Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Chị Tôi




CHỊ TÔI
Chị tôi một nàng Kiều hiện đại
Cũng nổi trôi như Thuý Kiều của Nguyễn Du
Trời xanh quen thói đánh ghen nên lãnh đủ
Một cuộc đời phận bạc long đong
Đẹp giống mẹ nên lắm kẻ ngóng trông
Mười lăm đã yêu đầu tình mộng
Một anh chàng nghệ sĩ đầy thơ nhạc rộng
Làm thơ và viết nhạc tặng em
Chị đem về cho em gái đọc hoài đọc mãi
Tình chị đẹp nhưng ba muốn chị công thành danh toại
Nên chị bị đòn ba đánh dài dài
Kết thúc chuyện tình thứ nhất tiếp thứ hai
Một anh thư sinh bạn của cháu nhà
Chúng học chung trường Nguyễn Huệ ta
Một bữa xuống nhà nhìn thấy chị
Anh đem lòng yêu cô họ của bạn mình
Cũng bị ba rượt đánh lình bình
Nên tôi thương chị - đành làm chim nhạn
Đưa thư tình cho anh chị những bình minh
Trên đường đến trường khi tôi đi học
Về nhà hai chị em thầm thì to nhỏ
Ba biết được chị lại ăn đòn quá bõ
Mình lại thương chị năn nỉ ba
Gả chị đi ba chớ cấm cản mà
Lời con gái nhỏ nói hoài lòng thiết tha
Ba đồng ý cho ba má anh đến nhà
Nhà trai cưới dâu mà không được tuổi
Chị tuổi dần còn anh tuổi con heo
Nên rước dâu lúc đêm tối tèo teo
Xong Tú Một anh được đôn quân vào quân ngũ
Khi ra trường mai nở trên vai đầy đủ
Bao cô gái muốn đậu nhành mai sáng đó
Chị suốt ngày khăn gói đánh nghen cho bõ
Cũng bao phen đến nhà mắng vốn
Nhưng thư tình mực tím cứ đến dồn
Nàng ôm hận trả thù mười năm chưa muộn
Bảy lăm về anh đi học tập chị xù luôn
Mình cùng chị bao đêm thức trắng
Khuyên nhủ xa gần nhưng chị gạt phăng
Từ đó chị bị Thúc Sinh lường gạt lăng nhăng
Cũng bị ba rượt đánh tan tành
Một cái kết làm mẹ đơn thân ba đứa
Cháu nội ai mà ông bà ngoại phải cưu mang
Tuổi sáu mươi chị vẫn còn xuân sắc
Bị em con rể dụ lấy chồng xứ ngoài phía Bắc
Đài Loan bão tố dịch bệnh tơi bời
Sống cô quạnh chiều về đời cũng buồn hiu
Nên bỏ chồng về quê sống lêu bêu
Nhà của ba má cho để thân già nương náu
Bị con trai cờ bạc số đề bán mất
Cùng con gái nghèo vất vả sống bọc đùm lây lất
Một đời Kiều thời đại về đâu?
Suốt một cuộc bể dâu nào ai có thấu!!!
Tuyết Tâm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét