Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Họp Mặt Mùa Hạ



Phóng sự
HỌP MẶT MÙA HẠ
Trần Hoàng

Khí hậu miền Bắc California ngay từ những ngày đầu tháng Sáu đã thay đổi nhiều, ban ngày nắng gay gắt hơn, nhiệt độ buổi trưa thường lên đến hơn 80 độ F, có một đôi ngày còn vượt trên 90 độ. Mùa Hạ thật sự đã đến rồi.

Trưa Chủ Nhật vừa qua (19-6), Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali tổ chức Họp Mặt Mùa Hạ tại tư gia của anh chị Tổng Thư Ký Nguyễn Đình Cai với hơn 60 người tham dự, gồm Thầy, Trò và một số Thân Hữu. 

Trước đó vài ngày, để đón tiếp Thầy Cô và Đồng Môn được chu đáo, trang trọng, gia chủ và BTCđã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết, phòng sinh hoạt và sân sau được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, bàn ghế ngay hàng thẳng lối, có lều và bạt che nắng nhưng ngày họp mặt vẫn không làm giảm sức nóng được bao nhiêu, may nhờ có những bóng cây mát nên mọi người cảm thấy dễ chịu và gần gũi nhau hơn. 

BTC chào mừng và giới thiệu thầy Nguyễn Phi

Lần họp mặt kỳ này, ngoài những thành viên quen thuộc BTC còn vinh dự đón tiếp một số khuôn mặt mới như thầy Nguyễn Phi, chị Trần Thị Nga mới từ Việt Nam qua định cư tại San Jose, chị Nhung (bạn chị Lan Hương) từ VN qua du lịch, anh chị Đỗ Minh & Bích Liên (em chị Bích Đào) đến từ Florida, anh chị Phạm Ngọc Sơn đến từ Kansas, anh chị Hoàng Châu đến từ Sacramento, chị Phạm Thị Huệ đến từ Antioch, anh Tonny Hoàng đến từ San Francisco, anh chị Lê thị Đông&Vinh, anh Lê Thông, anh chị Lưu Hiến&Nguyên (em chị Phúc Phương), chị Võ Thanh Vân, anh Tươi, chị Thảo ... đến từ San Jose.

Nguyễn Huệ Bắc Cali có thông lệ khai mạc đúng giờ nhưng hôm nay câu chuyện dòn dã giữa người mới và cũ làm BTC quên mất thời gian nên giờ khai mạc chậm hơn chương trình khoảng 20 phút. 

Mở đầu anh Đặng Duy Nhượng thay mặt BTC chào mừng và cám ơn quý Thầy Cô, Đồng Môn và Thân Hữu đã dành thời giờ đến tham dự, anh Tổng thư ký Nguyễn Đình Cai tuyên bố lý do và thông qua chương trình. 

Tiếp theo anh Duy Nhượng thông báo chương trình sinh hoạt của NH trong  những ngày sắp đến như picnic Hè của Liên Trường bắc Cali vào Chủ Nhật ngày 7 tháng 8 và Dạ Tiệc kỷ niệm 1 năm thành lập diễn đàn NHHN vào tối Thứ Sáu ngày 11-11-2016.  

Đến 12:45 pm, sinh hoạt tạm ngưng, BTC mời mọi người ra trước nhà chụp hình chung kỷ niệm. Sau đó Thầy, Trò và Thân Hữu dùng cơm trưa. Thực phẩm do BTC chuẩn bị và Thầy, Trò mang đến (potluck).

Cơm trưa thân mật

Sau cơm trưa, sinh hoạt lại được tiếp tục, anh Phó Ngoại Vụ Trần Hoàng Thân bận đi công tác xa nên anh Phó Nội Vụ Hà Công Trí thay thế làm MC. 

Mở đầu phần hai là mục chúc mừng sinh nhật  quý Thầy Cô, Đồng Môn và Thân Hữu. Sinh nhật Mùa Hạ chỉ có ba người gồm thầy Phạm Xuân Cầu, anh Nguyễn Đình Cai và anh Vinh, ba người cắt bánh trong tiếng hò reo, cả khán phòng vỗ tay và hát Happy Birthday chúc mừng. 

Tiếp theo, BTC mời tất cả quý người cha tiến lên phía trước, quý phu nhân mỗi người nhận một cành hồng thắm tươi thay mặt con cháu tặng cho phu quân của mình. Mục này thật hấp dẫn và hào hứng. Những tràng pháo tay lại nổi lên không dứt kèm theo tiếng reo hò "kiss! kiss! kiss!...". Không khí thật vui nhộn và thân tình. 

Phòng sinh hoạt trở về im lặng khi anh Đặng Duy Nhượng thay mặt BTC thông báo việc tổ chức dạ tiệc kỷ niệm 1 năm thành lập diễn đàn NHHN vào Thứ Sáu ngày 11-11-2016 tại San Jose. Anh cho biết lý do không tổ chức vào Thứ Bảy được vì cuối năm các nhà hàng dành riêng cho tiệc cưới và phải đặt trước một đến hai năm. 

Chi tiết của Dạ Tiệc sẽ được BTC thông báo đầy đủ trong những ngày tới. Kính mời quý Thầy Cô, Đồng Môn và Thân Hữu theo dõi các thông báo trên diễn đàn Gmail, Facebook, Blog nguyenhuehaingoai.blogspot.comwww.cuuhocsinhphuyen.com 

Chúc mừng sinh nhật anh Vinh, thầy Xuân Cầu, anh Đình Cai

Đặc biệt, trong ngày họp mặt mùa Hạ này, ngoài những Thầy Trò và Thân Hữu quen thuộc còn có sự hiện diện của thầy Nguyễn Phi, nguyên là CHSNH sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm và đại học Văn Khoa Saigon (Việt Hán) thầy về dạy ở trường Nguyễn Huệ năm 1972. Trong phần phát biểu cảm tưởng thầy cho biết  mới từ Việt Nam qua định cư ở San Jose được ba tuần lễ, thầy thăm hỏi sức khỏe quý thầy cô và CHS, đồng thời cũng cám ơn BTC đã tạo dịp may cho thầy gặp lại đồng nghiệp và học trò cũ, thầy rất vui và mong tiếp tục tham dự các buổi sinh hoạt của NH và đồng hương Phú Yên trong tương lai ; chị Trần Thị Nga cũng mới từ VN qua định cư được mấy tháng, chị rất vui tính, hòa đồng và có mặt ngay từ sáng sớm để tiếp tay với BTC. Xin hoan nghênh tinh thần phục vụ "vì mọi người" của chị. Ngoài ra còn có chị Nhung từ VN mới qua du lịch Hoa Kỳ cũng có mặt hôm nay. 

Thầy Nguyễn Phi, chị Nga, chị Nhung và một số anh chị đã định cư ở Hoa Kỳ từ lâu nhưng hôm nay là lần đầu tiên đến sinh hoạt với gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali, tất cả đều thân tình, tự nhiên, vui vẻ như đã "quen nhau từ thuở nào". 

Cũng trong buổi họp mặt này còn có sự hiện diện của hai thành viên Phan Long Thiên và Phan Long Vinh là hai bạn trẻ mới nhập cuộc (Nhập Cuộc) và măng đã mọc (Măng Đã Mọc).  Đây là điểm son cho gia đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali. Hy vọng các bạn trẻ sẽ thay thế lớp đàn anh, đàn chị trong tương lai.

Long Thiên, Thanh Phước, Phan My và Long Vinh

Trước và sau khi hình ảnh Họp Mặt Mùa Hạ được post lên diễn đàn NHHN, BTC nhận được một số comment như sau:

CHÚC MỪNG SINH NHẬT

Chúc mừng Sinh nhật Vui tươi
Nguyễn Huệ trường cũ đời đời trong tôi
Bây giờ lưu lạc muôn nơi
Nhớ Thầy, Nhớ Bạn, nhớ... Người đón đưa
Dù cho sáng nắng chiều mưa
Con đường đến lớp không thưa bóng người
Ngày vui,  xin góp nụ cười 
Dù không đến được, chúc "NGƯỜI" thành công.
hn-lpt

- Martha Truong: Chuc thanh cong trong thang 11 dai hoi. Hy vong dung la Nguyen Hue that cua Chung ta. (Cuu hoc sinh Nguyen Hue chan chanh) Chuc cac ban thanh cong lon trong lan dai hoi toi 11-16. Mot Cuu hoc sinh N.H 61-64

 - An Trần: Đọc tin họp mặt của CHSNH bắc CA, An rất vui nhưng cũng rất tiếc không tham dự được xin chân thành cầu chúc buổi họp mặt thành công tốt đẹp.

Tuyệt vời
Thương quá nhớ quá nhưng tiếc mình lại vừa bận vừa ở xa quá 
Hẹn một ngày đẹp trời hội ngộ trường xưa Trường Trung học Tổng Hợp Nguyễn Huệ vô vàn thương thương nhớ nhớ 

Các bạn hiền ơi nhớ dành thì giờ cuối đời để tao phùng nhé

Viết thêm:
sắp đi làm nhưng vui quá nên viết thêm
Hy vọng lần họp mặt này chúng ta sẽ được hân hoan gặp gỡ các 
Thầy Nguyễn Đức Giang, Lê ngọc Giáng, Nguyễn đình Quỹ, Lê ngọc Thiều,
Lê trọng Ngưng, Nguyễn khoa Đằng, Lê văn Nhạc, Trương tấn Lực, Phạm xuân Cầu, Lê bá Khanh, Trương xuân Huy ...
Kính và xin chân thành chúc quý Thầy Cô và các bạn đồng môn Nguyễn Huệ luôn an bình và hạnh phúc
An Trần

- Cảm ơn Nguyễn Huệ  Hải Ngoại đã gởi hình ảnh sinh hoạt, đã tạo ra điều kiện anh chị em gặp mặt chung vui với nhau. Một lần nữa em thành thật cảm ơn anh chị nhiều...
Kim Dung

- Thank you for inviting us to the Father' Day party. Both of us enjoyed ourselves and felt very welcomed at that event. Kim was particularly happy to see her first teacher there as well as two others. She also was with some old friends that she hadn't seen in a long time which was great to catch up with in that fun environment.
We hoped to be invited to more of these events as well so that we can enjoy the friendship of the group in general as well as our old friends and mentors.
Our best wishes and thanks go to the both of you as well as health and happiness.
Kim Lan and Michael   

Thầy Nguyễn Phi phát biểu cảm tưởng

Tin vui, theo sự tiết lộ của BTC, mặc dù chưa phổ biến chính thức Thông Báo và Thư Mời Dạ Tiệc kỷ niệm 1 năm thành lập diễn đàn NHHN nhưng đã có 2 đồng môn ủng hộ cho quỹ Dạ Tiệc (anh Hà Công Trí 1,000 USD và anh Tăng Hùng 1,000 USD). Xin thay mặt BTC chân thành cám ơn 2 mạnh thường quân. 

BTC còn cho biết: mặc dù không chủ trương vận động tài chánh nhưng nếu quý thầy cô và đồng môn có lòng thương đóng góp công sức, tinh thần và tài chánh thì BTC xin hoan hỉ đón nhận, không dám ... từ chối. 

Buổi sinh hoạt tiếp tục với phần văn nghệ do các ca sĩ "cây nhà lá vườn", với giọng ca điêu luyện và trình diễn nhịp nhàng của các anh chị Kim Hoàng, Long Thiên, Long Vinh, anh Hoàng, Bích Liên, Lan Hương, Phạm Huệ, Hoàng Hường, Minh Vui, Bích Đào... không thua gì các ca sĩ chuyên nghiệp đã làm cho buổi họp mặt thêm phần sinh động. 

Họp Mặt Mùa Hạ của Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali chấm dứt vào lúc 5:30pm cùng ngày, mặc dù tổ chức vào Chủ Nhật 19-6 trùng ngày kỷ niệm Quân Lực VNCH và lễ Cha (Father's Day) nhưng với con số 62 người tham dự đã mang đến niềm vui, sự thành công và khích lệ không chỉ riêng cho BTC mà còn cho tất cả Thầy Trò chúng ta. 

Một buổi sinh hoạt đầy đủ ý nghĩa và đáng nhớ...

Trần Hoàng  


Cô Lê Ngọc Thiều

Cắt bánh sinh nhật












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét