Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Măng Đã Mọc

MĂNG ĐÃ MỌC
Hoàng Thanh Phước

Mấy ngày vừa qua anh chị Nguyễn Đình CaiMy rất bận rộn, vất vả với công việc "trang trí nội thất" ngôi nhà của mình để đón tiếp "phái đoàn" anh Phan Long Hưng (Chris Phan) đến thăm Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali. Buổi họp mặt đã được tổ chức vào chiều Thứ Bảy, ngày 21-5-2016. Chúng tôi thấy anh chị CaiMy không những không "hao gầy" mà còn tươi vui hẳn lên. Luôn nở nụ cười trên môi, nói năng dòn dã, tiếp đãi nồng hậu, ân cần.

Ba anh em nhà họ "Phan" (Phan Long Thiên, Long Vinh, Long Hưng) đây là lần đầu tiên tôi hân hạnh được gặp gỡ. Ba chàng trai hào hoa phong nhã của núi Nhạn sông Đà cùng với hai người bạn của anh (Tăng Hùng, Mạnh Đình Trọng) cũng lịch lãm không kém. Họ là những chàng trai còn rất trẻ, đầy nhiệt huyết, vui vẽ, hòa đồng, nói cười cởi mở, rất dễ gây thiện cảm với mọi người. Những vòng tay ôm, những bàn tay siết chặt. Ôi! trông đẹp làm sao với những hình ảnh chan chứa tình cảm này...

Ba anh em: Long Vinh, Chủ nhà Phan My, Long Hưng, Long Thiên

Thì ra tất cả những người có mặt ở đây hôm nay gần như đã từng sinh ra và lớn lên, hoặc đã sinh sống tại Tuy Hòa nhiều năm nên hầu hết họ đã quen biết nhau từ thuở nào. Trong câu chuyện qua lại họ thăm hỏi đến cha mẹ, bà con họ hàng, thậm chí đến cả con cháu cũng đều được đem ra "khoe" hết. Từ đó mới biết thêm Long Hưng có một người em trai nữa tên là Phan Long Minh đang ở trong quân đội Hoa Kỳ, cấp bậc Trung Tá, hiện đơn vị của anh đang công vụ tại Nhật Bản.

Đồng Hương Phú Yên ít ai là người không biết đến thân phụ của các anh là cụ Phan Long Yên từng giữ chức vụ chủ tịch Hội Đồng Tỉnh và trưởng ty Thông Tin Phú Yên vào thập niên 60-70. Thân mẫu là giám đốc bảo sanh viện Hiền Mẫu (cô mụ Thu) một thời vang bóng.

Đúng là "hổ phụ sanh hổ tử", "Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh". Các anh em nhà họ Phan đều được "công thành danh toại" nơi xứ người và "họ" cũng là một trong số những nhân tài đất Phú, xứng đáng hãnh diện là con dân của miền núi Nhạn sông Đà dấu yêu.

Anh Phan Long Hưng (Chris Phan)

Cũng chính vì điều này mà anh Đặng Duy Nhượng đã không ngần ngại "chọn mặt gửi vàng" chuyển giao diễn đàn Cựu Học Sinh Phú Yên cho anh Phan Long Hưng cùng nhóm bạn trẻ đảm nhận. Nhóm trẻ do anh Chris Phan đứng đầu đã thành lập website Cựu Học Sinh Phú Yên (www.cuuhocsinhphuyen.com) vào tháng 10-2015, rất phong phú và đa dạng. Có nhiều tin tức về Phú Yên, thời sự quốc tế (nóng bỏng) được cập nhật mỗi ngày. Trang web đang được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Xin mời quý Thầy Cô, quý Đồng Môn và quý Đồng Hương Phú Yên vào xem.

Buổi họp mặt được giới hạn trong phạm vi BĐH và một số ít thành viên "nòng cốt" nhưng đã tạo được sự cảm mến, hợp tác chặt chẽ giữa hai thế hệ "tre già" (đàn anh) và "măng mọc" (đàn em) với chung một mục đích xây dựng để phục vụ (bất vụ lợi) Thầy, Bạn và Đồng Hương Phú Yên hải ngoại cũng như ở trong nước.

Mấy anh em chúng tôi vừa ăn tối vừa hàn huyên, trao đổi với nhau nhiều công việc, câu chuyện càng lúc càng thêm hào hứng, quên cả thời gian trong khi phía khách quí phone reo liên tục, thì ra các anh còn có cuộc hẹn ở nơi khác nữa nên khách và chủ đành phải tạm biệt chia tay, hẹn gặp lại nhau lần tới. Tiếc quá!...

Xích lại gần nhau

Tiễn khách xong chúng tôi kéo ghế xích lại gần nhau tiếp nối câu chuyện còn dang dở.  Lại nhắc nhở nhiều đến các chàng trai vừa từ dã, người nào cũng vui vẻ dễ thương. Có một anh trong nhóm của họ nhắc tới nhắc lui nhiều lần: "quý anh chị cứ mạnh dạn tiến lên, đã có chúng em bên cạnh hổ trợ lo gì...".

Tôi nói với Lan Hương, thế nào chị cũng viết một bài về các anh ấy. Lan Hương nhanh nhẩu đáp lời: "đúng đó chị, em cũng có ý nghĩ như vậy nhưng em đang chuẩn bị đi Canada họp mặt gia đình chứ không em cũng viết". Tôi có đọc vài bài của Lan Hương viết rồi, cô viết cũng khá lắm, anh Sông Lô (Lê Nam Sơn), chị Thanh Vân (bào huynh và bào tỷ của Lan Hương) cũng là những cây viết "tầm cỡ" nhiều người biết đến.

Lan Hương nói thêm: nếu chị có viết thì cho em gởi Chris Phan vài câu nhé, bọn em phong cho Chris Phan là "người hùng xứ nẫu". Anh rất xứng đáng được nhận mỹ danh này vì anh luôn can đảm đứng lên tranh đấu, bênh vực cho những người cô thế bị hiếp đáp; "đâu cần Long Hưng có, đâu khó có Long Hưng". Nhiều tiếng vỗ tay và gật đầu tán thưởng.

Chủ nhà Phan My (pha thêm trà)

Trời đã khuya mà vẫn chưa có ai chịu về, chị My pha thêm trà thơm ngát. Lan Hương cất tiếng hát nghêu ngao bài Cho Nhau Lần Cuối của Lê Uyên Phương:

"Giờ này còn nhìn nhau
Nhìn đắm đuối như suối buồn
Nhìn suốt kiếp như chết mòn
Nhìn hấp hối thương đau
Rồi ngày mai ta không còn thấy nhau"

Câu cuối cùng tất cả chúng tôi cùng hát theo. Trong đêm vắng nghe thắm thiết, buồn buồn làm sao...

Anh Trần Hoàng Thân và Lan Hương thay nhau ôm đàn guita, chúng tôi hát hết bài này đến bài khác; anh Hà Trí, chị Bích Đào, chị My, Minh Vui và Thanh Phước, toàn là ca sĩ ngoại hạng (không có hạng nào), chỉ có chị Phúc Phương là không hát hò gì, chị ngồi cười cười và thưởng thức thôi (Chị Lan Anh có việc về trước).

Chị Lưu Phúc Phương

Nhân đây cũng xin bật mí: anh Hà Trí và chị Phúc Phương là hai "đầu bếp" nổi tiếng nấu món chay rất ngon và tinh khiết, hôm nay chúng tôi đã được thưởng thức tài nghệ của hai người và nghe đâu trong ngày Họp Mặt Mùa Hạ (19-6) sắp đến chúng tôi cũng sẽ được thưởng thức món chay "ngon hết ý". Xin cám ơn anh Trí và chị Phương rất nhiều.

Buổi họp mặt để đón tiếp các bạn trẻ tuy hạn hẹp đơn sơ nhưng thành quả lại rất khả quan. Các bạn trẻ không còn e dè, ngần ngại như trước nữa, nay đã mạnh dạn nhập cuộc, thực sự dấn thân cùng với lớp đàn anh đàn chị xây dựng NHHN tiến lên vững mạnh.

Thật đáng vui mừng biết bao vì "MĂNG ĐÃ MỌC".

Hoàng Thanh Phước

Hoàng Thanh Phước

Trần Bích Đào 

Lê Lan Hương

Trần Hoàng Thân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét