Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Huyện Xác Nhận Thôn Đã Thu Lại 400 Triệu Đồng Của Dân

Ảnh tổng hợp.

Vụ Thủy Tiên Trao Tiền Tự Thiện: HUYỆN XÁC NHẬN THÔN ĐÃ THU LẠI 400 TRIỆU ĐỒNG CỦA DÂN
Mạnh Đức

Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, có sự việc cán bộ thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hoá thu lại tiền hỗ trợ của người dân do Thuỷ Tiên trao tặng.

Trao đổi với báo Dân Việt trưa 30/10, ông Phan Văn Thanh – Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. 

Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngọa Cương trả lại số tiền cho người dân. Người dân nào được trao từ thiện phải để nguyên như vậy, chính quyền không được thu lại.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

“Sáng nay, hơn 400 triệu đồng của 69 hộ dân tại thôn Ngọa Cương đã được trao trả lại cho bà con”, ông Thanh nói.

Ông Thanh cho biết thêm, hiện UBND huyện đang yêu cầu xã báo cáo sự việc. Việc Thuỷ Tiên về trao quà từ thiện có thông qua chính quyền xã để nắm những danh sách, gia đình nào bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Đoạn chia sẻ về việc cán bộ thu tiền của dân sau khi được Thủy Tiên trao tặng.

Trước đó, theo tờ Pháp luật & Bạn đọc, tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đăng dòng trạng thái “Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi”.

Thông tin sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều người bình luận, chia sẻ và thể hiện thái độ bất bình, không đồng tình với cách làm của chính quyền địa phương.

Trong buổi phát live trên Facebook khi đang phát tiền cho 1.232 hộ dân ở Xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Thuỷ Tiên cũng cho biết, cô đã nhận được thông tin, có một xã đã thu lại tiền của người dân. Nữ ca sĩ nói sẽ xác minh sự việc và xử lý: “mọi người yên tâm nha, tiền gửi ở đây là phải lấy về từng đồng luôn…” – Thuỷ Tiên nói.

Mạnh Đức - DKN


Xin mời quý vị theo dõi video clip
Đoàn từ thiện trao quà cho người dân nhưng bị tịch thu lại.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét