Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Đại Hội Tám Tại Boston

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý Đồng Môn và quý Thân Hữu.
Đại hội 8 Boston CHSLTPY kết thúc thành công rực rỡ cả về hình thức lẫn nội dung. Lưu lại những hình ảnh và kỷ niệm đẹp sâu đậm trong tâm khảm của thầy trò chúng ta. 
Đồng môn Lê Phan Tuyết (nhà văn Lê Thị Hoài Niệm) tường trình đầy đủ sinh hoạt 2 ngày đại hội và cảm xúc của mình trong bài phóng sự ĐẠI HỘI TÁM TẠI BOSTON. Xin cám ơn chị Lê Phan Tuyết đã chia sẻ.
Kính mời quý Thầy Cô và quý Anh C hị cùng thưởng lãm.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



BTC Đại Hội 8 Boston CHSLTPY


ĐẠI HỘI TÁM TẠI BOSTON

Lê Phan Tuyết

Chúng tôi từ giã thành phố Boston trong buổi xế trưa trời se se lạnh, mây giăng giăng mù chừng như lưu luyến bước chân đi. Người rời Boston mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về đại hội CHSLT Phú Yên lần thứ TÁM.

Xin Chân thành cảm ơn Ban Tổ chức đã bỏ quá nhiều công sức để đưa Đại hội đến thành công tuyệt vời. Ngoài hai người đồng Trưởng ban Tổ chức là anh Võ Thái Sắc và Vũ Trần, còn có các anh chị Tuyết Hương, Hương Bảo Phan, Thọ Lê, Hòa Trần, Bác sĩ Phong (Benjamin Trương), Đạm Lê, với anh Đặng Ngọc Hiến ở địa phương, còn có một người  rất quan trọng đó là chị Mai Phương, phu nhân của anh trưởng ban VTS, đã là nhịp cầu nối của tất cả CHS ở khắp nơì, và là người đã có nhiều đóng góp đáng kể cho đại hội, nhưng rất tiếc đến ngày Đại hội chị đang bị bệnh nên phải nằm nhà chữa trị… Tất cả các anh chị đã hết sức hết lòng lo lắng thật chu đáo cho quí Thầy Cô và cựu học sinh về tham dự thật đông đảo.

Từ trái: Anh Vũ Trần, Anh Võ Thái Sắc - Đồng Trưởng Ban Tổ Chức

Tuy là lần đầu tiên đến thành phố này vào buổi tối, nhưng chúng tôi không bỡ ngỡ khi có chiếc shuttle đón về khách sạn, nơi “tập trung” Cựu HSLTPY về tham dự đại hội. Vẫn những tiếng reo vui chào hỏi dù... lạ hay đã quen, ngay cả các anh trong ban tổ chức cũng làm “dàn chào” đón anh chị em, quí hoá quá. Rộn ràng và rộn ràng lắm lắm, tất cả đều háo hức tham dự “Duck tour” ngày hôm sau nên phải về nghỉ sớm.

Ngồi trên chiếc xe vừa chạy trên bờ chung quanh những con đường thành phố, vừa nghe “tour guy” giới thiệu sơ sơ về thành phố cũng thấy thích rồi, nhưng thích nhất là khi chiếc xe từ từ xuống con dốc nhỏ và… nổi trên mặt nước trong xanh. Thật thú vị khi xe chạy bon bon trên mặt nước cả tiếng đồng hồ để cho người ngồi trên xe xem phong cảnh xung quanh và hưởng làn gió hiu hiu một sớm mai không nhiều nắng.

Boston Duck Tours - Xe chạy dưới nước


Mọi người về lo chuẩn bị quần áo đẹp để xe đưa đến nhà hàng tham dự Tiền đại hội.

Phải công nhân khu phố Tàu ở Boston đông và… kẹt xe quá cỡ. Xe ngừng trên đường lớn và mọi người nối đuôi nhau đi vào nhà hàng với áo quần thật đẹp, khiến cho một số người bán quán bên đường nhìn ngạc nhiên và một cô gái chận tôi lại, hỏi: họ đi đâu đông và đẹp vậy cô? Đi dự tiệc có khác.


Ban Tiếp Tân

Các cô mặc áo dài đồng phục đẹp quá. Áo dài này do một “mạnh thường quân (H.A.)" tặng cho đại hội đến những ba mươi cái. Những tà aó thướt tha, sặc sỡ đã làm nên cho buổi tiền đại hội thêm phần lung linh, khởi sắc. Chỉ tiếc rằng hội trường nhỏ quá nên không đủ sân khấu cho ban văn nghệ phô diễn tài nghệ. Hai người giới thiệu chương trình thật sinh động là anh Thọ Lê và cô Thế Dương, ái nữ của giáo sư Nguyễn Văn Hàng dạy Nguyễn Huệ. Cô MC nóí chuyện rất lưu loát và thật có duyên, quí Giáo sư được trang trọng giới thiệu, các học sinh từng miền cũng được trình làng. Ca sĩ Phú Yên thì có thừa những giọng hát hay nên buổi tiền đại hội đi qua nhanh. Đến phần dạ vũ thì đa số ra về. Nhưng vì xe đưa đón có giờ, nên nhóm người ra trước gồm cả quí Thầy Cô, đều đứng hai bên đường làm… dàn chào trong màn sương lạnh, nhưng vui quá vì tán chuyện… tào lao, lại chụp hình chớp ảnh đủ kiểu, cười nói râm ran (nhưng chắc không ồn ào quá độ… giống người Tàu dù đứng giữa phố Tàu?)


Anh chị Đặng Ngọc Hiến (đứng giữa)

Sáng Chủ nhật, sau khi ăn sáng ở khách sạn, đa số CHS chuẩn bị đến nhà Anh chị Đặng Ngọc Hiến để dự bữa ăn trưa do anh chị mời. Phải bái phục tinh thần và sức làm việc của anh chị. Gần trăm con người ta… già trẻ, vậy mà anh chị đã chuẩn bị thật chu đáo lều trại, chỗ ngồi, thức ăn đầy dẫy lại ngon không thua gì nhà hàng. Phục lăn chị Xuân đó anh Hiến ơi! (nơi nhà anh chị Hiến, tôi có dịp gặp lại người bạn cùng một lớp sư phạm QN của 47 năm về trước, cảm ơn anh chị nhiều.)

Đêm đại hội được tổ chức tại một nhà hàng rất đẹp, nghe đâu có sự góp sức chọn lựa của người địa phương nên biết rõ… đường đi nước bước, khi ban tổ chức về đây để chọn chỗ hồi tháng tư/18. Phòng hội khang trang, rộng rãi, đẹp đẽ, nên BTC tha hồ… trang trí nhiều banner đẹp mắt, chào mừng CHS về tham dự. Ôi thôi bà con chụp hình hàng ngàn kiểu chứ không phải có trăm đâu.


Ban Hợp Ca của Đại Hội

Chương trình bắt đầu rất đúng gìờ. Trên sân khấu là cả một… rừng áo dài rực rỡ của cựu nữ sinh PY, sáng cả hội trường. Chị Ca sĩ Thanh Vân thật tuyệt vời trong bài quốc ca Hoa kỳ và cả hội trường cùng đồng thanh trong bài quốc ca VNCH. Trang nghiêm và cảm động khi anh MC Thọ Lê tiếp tục “ một phút mặc niệm…” dành cho những Thầy Cô và cựu HSLT PY đã nằm xuống…

Anh đồng trưởng ban Tổ chức Võ Thái Sắc thật… oai phong và tự tin khi tuyên bố lý do khai mạc đại hội. Phải thật tự tin, năng nổ và có tài anh mới đảm nhận tổ chức đến ba kỳ đại hội (năm kỳ kia gồm có: anh Đặng Duy Nhượng kỳ Một và Hai, Lê Phan Tuyết kỳ Ba, Christ Phan kỳ Bốn, Lê Chí Hiếu kỳ Bảy). Ban tổ chức trình diện trên sân khấu mà sao… ít người quá: Anh Vũ Trần (người hiền lành dễ mến), chị Tuyết Hương (dễ thương, duyên dáng, lanh lợi, tài ba), anh Thọ Lê, anh Benjamin Trương, anh Hòa Trần, Hương Bảo Phan (nhỏ nhẹ, sốt sắng, nhiệt tình)… và thêm sự góp sức của anh Hiến lúc sau. Có ngần ấy người mà họ đã làm nên một Đại hội thật qui mô đông đảo.


Thầy Nguyễn Đức Giang phát biểu

Trong số những Giáo sư tham dự, ngoài Thầy Nguyễn Đức Giang đến từ Đan Mạch, Thầy Hiệu Trưởng luôn luôn đứng cạnh học trò cũ trong bất cứ lần đại hội nào, còn có Thầy Nguyễn Văn Hàng lần thứ hai tham dự (đại hội 4 & 8). Có Thầy Huỳnh Đức Chiêu từ VN sang, Thầy Phạm Xuân Cầu mới dọn về Boston (Thầy rất có tình với học trò, đến giờ cuối Thầy vẫn ở khách sạn để tiễn học trò lên xe về lại nhà. Thật cảm động trước tình cảm của Thầy) Thầy Ngô Càng Phương, Thầy Ngô Khôn Hạnh… Quí Thầy Cô nhận quà từ ban tổ chức trong niềm vui kỷ niệm Thầy Trò hội ngộ.


BTC tặng quà lưu niệm cho quý Thầy Cô

Chương trình Văn nghệ thật vô cùng phong phú. Trước tiên cho phép người viết… khen ngợi cựu học sinh Phú yên đa tài. Ba MC Thọ Lê, Trần Hoàng Thân, Kim Khuê đã dẫn chương trình thật khéo léo, linh động và lịch sự. Mở màn là bài hát “Nguyễn Huệ trường tôi” của Lê Thị Hoài Niệm (Lê Phan Tuyết) & Kiên Thanh được cả một ban “hợp xướng” có cả Thầy Hiệu trưởng và cựu học sinh Nguyễn Huệ… già mà hát cũng tới bến dù chưa một lần… tập dợt chung nhau. Tiết mục “Không quân hành khúc”do anh Đặng Ngọc Hiến và các bạn đã làm cho sân khấu bừng lên khi những chàng phi công không còn… trẻ đứng cạnh những người đẹp mặc áo dài xanh của tuổi mười ba vào khoảng... nửa thế kỷ trước, với ca sĩ Kim Loan cũng góp giọng hát trong này, nhưng hay vẫn là hay. Tiết mục “Ngày Xưa Hoàng Thị” dễ thương quá chừng chừng. Ôi thời áo trắng học trò vẫn còn hiện diện nơi đây khi Lan Hương làm đạo diễn cho các bạn khoá 76 trình diễn với giọng hát ngọt ngào điêu luyện của Kim Khuê.


Hợp ca Nguyễn Huệ Trường Tôi (Ban Hợp Ca Nguyễn Huệ Hải Ngoại)

Hợp ca Không Quân Hành Khúc (Ban Hợp Ca CHS Nhóm Không Quân)

Hoạt cảnh Ngày Xưa Hoàng Thị




Hoạt cảnh Ngày Xưa Hoàng Thị

Hồng An và Tố Anh, hai người đẹp đã bỏ quá nhiều thời gian và sức lực để đạo diễn và tập dợt cho hai tiết mục “phát-sân-sô”(Fashion show) thật công phu. Mười sáu ngưởi đẹp trong tà aó dài thướt tha đủ màu đủ sắc trình diễn trước quan khách theo lời thơ của LTHN, thật sinh động và hấp dẫn, khiến mọi người vỗ tay tán thưởng không dứt. Ngoài tà áo dài VN, còn có y phục thế giới nữa. Từ Ấn độ, Đại Hàn, Nhật Bản, Ý đại lợi, tới Hồng Kông, Ma cao, Thái Lan gì đều có cả, các người mẫu “chuyên nghiệp” vừa múa vừa hát “bài hát truyền thống” của… đất nước mình khiến cả hội trường cười vui hết biết. (dù không được tập dợt chung nhau, nhưng các cô người mẫu cũng đã cố gắng rất nhiều, nếu chưa được… nhịp nhàng chắc chẳng ai chê trách ?)


Từ trái: quý chị Hồng An - Kim Khuê - Tố Anh

Fashion Show

16 người đẹp trình diễn áo dài VN

Các bạn trường Đức Trí cũng có màn trình diễn thật vui nhộn, thân tình.
Có cả múa, hoạt cảnh, những bài đơn ca thật hay, với những giọng hát điêu luyện, truyền cảm của Kim Loan, Kim Khuê, Bảo Nguyễn… và nhiều CHSLTPY làm nên đêm đại hội kỳ thứ Tám tại Boston thành công vượt bực.


Ban nhạc của trường Đức Trí

Cứ như là… tuyển chọn tổ chức… Olympic, khi Ban tổ chức kỳ đại hội Tám trao “cúp luân lưu” cho Kỳ ĐẠI HỘI CHÍN (9). Hai anh Đạm Lê và Bảo Nguyễn đã hăng hái nhận lãnh chức trưởng ban Tổ chức kỳ ĐẠI HỘI CHÍN CHSLTPY sẽ được tổ chức vào tháng MƯỜI năm 2019 tại LAS VEGAS. Nhìn hình ảnh anh Đạm cầm cái cúp thật đẹp đứng trên sân khấu, lại còn giơ cao lên cho mọi người nhìn cho rõ, khiến các Anh ở bên dưới “cầm lòng không đậu” cũng tình nguyện lên sân khấu nhận lãnh tổ chức những kỳ đại hội kế tiếp như Anh Phú Nguyễn tại Austin, anh Trần Hoàng Thân tại San Jose, hai anh chị Phan Thùy Dương và Ngô Ái Mỹ tận bên nước Úc, anh Trần Hùng tại Minnesota, anh Hoài Võ nhận tổ chức tại Florida… (Đêm gặp Thầy Nhạc tại Motreal, Thầy nói với chúng tôi rằng Thầy cũng muốn tổ chức một lần ở tại Motreal, và các bạn Phú, Thân, Tiên… đều mong muốn Thầy tổ chức và họ sẽ bay sang trước góp sức với Thầy).


 Anh Võ Thái Sắc (TBTC đại hội 8) trao Cup luân lưu cho anh Lê Đạm (TBTC đại hội 9)

Anh Lê Đạm và anh Nguyễn Bảo




Quý Anh nhận tổ chức đại hội trong những kỳ kế tiếp

Ngày thứ hai đi tour thành phố với bốn chiếc xe bus dài, xe chúng tôi đi do Anh tài xế là một người Việt nam nên giới thiệu thắng cảnh Boston rất rõ ràng. Từ khu vực thương mại của người VN, đến các trường đại học danh tiếng trong thành phố, chúng tôi cũng được cơ hội… sờ đôi giày bóng lưởng của ông viện trưởng trường đại học danh tiếng Harward, đi trong khuôn viên trường mà chạnh lòng nghĩ đến trường đại học lớn nhất của VN bên kia bờ Thái bình Dương xa thẳm…

Chiều về mưa lạnh bay bay nên mọi người lười biếng xuống xe đến khi vào tiệm Tàu ăn tối rồi về lại khách sạn.


Tượng ông Viện Trưởng đại học Harward

Đêm rồi cũng tàn để mọi người về nghỉ chuẩn bị cho ngày hôm sau “đôi ngả chia ly”. Không như ngày xưa tổ tiên Lạc Long quân và Âu Cơ chia tay nhau nên đàn con  cũng phải chia lìa hai ngả, nửa lên núi nửa xuống biển. Mà tại vì một số ACE không chịu nổi cảnh... lênh đênh trên sóng nước, ngại cho… cá ăn chè, nên Ban Tổ chức phải… tổ chức một chuyến đi đường bộ. Lúc ban đầu định đi về hướng New York, các thành phố lân cận, cuối cùng về DC và... tan hàng ở đó, cá nhân chúng tôi đã “làm liều lãnh đạn”. Nhưng cuối cùng, được tin nhóm bạn học khóa 76 của Đỗ Trọng Tiên đi về hướng Canada, thế là Ban tổ chức… chuyển hướng, tất cả đi theo hướng Canada cùng các bạn ấy, và Đỗ trọng Tiên sẽ làm... leader cho cả nhóm. Tôi “bán cái” được nên mừng húm dù chẳng có đồng nào…!.

Và chuyện đi theo hai ngả rẽ tâm tình đã được bạn Thiên Trúc “tường thuật “ thật đầy đủ trong vài ngày qua, và sẽ còn dài dài vô cùng hấp dẫn…mời bà con đón xem.

Lời cuối Xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức kỳ đại hội tám tại Boston đã cho những chúng tôi có những ngày vui nhớ.

Lê Phan Tuyết.9/2018


Tác giả Lê Thị Hoài Niệm & Tổng Thư Ký Phan Bảo Hương

Từ trái: Chị Phan Bảo Hương (Tổng Thư Ký) - Chị Tuyết Hương (TB Văn Nghệ)

MC Trần Hoàng Thân NH-K76 (lần thứ 2 góp mặt trong đại hội)

Xin mời quý Thầy Cô và quý Anh Chị xem thêm hình



Từ trái: cô Cầu, thầy Cầu, thầy Giang, thầy Chiêu, thầy Hạnh, thầy Phương

Từ trái: cô Hàng, chị Bảo Hương, thầy Hàng, thầy Giang

Thầy cô Ngô Càng Phương, chị Phan Bảo Hương

Thầy cô Nguyễn Văn Hàng












 Từ trái: ái nữ của thầy Hàng, MC Thế Dương, cô Hàng, chị Thanh Phước, ca sĩ Kim Loan




 

 Ca sĩ Tuyết Hương (TB Văn Nghệ)

Ca sĩ Kim Loan & Nguyễn Bảo


Hoạt cảnh Ngày Xưa Hoàng Thị (Nhóm NH-K76)












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét