Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Lễ Hội Mừng Xuân


LỄ HỘI MỪNG XUÂN 2015
Hoàng Thanh Phước

Theo thông lệ hàng năm, Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California tổ chức dạ tiệc mừng xuân Ất Mùi vào Chủ Nhật ngày 15-3-2015 tại nhà hàng Grand Fortune,   San Jose.

Dạ tiệc năm nay được đồng hương và thân hữu đến tham dự rất đông, khoảng gần 300 người. Mặc dù đã ra giêng nhưng không khí ngày Tết vẫn còn. Trên khuôn mặt tươi vui rạng rỡ mọi người thăm hỏi, chúc mừng nhau hòa lẫn tiếng pháo, tiếng trống của đoàn lân Vovinam tạo nên không khí tưng bừng náo nhiệt.


Sau phần nghi lễ là phần văn nghệ, với tài điều khiển của anh trưởng ban Nguyễn Bảo, chương trình văn nghệ và dạ vũ phong phú gồm đủ các màn như đồng ca, tốp ca, đơn ca, sớ táo quân, hoạt cảnh, vũ dân tộc vv… đã làm cho buổi tiệc thêm phần hào hứng và sinh động.


Góp phần vào sự thành công của buổi tiệc hôm nay không thể không nói đến những người điều khiển chương trình. Với tài ăn nói lưu loát, uyển chuyển dẫn dắt nhịp nhàng, lớp lang của các MC Trần Hoàng Thân, Khúc Minh & Mộng Kha.


Trong mục bán vé xố và đấu giá tặng phẩm gây quỹ giúp Hội có tài chánh tổ chức miễn phí picnic hè như mọi năm; các MC đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, kết quả tương đối khả quan.


Để giúp vui trong phần văn nghệ, chị Thu Tâm và Thanh Phước tôi đã đóng góp màn hoạt cảnh “Em Đi Chùa Hương”. Lẽ ra phải nói “Cụ Bà Đi Chùa Hương” mới đúng. Anh Nguyễn Bảo ưu ái giới thiệu như sau: cách đây 55 năm, hai chị từng là những cô gái tuổi trăng rằm, rủ nhau đi trẩy hội chùa Hương, ngày nay hai chị đã là những cụ bà tuổi “thất thập cổ lai hy” với đàn cháu nội ngoại vây quanh.


Hoạt cảnh “Em Đi Chùa Hương” do chị Thu Tâm khởi xướng và dàn dựng; một tiết mục lạ mắt, tạo niềm vui, thích thú cho mọi người trong ngày hội Tết. Vì không phải là nghệ sĩ, tuy đã tập tành nhuần nhuyễn nhưng khi lên sân khấu, tôi bị “hồn phi phách tán”, mất tập trung còn chị Thu Tâm trình diễn đã quen rồi nên nhập vai hoàn hảo. Hú hồn! may quá không bị bể dĩa. Bây giờ nhắc lại, hai chị em cười … ra nước mắt.


Đặc biệt, trong Dạ Tiệc Tân Niên của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California năm nay có sự hiện diện của chị Trương Thu Kỳ đến từ Florida. Chị đại diện cho Ban Tổ Chức Đại Hội Thế Giới Cựu Học Sinh Phú Yên kỳ 5. Trên sân khấu, chị cho biết Đại Hội sẽ được tổ chức vào ba ngày từ 05 đến 07 tháng 6 năm 2015 tại thành phố du lịch nổi tiếng New Orleans. Đây là dịp tốt để thầy trò, đồng hương Phú Yên ở hải ngoại và trong nước hội ngộ với nhau. 


Chương trình đại hội rất phong phú, riêng phần văn nghệ ngoài các nghệ sĩ “cây nhà lá vườn” còn có cặp MC duyên dáng Công Thành & Lynn kết hợp với đội ngũ nghệ sĩ chuyên nghiệp của Paris By Night và Asia như các ca sĩ Như Quỳnh, Diệp Thanh Thanh, Khánh Ngân, Quang Lộc, Hải Đăng, Nguyễn Niên vv… ban nhạc nổi tiếng Asia Band và nhạc sĩ “mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa đến từ Nam California.



Đáp ứng sở thích của người yêu khiêu vũ, ban tổ chức sẽ đặc biệt dành ưu tiên cho phần Dạ Vũ với các thể điệu baso, rumba, chacha, slow, bebop, boston, valse, tango … Bảo đảm quý vị đến với đại hội 5 CHSPY “không vui không về”.


Thời gian không còn bao lâu nữa, ngay từ bây giờ xin quý Thầy Cô, các bạn Đồng Môn, Đồng Hương và Thân Hữu mau mau ghi danh tham dự để BTC tiện việc sắp xếp và gửi vé đến tận nhà quý vị.


Trở lại Dạ Tiệc Mừng Xuân năm nay, ngoài quý đồng hương và thân hữu tại địa phương, Hội  còn được vinh dự đón tiếp một số đồng hương từ xa đến tham dự như chị Cỏ May đến từ San Diego, chị Bích Đào đến từ San Francisco, anh chị Lý Kim Lan đến từ San Francisco, anh chị Hà Trí đến từ Pleasanton và một số hội đoàn tại San Jose.



Dạ tiệc mừng xuân Ất Mùi của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California 2015 được đánh giá là thành công tốt đẹp. Buổi tiệc chấm dứt vào lúc 11:00 PM trong tình
thân ái và đoàn kết, mọi người xiết chặt tay nhau chào tạm biệt. Hẹn tái ngộ vào Hội Hè ngày 16 tháng 8 sắp đến.

San Jose, ngày 08 tháng 4 năm 2015
Hoàng Thanh Phước.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét