Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Bài Phát Biểu Khai Mạc Hội Ngộ "9A Một Thời Và Mãi Mãi"




BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC HỘI NGỘ 
“ 9A MỘT THỜI VÀ MÃI MÃI” 
(ĐẠI DIỆN LỚP LÊ MỸ HOA)

Thưa thầy cô kính mến

Thưa quý anh chị và các bạn

Cách đây 52 năm mùa hè năm 1967, chúng tôi 67 cô gái đã thi đậu vào đệ thất trường Trung học Tổng hợp Nguyễn Huệ Tuy Hoà. Khối đệ thất của trường năm ấy có năm lớp nhưng chỉ có một lớp nữ sinh và duyên hội ngộ đã đưa 67 đứa chúng tôi xếp chung vào lớp Thất 1 (còn gọi là 6A, sau này là 7A, 8A, 9A còn 54 bạn).

Thoạt nhìn đó là một lớp học bình thường như các lớp học khác, nhưng ngoài việc tập trung nữ sinh và khá chăm học, lớp còn có một đặc điểm nữa là rất tinh nghịch. Sự cộng hưởng từ các yếu tố nói trên đã tạo thành một tập thể 9A vừa vui nhộn, vừa đoàn kết. Vì thế sau khi học xong lớp 9, tuy đã chia ra nhiều lớp khác phân ban như 10A1, 10A2, 10B1, 10C nhưng tình bạn của chúng tôi vững bền từ đó cho đến bây giờ. Và hai từ 9A không chỉ là danh xưng thân thương của tập thể lớp mà còn là cách gọi quen thuộc của các đồng môn Nguyễn Huệ dành cho chúng tôi cả trong quá khứ lẫn hiện tại.


Kính thưa quý thầy cô cùng các anh chị và các bạn!

Nửa thế kỷ đã trôi qua, dòng đời đã đưa đẩy các thành viên của lớp theo nhiều hướng khác nhau. Hiện tại có mười bạn định cư ở nước ngoài, số đông còn lại sống rải rác ở Tuy Hoà, Nha Trang, Sài gòn, Vũng Tàu, Kon Tum. Về học vấn nhiều bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học. Về cuộc sống, một số bạn hạnh phúc viên mãn bên chồng con, cháu nội, cháu ngoại đầy đủ. Song bên cạnh đó cũng không ít bạn còn vất vả long đong và có ba bạn đã lìa bỏ cuộc đời. Điều đáng quý là cho dù giàu hay nghèo, sướng khổ khác nhau, mỗi lần gặp gỡ tuy có lắm nụ cười cũng không hiếm giận hờn. Nhưng chúng tôi luôn tự hào và thương yêu lớp học cũ của mình.

Năm nay chúng tôi đã bước sang ngưỡng tuổi gió heo may, nhận thấy quỹ thời gian không còn nhiều nên chúng tôi quyết định tổ chức một buổi họp lớp với chủ đề:

9A MỘT THỜI VÀ MÃI MÃI tại thành phố Tuy Hoà ngày‪ 09/02/2020.


Kính thưa quý Thầy Cô

Trong buổi họp lớp hôm nay lẽ ra chúng em phải mời đông đủ các thầy cô đã hướng dẫn và giảng dạy trong bốn năm cấp hai. Nhưng vì một số lý đó khách quan nên chỉ có thể mời được các thầy cô đang sống tại Tuy Hoà. Tuy thế chúng em luôn kính trọng và biết ơn các thầy cô đã luôn quan tâm, vất vả vì các cô gái 9A ngày trước. Có thể nói nhờ công lao dạy dỗ của quý thầy cô mà chúng em không thành công cũng thành những người sống vui vẻ và lương thiện trong xã hội.

Thưa quý Anh Chị và các Bạn

52 năm với nhiều biến động lịch sử lẫn cá nhân nhưng tình bạn của chúng tôi vẫn trường tồn là một điều kỳ diệu và vô giá như câu nói: “Nếu hỏi tình bạn giá bao nhiêu thì bạn không đủ tiền mua đâu“. Hôm nay với con số quá bán (so với sĩ số ban đầu) cùng nhiều thầy cô, người thân và bạn bè đã không quản ngại đường sá xa xôi, tề tựu đông đủ ở khán phòng này khiến chúng tôi vô cùng xúc động.

Hy vọng với một chương trình văn nghệ vui nhộn đúng chất 9A, với những giây phút hàn huyên ấm áp và với những tà áo dài xanh truyền thống của trường Nguyễn Huệ, chúng ta sẽ có một buổi họp mặt đầy ắp tình thầy trò, bạn bè và đồng hương.

Chân thành cám ơn quý thầy cô, các anh chị, các bạn, các mạnh thường quân đã ủng hộ tinh thần lẫn vật chất giúp cho buổi hội ngộ 9A MỘT THỜI VÀ MÃI MÃI thành công tốt đẹp.

Kính chúc mọi người dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Tập thể lớp 9A trường Nguyễn Huệ Tuy Hoà NK 67-74.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét