Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Họp Mặt Nguyễn Huệ Bắc Cali



HỌP MẶT NGUYỄN HUỆ BẮC CALI
Trần Hoàng

Nhân dịp thầy Nguyễn Đức Giang, anh Nguyễn Đình Chiến và chị Đặng Quang đến thăm San Jose. Gia đình Nguyễn Huệ Bắc California đã tổ chức buổi họp mặt thân mật để chào mừng Thầy và hai đồng môn.

Chủ Nhật, ngày 28-6-2015 lúc 11:00 am, gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali hân hoan chào mừng và đón tiếp thầy Nguyễn Đức Giang, cựu hiệu trưởng trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên đến từ Đan Mạch và hai bạn CHS Nguyễn Huệ là anh Nguyễn Đình Chiến và chị Đặng Quang đến từ Việt Nam.

Buổi họp mặt diễn ra tại nhà Đặng Hoàng Duy là con trai út của anh chị Đặng Duy Nhượng, 60 North Capitol Ave, San Jose, CA 95127 trong không khí thân mật và ấm cúng. 

Tuy là ngày nghỉ cuối tuần nằm trong tháng Hè, nhiều người bận rộn với sinh hoạt hội đoàn tại địa phương và gia đình đi vacation nhưng số thầy và trò đến chung vui cũng khá đông đủ.

(Từ trái) quý thầy: Nguyễn Đính Quỹ, Phan Văn Tùng, HT Nguyễn Đức Giang, thầy cô Ngộ Càng Phương, Cô Đặng Thị Mỹ, cô Thiều, cô Đằng

Hiện diện trong buổi họp mặt ngoài ba vị khách quí từ phương xa đến là thầy Nguyễn Đức Giang, anh Nguyễn Đình Chiến, chị Đặng Quang còn có quý thầy, cô và một số CHS như sau: thầy Nguyễn Đình Quỹ (Việt Văn), cô Ngô Thị Hiền (Anh Văn), thầy Nguyễn Khoa Đằng (Toán) & Cô Phương, cô Đặng Thị Mỹ (Vạn Vật & thầy Phạm Thái, thầy Phan Văn Tùng (Lý Hóa) & cô Hồ Hoa, thầy Ngô Càng Phương & cô Trương Hạnh (Bồ Đề), cô Lê Ngọc Thiều & chị Lan (Thầy Thiều vì sức khỏe không đến được), anh Nguyễn Hữu Hùng & chị Minh (thân hữu thầy Giang), thi sĩ Mạc Phương Đình, thi sĩ Trúc Giang, bác sĩ Đặng Phương Trạch, ca sĩ Nguyệt Thanh, ca sĩ Thu Tâm, ca sĩ Thái Hằng, ca sĩ Thụy Du, nhạc sĩ La Vân, nhà văn Lôi Tam (Lê Lãm) & chị Nguyễn Hằng,  bác sĩ thi sĩ Alisa Hà Vũ, anh Hà Ngọc Quỳnh (hội trưởng AHPY), anh Phạm Đức Hiền, anh Nguyễn Đình Cai & chị Phan My, anh Võ Minh Vinh & chị Hiền, anh Phạm Hoàng & chị Vương Hạnh, anh Hoàng Phước (bào đệ thầy Hoàng Văn Trí), anh Ngô Xuân Đức, anh Diệp Bảo Lợi, anh Hà Trí, anh Đặng Đình Khuê, anh Nguyễn Bảo, anh Nguyễn Dậm & chị Phúc Phương, anh Trần Hùng & chị Bách Hợp, anh Nguyễn Hùng & chị Bích Diệp, anh Đặng Kim Sơn & chị Trang, Anh Lữ Liệt Hoàng & chị Hoàng, các chị Lan Anh, Nguyễn Mai, Lê Cúc, Hà Hoa, Mộng Tuyết, Võ Vui, Bích Đào, Lan Hương, Nguyễn Hạnh, Lan Chi, chủ nhà Đặng Duy & Lê Hậu, Thanh Phước & Duy Nhượng (tổng cộng 66 người).

Thầy trò nâng ly chúc mừng

Trước khi đến Hoa Kỳ, qua email Thầy Giang cho biết sau khi tham dự đại hội kỳ 5 CHSPY tại New Orleans Thầy sẽ đến Houston, Nam Cali, San Jose… Thầy mong muốn có một buổi họp mặt ngoài trời để không khí thoáng mát, dễ dàng tiếp xúc, gần gũi với mọi người.

San Jose cuối tháng 6 đã bước vào mùa Hè, bầu trời trong vắt, ánh nắng chói chang, khí trời oi bức, nguyên tuần lễ ngày nào nhiệt độ cũng trên 90F nhưng có lẽ “Ông Trời” thấu hiểu lòng người nên thương tình cho hai ngày cuối tuần nhiệt độ giảm xuống 80F. Xin cảm tạ Thượng Đế.

Thầy -  Trò quây quần thật vui vẻ và hạnh phúc

Mở đầu buổi họp, anh Đặng Duy Nhượng thay mặt gia đình Nguyễn Huệ Phú Yên Bắc Cali chào mừng thầy hiệu trưởng, quý thầy cô và các anh chị CHSPY. Anh lần lượt giới thiệu từng thầy, cô, học trò kèm theo các tràng pháo tay tạo nên không khí buổi sinh hoạt vừa trang trọng vừa vui nhộn. 

Thầy HT Nguyễn Đức Giang chào mừng và cám ơn

Trong phần tâm tình, thầy hiệu trưởng dù đã cố gắng đè nén xúc động nhưng trên khuôn mặt trầm tĩnh cũng không làm sao giấu được niềm vui và giọng nói nghẹn ngào trước sự hiện diện đông đủ hôm nay. Thầy cho biết, vì tuổi tác, vì sức khỏe, có thể đây là lần hội ngộ “áp chót” hay cuối cùng với Bắc Cali cũng không chừng. Thầy cám ơn, chúc sức khỏe mọi người.

Trong phần tâm tình, thầy hiệu trưởng dù đã cố gắng đè nén xúc động nhưng trên khuôn mặt trầm tĩnh cũng không làm sao giấu được niềm vui và giọng nói nghẹn ngào trước sự hiện diện đông đủ hôm nay. Thầy cho biết, vì tuổi tác, vì sức khỏe, có thể đây là lần hội ngộ “áp chót” hay cuối cùng với Bắc Cali cũng không chừng. Thầy cám ơn và chúc sức khỏe mọi người.


Thầy Nguyễn Dình Quỹ phát biểu

Bữa cơm trưa với những món ăn đơn giản do thầy và trò mang đến nhưng mọi người cảm thấy rất đậm đà, ngon miệng. Vừa ăn vừa chia sẻ với nhau những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống, tiếng cười, tiếng vỗ tay, tiếng hát vang cả góc phố tạo nên không khí thật là sôi động làm cho thầy trò quên hết thời gian, quên cả cái oi bức của mùa hè.

Đến 2 giờ 30 chiều, gia chủ mời quý thầy, cô và các bạn vào nhà sinh hoạt văn nghệ. Căn phòng tuy khá rộng nhưng cũng không đủ chỗ cho mọi người nên một số bạn ở ngoài tiếp tục câu chuyện còn dang dở.

Đặc biệt trong ngày họp mặt kỳ này, chị Thu Tâm đã sáng tác và diễn ngâm  bài thơ “Hè Hội Ngộ” để kính tặng đến quý thầy cô, được mọi người vỗ tay, trầm trồ khen ngợi.

Văn thi sĩ Nhã Giang Thu Tâm tặng thơ

Thầy trò quây quần bên nhau, vừa ăn bánh vừa thưởng thức ca nhạc, ngâm thơ và nghe phát biểu cảm tưởng của thầy và bạn, tạo nên không khí thân ái, đầm ấm của gia đình Nguyễn Huệ Phú Yên hải ngoại.

Nhân dịp này, xin cho phép người viết kể lại câu chuyện cũ: Năm 1998 chúng tôi (Thanh Phước & Duy Nhượng) bắt đầu gia nhập vào sinh hoạt của Nguyễn Huệ tại San Jose. Ngày 05-9-2001 được vinh dự là một trong số cựu học sinh đứng ra tổ chức đón tiếp thầy cô Nguyễn Đức Giang đến thăm thung lũng hoa vàng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi may mắn được gặp và biết thầy cô vì chúng tôi đã rời khỏi trường từ mùa hè 1963 trước khi thầy Nguyễn Đức Giang về nhận chức hiệu trưởng trường trung học Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên.


Chị Nhã Giang Thu Tâm ngâm thơ

​Kể từ năm 2001 đến nay, mỗi khi có dịp qua Hoa Kỳ, dù bận rộn đến đâu thầy cũng dành thời gian đến thăm Nguyễn Huệ San Jose. Tình cảm ưu ái, tốt đẹp này làm cho đồng nghiệp và học trò của thầy tại Bắc Cali rất quý mến, cảm phục và kính trọng.

Gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali đã nhiều lần tổ chức đón mừng thầy và bạn đến thăm San Jose nhưng có lẽ đây là lần có sự hiện diện đông đủ nhất của thầy và trò từ trước tới nay.

Ước mong truyền thống tốt đẹp này sẽ được duy trì để hình ảnh dấu yêu của ngôi trường Nguyễn Huệ cùng với những kỷ niệm êm đềm một thời “áo trắng sân trường” mãi mãi sống lại trong tim của thầy trò chúng ta.

Chụp hình kỷ niệm

Buổi họp mặt thân mật đón mừng thầy Nguyễn Đức Giang, anh Nguyễn Đình Chiến và chị Đặng Quang chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều. Thầy Trò siết chặt tay nhau, bùi ngùi luyến tiếc. 

Thầy HT chụp hình lưu niệm với vợ chồng chủ nhà Đặng Hoàng Duy

Gia đình Nguyễn Huệ Phú Yên Bắc Cali xin cầu chúc cho Thầy luôn được an lành, mạnh khỏe để San Jose còn có nhiều dịp được đón tiếp thầy.

San Jose, ngày 04 tháng 7 năm 2015,
Trần Hoàng (Đặng Duy Nhượng)


Duy Nhượng & Thanh Phước

Kính mời quý Thầy Cô và các Anh Chị click vào 3 link ở dưới để xem video và hình
Xin chân thành cám ơn thi sĩ Mạc Phương Đình, anh Nguyễn Đình Cai và anh Võ Minh Vinh đã cung cấp hình ảnh và video.

(video clip của nhà thơ Mạc Phương Đình)

(Album photo của CHS Nguyễn Đình Cai)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét