Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Yêu Cầu Người Dân Vùng Vịnh San Francisco Ở Trong Nhà



"SHELTER IN PLACE" - GẦN 7 TRIỆU DÂN VÙNG VỊNH SAN FRANCISCO ĐƯỢC YÊU CẦU Ở TRONG NHÀ

(Tổng hợp) — Gần 7 triệu người dân quanh vùng Vịnh San Francisco, miền Bắc California, kể cả Thung lũng Điện tử, được yêu cầu ẩn náu, chỉ ra ngoài cho những nhu cầu thiết yếu, nhằm giảm nguy cơ lây lan virus corona. 
Cùng với San Francisco, nhà chức trách quận Santa Clara, San Mateo, Marin, Contra Costa, Alameda và thành phố Berkeley được yêu ở trong nhà. Lệnh này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 0h1′ sáng thứ Ba ngày 17 tháng 3 năm 2020, và sẽ kéo dài trong 3 tuần. 
Các cơ sở kinh doanh thương mại thiết yếu được phép hoạt động, bao gồm: Cơ sở y tế, bệnh viện, chợ, cây xăng, nhà băng, nhà thuốc, cơ sở trông trẻ, dịch vụ giặt ủi, và những  cơ sở cung cấp đồ ăn, dịch vụ cần thiết để duy trì an toàn, vệ sinh và hoạt động cần thiết cho gia đình. 
Các cơ quan chính phủ, cơ quan y tế, luật pháp và an ninh sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi có thông báo. 
Phương tiện công cộng vẫn mở, nhưng chỉ được sử dụng cho việc đi lại những dịch vụ thiết yếu. 
Yêu cầu này được ban hành vào lúc chứng cứ khoa học cho thấy cách ly xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất trong việc làm giảm lây lan căn bệnh truyền nhiễm. 
“Thay đổi thói quen thường lệ của chúng ta là việc làm hoàn toàn cần thiết trong để làm chậm lại lây lan đại dịch này,” viên chức Y tế Cộng đồng quận Santa Clara, bác sĩ Sara Cody cho hay. “Viên chức y tế  từ những khu vực tài phán lớn nhất ở vùng Vịnh San Francisco đang đoàn kết, và cùng thực hiện bước đi này để đưa ra bảo vệ tốt nhất cho các cộng đồng của chúng ta.” 
“Bắt đầu từ nửa đêm, San Francisco yêu cầu người dân ở trong nhà, ngoại trừ ra ngoài vì những nhu cầu thiết yếu,” Thị trưởng San Francisco London Breed đăng trên Twitter vào trưa thứ Hai. “Các cơ quan chính phủ cần thiết, và những cơ sở, cửa tiệm thiết yếu vẫn mở cửa.” Người dân được yêu cầu tránh tụ tập ngoại trừ mục đích y tế, thực phẩm, hoặc những lý do công việc. 
“Những bước đi này dựa trên khuyến cáo từ các chuyên viên y tế nhằm giảm lây lan COVID 19,” bà Breed nói. “Điều quan trọng nhất mà mọi người có thể làm được là ở trong nhà càng nhiều càng tốt. Không cần phải vội vã ra ngoài mua thực phẩm hay đồ tiêu dùng, vì những cửa tiệm vẫn mở cửa.” 
San Francisco hiện có 40 ca dương tính với virus corona, trong khi vùng vịnh San Francisco có 250 trường hợp, và 4 người tử vong. 
Hương Giang (Tổng hợp)

DẶN KỸ CÁC BẠN VỀ LUẬT GIỚI NGHIÊM TOÀN QUẬN SANTA CLARA. (SANTA CLARA COUNTY)
Các thành phố, thị trấn bị giới nghiêm như sau: Alviso, Campbell, Coyote, Cupertino, Gilroy, Holy City, Los Altos, Los Gatos, Milpitas, Morgan Hill, Mount Hamilton, Mountain View, Palo Alto, Redwood Estates, San Jose, San Martin, Santa Clara, Saratoga, Stanford, Sunnyvale.

Vào khuya nay, ngày 17 tháng 3, 2020,12:01AM là lệnh giới nghiêm bắt đầu cho tới ngày 7 tháng 4 năm 2020 - 24/24 Bạn KHÔNG được ra đường, lái xe ra đường khi không thực sự cần thiết.

(*) Khi lái xe ra đường và bị Cảnh sát chặn lại thì bạn hãy trả lời như sau: Tôi đi tới hãng xưởng làm việc, tôi đi mua thức ăn vì nhà đã hết đồ ăn - Tôi đi chăm sóc bố mẹ, người già vì họ cần tôi - Tôi đi khám bệnh v.v NHỮNG ĐIỀU NÀY CẦN THIẾT cho đời sống thì bạn sẽ không bị phạt tội TIỂU HÌNH (misdemeanor).

Bạn không thể nói: Tôi đi thăm bạn bè hay tôi đi đổ xăng, đi mua bia uống v.v vì điều này không cần thiết - Bạn có thể trả lời cảnh sát là tôi đi đổ xăng để đủ xăng đi mua thức ăn thì được - Tóm lại là bạn hãy trả lời những điều cần thiết trong đời sống.

*** Violation of or failure to comply with this Order is a misdemeanor punishable by fine, imprisonment, or both. (California Health and Safety Code § 120295, et seq.)

Một số cơ sở mở cửa bình thường như Nhà thương, sở Cảnh sát, chợ, siêu thị, cây xăng, nhà băng v.v - Còn những cơ sở kinh doanh, tiệm bán quần áo, những dịch vụ như sửa phone, cắt tóc, làm nail, nhà hàng, bar rượu, karaoke, vũ trường, sòng bài, trường đua xe, đua ngựa, gym thể dục, thể thao v.v là những dịch vụ KHÔNG CẦN THIẾT và sẽ buộc phải đóng cửa.Trong xóm bạn được quyền ra đường chạy bộ tập thể dục hoặc dắt chó đi dạo, tuy nhiên KHÔNG được nói chuyện với bất cứ ai đang đi trên đường.

Nhiều người hiểu sai là Lệnh chỉ KHUYÊN không được tụ tập thôi chứ vẫn ra đường đi đổ xăng hay ra nhà băng vô tư v.v.

Nhắc lại cho quý anh chị rõ là KHI GẶP CẢNH SÁT hỏi mình đi đâu thì hãy nói là đi mua thức ăn, chăm sóc người già - Những gì CẦN THIẾT để sống còn. NẾU bạn KHÔNG trả lời đúng thì bạn sẽ bị còng tay đưa về trụ sở cảnh sát ngay lập tức...

Nhớ nhé Thùy Trang mới đi họp với Sở Y Tế và Cảnh sát xong và dặn kỹ mọi người hãy tuân hành theo lệnh GIỚI NGHIÊM.
(Theo Thùy Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét