tài phục vụ cho tổ quốc.  Xây dựng một nền văn hóa nhân bản tốt đẹp cho xã hội Việt Nam trước 1975.

       Thầy thật xứng đáng là một người thầy đức độ, hết mực thương yêu học trò, luôn làm gương sáng cho mọi thế hệ học sinh noi theo.

       Ngày hôm nay chúng em được nên người, thành danh, thành nhân, dù ớ bất cứ hoàn cảnh nào cũng không thể quên được công ơn dạy dỗ của Thầy.

       Vì thời cuộc thầy trò phải ly tán, xa quê hương lưu vong xứ người. Nhưng may mắn thay lại được hội ngộ; nhiều năm cùng sinh hoạt với nhau trong tình thân ái nơi quê hương thứ hai này. Thật là một điều vô cùng hạnh phúc mà Thượng Đế đã ban tặng cho thầy trò chúng ta.

       "Sinh, lão, bệnh, tử" là lẽ thường tình của con người trên thế gian này nhưng trước sự Thầy vĩnh biệt ra đi, rời xa vợ hiền con ngoan, từ gĩa đồng nghiệp, bạn hữu và học trò. Một sự mất mát lớn lao làm sao không khỏi bùi ngùi tiếc thương. Một người thầy mà chúng em hằng ái mộ và tôn kính.

       Trước linh cữu của Thầy, quý cựu giáo sư và học sinh Nguyễn Huệ xin thắp một nén nhang thơm, cúi mình tiễn đưa Thầy an nghỉ viên mãn nơi cõi Vĩnh Hằng.

       Kính thưa Thầy,

    Xin hương linh thầy linh thiêng về độ trì cho cô, mọi người trong tang quyến, thân bằng quyến thuộc, quý giáo sư đồng nghiệp và học trò được bình an, mạnh khỏe, vạn sự tốt đẹp.

       Xin từ biệt Thầy, thầy Lê Ngọc Thiều và hẹn tái ngộ với Thầy nơi Miền Cực Lạc.

       Trọng kính Thầy,

     Nghi thức cuối cùng cử hành rất trang nghiêm trước khi quan tài đưa vào lò thiêu. Tiếng nấc nghẹn buồn đau tiếc thương Thầy hòa cùng tiếng kinh cầu, tiếng chuông, tiếng mõ tạo nên một âm vang bùi ngùi sâu lắng đến tận con tim của người tham dự.

       Tang lễ thầy Lê Ngọc Thiều chấm dứt vào lúc 2:00 pm. Trước khi từ giã ra về, một lần nữa chúng tôi đến an ủi chia buồn cùng cô và tang quyến.

       San Jose, ngày 27 tháng 7 năm 2018

       NHHN  
                            



Xin mời quý Thầy Cô và quý Anh Chị xem một số hình ảnh Tang Lễ Thầy LÊ NGỌC THIỀU
  


















































Xin mời quý Thầy Cô và quý Anh Chị click vào Link chữ đỏ để xem thêm hình

               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét