Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Tấm Chân Tình

TẤM CHÂN TÌNH

Anh chị Hòa và anh chị Dũng "Tấm Chân Tình"
(Xin click vào tất cả hình trong bài để xem rõ hơn)

Anh Trần Hữu An tin cho biết anh chị Trần Hòa -  Mỹ Lệ từ Houston, Texas sẽ đến San Jose thăm người nhà và bạn bè vào một ngày không xa, chúng tôi dõi mắt trông chờ...

Sáng Thứ Năm ngày 05-11-2015, lúc 9:00am anh Hòa phone cho biết đã đến San Jose tối hôm trước. Anh chị ở lại chơi đến sáng Thứ Hai và mời đi ăn sáng nhưng chúng tôi xin kiếu vì đã ăn rồi. Anh Hòa nói sẽ gọi lại cho địa chỉ và hẹn gặp chúng tôi vào chiều hôm nay.

Chụp hình kỷ niệm

Lúc 1:30pm, anh Hòa phone lại mời dùng cơm chiều thân mật vào lúc 6:00pm tại nhà hàng Phú Lâm, chúng tôi đã nhận lời.

Vì kẹt xe nên đến trễ 10 phút, người thân và bạn bè của anh chị Hòa đã có mặt đầy đủ, chúng tôi mắc cỡ quá nên tươi cười chào hỏi rối rít và xin lỗi. Trước lạ sau quen, cũng là đồng hương Phú Yên cả nên dễ dàng hội nhập, thân thiện.

Cơm tối tại nhà hàng Phú Lâm

Anh Hòa nói chuyện rất vui, khôi hài ý nhị, chị Hòa nhu mì ít nói nhưng trên môi luôn nở nụ cười tươi như hoa. Tôi nói: "anh Hòa nói chyện có duyên quá, thảo nào ngày xưa chị Mỹ Lệ chấp nhận lời cầu hôn của anh cũng vì khoa ăn nói này đây!".

Tôi nghe anh Hòa nhắc tới nhắc lui nhiều lần về người ngồi kế bên là anh Dũng (anh Dũng hiện đang cư ngụ tại thành phố Santa Cruz, cách San Jose 30 phút lái xe): "ngày xưa khi mới chân ướt chân ráo đến định cư tại xứ Cờ Hoa này anh Dũng đã cưu mang Hòa", anh ôm vai, bá cổ anh Dũng ra chiều thân thương lắm. 

Cơm trưa tại nhà hàng Thiên Long

Anh nói tiếp: "Đây là vị ân nhân của Hòa, ngày hôm nay Hòa được như thế này cũng nhờ anh Dũng tận tình giúp đỡ, Hòa ghi nhớ mãi không bao giờ quên công ơn này".

Đây là tấm chân tình của hai người bạn. Tôi thấy đôi mắt anh Dũng long lanh ngấn lệ làm cho chúng tôi bùi ngùi xúc động theo. Thế mới biết "niềm vui qua mau, nỗi đau nhớ đời". Có điều cũng hơi nghịch lý, tại sao những kỷ niệm thuở hàn vi cơ cực nhất lại khắc sâu, đậm nét trong tâm tưởng của mỗi người chúng ta, nhất là người Việt Nam nói chung và người dân Phú Yên hiền hòa, chất phát nói riêng.

"Chả cá Lã Vọng" 

Chúng tôi rất ngưỡng mộ và thán phục nghĩa cử cao đẹp, tình cảm thắm thiết của hai người bạn. Anh Hòa quả thật là người biết "trọng nghĩa, tri ân".

Anh chị Hòa là khách của San Jose nhưng hơi xộp không những dành làm chủ xị mà còn gọi nguyên một bàn tiệc cưới, thêm một con tôm hùm "to đùng". Có lẽ quá vui vì lâu ngày mới được gặp nhau nên chuyện trò "nổ như bắp rang", cũng may nhà hàng ngày thường không đông khách lắm nên chúng tôi tha hồ "oanh kích tự do".

Ngũ phu nhân chụp hình kỷ niệm

Câu chuyện còn đang hấp dẫn nhưng đã đến giờ nhà hàng đóng cửa nên đành tạm biệt chia tay, chúng tôi mời anh chị Hòa và các anh chị trong bàn gặp lại nhau vào lúc 11:30 am Chủ Nhật tại nhà hàng Thiên Long.

Nhà hàng Thiên Long ở San Jose nổi tiếng với món "chả cá Lã Vọng". Tôi hớn hở như mở cờ trong dạ, chắc nẫm lần này mình được làm "chủ xị", đang ăn nửa chừng anh Nhượng đến quầy xí phần trả tiền nhưng thật không ngờ đã có người nhanh chân hơn. 

Bịn rịn chia tay

Anh Nhượng thất vọng quay về bàn nói nhỏ" ai đã trả tiền rồi vậy?.  Chúng tôi mời quý vị mà!". Cô Dư, người cô họ cùng quê ở Sông Cầu với anh Hòa cười cười nói: "ai mà nhanh tay quá vậy ta, từ nãy giờ có thấy ai trong bàn đứng lên đâu...". Cuối cùng chúng tôi "find out" ra chính cô Dư đã dặn trả tiền khi mới vào tiệm. Chúng tôi "quê một cục".

Thua keo này, bày keo khác, anh Nhượng nói :"tối nay mời các anh chị đi "hát cho nhau nghe" ở vũ trường Milano. Mọi người vui vẻ OK, hẹn gặp nhau lúc 8:00 pm.

Lưu luyến - hẹn tái ngộ năm sau

Anh chị Hòa bận "chạy show" nào đi dự sinh nhật của cháu, nào bà con, bạn bè "bắt cóc" mãi đến gần 10 giờ đêm anh Hòa mới gọi lại cho biết đã về đến nhà. Lúc đó ngoài trời đang mưa gió, lạnh lẽo nên "chuyện vũ trường" đành gác lại năm sau.

Thời gian 5 ngày tại San Jose trôi qua quá nhanh, anh chị Hòa phải từ giã bạn hiền, người thân để đến nơi khác, chúng tôi hân hạnh được gặp anh chị Hòa hai lần nhưng rất quí mến anh chị và lưu lại cho nhau những kỷ niệm êm đẹp. Anh Hòa tâm sự: "bạn bè nhiều quá, gặp chưa hết, hẹn năm sau bay qua nữa".

Chúng tôi đón chờ!...

San Jose, ngày 15 tháng 11 năm 2015
Hoàng Thanh Phước








Mời click vào link Tấm Chân Tình (chữ đỏ) để xem hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét