Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2023

Ngày Hiền Mẫu - Tôn Vinh Mẹ



NGÀY HIỀN MẪU - TÔN VINH MẸ
Vntrip

Chúng ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về đó chính là gia đình. Nhắc đến gia đình, không thể nào không nhắc đến hình ảnh người mẹ thân yêu tần tảo sớm hôm, vất vả lo cho gia đình, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ cũng có lúc mềm yếu, mệt mỏi, nhưng đối với con cái lại hy sinh, yêu thương con vô bờ bến.

Đã có bao giờ bạn nói lời “cảm ơn” đến mẹ chưa? Có lẽ đối với nhiều người câu nói này rất đơn giản, nhưng lại không ít người dù muốn cảm ơn mẹ nhưng lại rất khó mở lời, chỉ biết thể hiện qua hành động mà thôi.

Hôm nay, hãy cũng vntrip ngẫm qua những bài thơ về mẹ đầy sâu lắng của nhiều tác giả viết về người mẹ yêu thương với bao nỗi niềm chất chứa. Chắc hẳn qua những dòng thơ này cũng ta lại tìm thấy đâu đó hình ảnh của mẹ trong tim với những ký ức xưa cũ.

Hy vọng rằng bạn sẽ có được những giây phút đồng cảm, để thêm trân trọng và hoá thành hành động để có thể nói lời yêu thương mẹ nhiều hơn mà ngày thường tưởng chừng như rất khó nói ra.

Những bài thơ về mẹ 4 chữ cảm động nhất, truyền tải được tình cảm chất chứa bao la như biển cả của mẹ dành cho con và lòng biết ơn hoá thành câu thơ gửi đến mẹ chắc hẳn sau khi đọc xong mỗi người đều có chung nỗi niềm xúc động và thêm trân trọng tình mẫu tử thiêng liêng để hoá thành động lực yêu thương nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với những gì mẹ đã vất vả bao năm qua.

Bài Thơ Số 1 (Sưu tầm)

Hi sinh tuổi xuân

Mẹ vẫn giữ gìn

Cho em khôn lớn

Ốm đau , bệnh tật

Mẹ vẫn kề bên

Ngày cũng như đêm

Ân cần chăm sóc

Đến khi đi học

Mẹ vẫn bên mình

Từ lúc bình minh

Mẹ lo cơm nước

Đến khi về rước

Cơm đã sẵn sàng

Chỉ việc vào bàn

Ăn no, xong nghĩ

Đến khi đi thi

Mẹ không ngủ được

Váy trời ban phước

Cho thằng con thi

Bất cứ câu gì

Cũng đều làm đúng

Mẹ mừng con trúng

Đậu vào trường cao

Mẹ cực cỡ nào

Cũng vui hớn hở

Không mong giúp đỡ

Hay tính công lao

Mẹ chỉ mong sao

Mai đây con lớn

Thành NHÂN có ích

Cho bản thân con

Giúp ích nước non

Trau dồi đạo đức

Mẹ dù kiệt sức

Vẫn thấy thật vui

Con hỡi con ơi!

Chớ quên lời mẹ

Không nên coi nhẹ

Chữ Đức chữ TÂM

Dù có xăm xa

Muôn vàng tấc đất

Mẹ đây tâm đắc

Con mẹ…thành NHÂN

Hình minh họa (Internet)

Bài thơ khiến ta chợt nhớ đến những hình ảnh vô cùng bình dị ngày thường của mẹ. Khi trưởng thành, chúng ta đều phải bôn ba, chuyện gì cũng phải tự gánh vác, khó khăn vất vả cũng phải chịu đựng. 

Chợt nhớ về ngày trước mới biết ở cạnh mẹ là sướng nhất, mọi việc đều do mẹ làm, “cơm nước sẵn sàng  – Chỉ ngồi vào bàn…” chẳng cần con phải động tay vất vả, chỉ cần con khỏe mạnh, chăm ngoan học hành đỗ đạt là mẹ đã vui lòng.  

"Mẹ ơi con chẳng muốn lớn, chỉ muốn bé mãi ở bên cạnh mẹ thôi…” Nghĩ lại sao mẹ lại phi thường quá! Giờ đã trưởng thành, ta lại càng phải cố gắng để nỗ lực không phụ tấm lòng cao cả của mẹ cha. 

Vntrip

Xin mời quý vị thưởng thức nhạc phẩm "Lòng Mẹ"



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét