Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Đồng Môn Lê Trung Thu & Lê Mỹ Linh Thăm San Jose


Từ trái: Nhà thơ Lê Trung Thu, nhà văn Lê Mỹ Linh, Thanh Phước, Duy Nhượng

ĐỒNG MÔN LÊ TRUNG THU & LÊ MỸ LINH THĂM SAN JOSE
Hoàng Thanh Phước

Thời tiết San Jose năm nay có vẻ khác thường, đã vào cuối tháng 5 mà ngoài trời mưa rả rích hết ngày này qua ngày khác; từng cơn gió thổi mang theo giá lạnh từ miền Bắc Mỹ. Tâm trạng người xa xứ cảm thấy buồn mông lung và chợt về với nỗi nhớ quê hương...

Không khí đang u buồn ảm đạm bỗng dưng tươi vui hẳn lên khi nhận được tin 2 đồng môn Lê Trung Thu và Lê Mỹ Linh từ Bruxelles, Âu Châu xa xôi du lịch sang Hoa Kỳ, ghé thăm thung lũng hoa vàng 2 ngày cuối tuần.

Mặc dù thời gian quá eo hẹp phải tính từng giờ nhưng hai bạn vẫn dành cho chúng tôi cuộc gặp gỡ. Gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali từ lâu có thông lệ tổ chức họp mặt "bỏ túi" mỗi khi thầy, cô, đồng môn từ phương xa đến thăm "thung lũng tình thương" nhưng lần này không thực hiện được vì phần đông các bạn đi cắm trại xa 3 ngày nhân dịp lễ Memorial Day (Chiến Sĩ Trận Vong). Thật tiếc quá.

Mỹ Linh, Thanh Phước, Trung Thu

Anh Lê Trung Thu và chị Lê Mỹ Linh là bào huynh, bào tỷ của chị Lê Mỹ Hoa, cả 3 đều là CHS Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên. Hầu hết đồng hương ở Tuy Hòa và đồng môn Nguyễn Huệ đều biết đến vì 3 anh chị là con của một viên chức cao cấp tỉnh Phú Yên thời VNCH (trước 1975). Riêng chúng tôi thì hoàn toàn không biết vì đã rời trường Nguyễn Huệ trước khi các anh chị vào học.

Chị Lê Mỹ Hoa là một trong những cây viết quen thuộc của diễn đàn NHHN, chúng tôi hân hạnh gặp chị lần đầu tiên trong chuyến du lịch từ Việt Nam sang San Jose cách đây 2 năm. Và hôm nay, cũng lần đầu tiên may mắn biết và gặp anh Lê Trung Thu và chị Lê Mỹ Linh qua sự giới thiệu của chị Lê Mỹ Hoa.

Qua câu chuyện, chúng tôi được biết anh Lê Trung Thu là nhà thơ và chị Lê Mỹ Linh là nhà văn rất gần gũi với CHSLT và đồng hương Phú Yên, được rất nhiều độc giả mến mộ. Hy vọng trong tương lai diễn dàn NHHN có vinh hạnh giới thiệu sáng tác mới của anh và chị. 


Ở đây, điều vinh dự cho chúng tôi là được nhà thơ Lê Trung Thu tặng 1 CD Tiếng Thơ Từ Bruxelles, mở đầu với Lời Giới Thiệu và 17 bài thơ được tuyển chọn trong Tập Thơ "Dòng Sông Xanh Biếc" như: Ai Có Biết, Một Thuở Yêu Xưa, Tình Em Xứ Huế, Bên Dòng Sông Nguyên, Rồi Một Ngày, Màu Hoa Áo Tím, Mùa Thu Của Em, Một Ngày Xuân, Quê Hương Em Và Tôi, Em Là Ai, Chuyện Tình Buồn, Tình Anh Tình Em, Quê Hương Và Em, Say Đắm, Tương Tư, Mộng Ước và Trở Về qua 70 phút diễn ngâm của các nghệ sĩ tên tuổi Hồng Vân, Bích Ngọc và Hoàng Bích Tâm. Thơ của anh mượt mà mật ngọt về tình yêu cùng thiết tha nỗi nhớ quê hương.

Chị Lê Mỹ Linh tặng bánh LUX và kẹo Chocolate đặc sản của Âu Châu. Vừa nhâm nhi bánh kẹo ngon vừa thưởng thức ngâm thơ. Ôi! còn gì thú vị cho bằng!!! Xin chân thành cám ơn tấm lòng của nhà thơ và nhà văn ưu ái dành cho chúng tôi.

Như đã hẹn, chúng tôi đến khách sạn Double Tree By Hilton, 39900 Balentine Dr, Newark CA 94560 đúng 5:30 pm chiều Chủ Nhật ngày 26-5-2019. Lần đầu gặp gỡ nhưng từ xa chúng tôi đã nhận ra nhau. Tay bắt mặt mừng với lời giới thiệu đôi bên, thăm hỏi ân cần.


Thi sĩ Lê Trung Thu hào hoa phong nhã, dáng vẻ thư sinh, nhà văn Lê Mỹ Linh cốt cách trâm anh, cô gái Huế với mái tóc chấm vai muôn thuở của Đất Thần Kinh; nhỏ nhẻ, rụt rè e lệ. Nét đẹp thùy mị, dịu dàng dễ thương.

Mới đầu gặp nhau còn hơi bỡ ngỡ nhưng chỉ thoáng chốc đã trở nên vui vẻ thân thiện. Ngoài trời mưa vẫn đổ, gió lạnh ùa đến từng cơn, những cái bắt tay, ôm vai thân tình đã làm không khí ấm hẳn lên. Tình người!

Sau những phút giây tâm tình, chụp hình lưu niệm, tặng quà cho chúng tôi, anh Thu phải tạm biệt vì đã đến giờ hẹn với các cháu từ Sacramento. Chị Lê Mỹ Linh cùng chúng tôi đi một vòng San Jose "tham quan cho biết sự tình".

Chúng tôi trở về khách sạn lúc 8:30 pm, bịn rịn chia tay, hẹn ngày gặp lại. Gặp nhau vỏn vẹn mấy tiếng đồng hồ nhưng dường như chúng tôi đã gần và hiểu nhau nhiều hơn...

Nhìn Mỹ Linh quay gót dưới hàng mưa bay bay... Tôi cảm thấy chạnh lòng và thương cô chi lạ. Tiếc rằng lần gặp gỡ này chỉ có hai chúng tôi...

Xin cầu chúc anh Lê Trung Thu và chị Lê Mỹ Linh có một chuyến du lịch vui vẻ, nhiều kỷ niệm đẹp và trở về gia đình "thượng lộ bình an".

San Jose, 28 - 5 - 2019
Hoàng Thanh Phước

Xin mời quý anh chị xem hình dưới đây
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét