Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Tôi Đã Thấy

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy Cô, quý Đồng Môn và quý Thân Hữu
Bài viết TÔI ĐÃ THẤY, tác gỉa Trần Hoàng Phước Hậu, do đồng môn Trần Hoàng Thân chia sẻ.

Phong Trào Hướng Đạo là một tổ chức quốc tế dành cho giới trẻ. Được thành lập hầu hết tại các quốc gia có thể chế tự do dân chủ (Tư Bản). Mục đích rèn luyện cho thanh thiếu niên về thể chất lẫn tinh thần để có đời sống lành mạnh, hữu ích cho bản thân, gia đình và tổ quốc.

Trân trọng giới thiệu,
NHHN


Không phải chỉ một lần hay vài lần mà tôi đã thấy rất nhiều lần trong cuộc đời của riêng tôi, hình ảnh của những người mẹ tuyệt vời của hướng đạo, và gần gũi nhất là các "Moms" trong liên đoàn Ra Khơi San Jose.

Tôi không có cái may mắn là được mẹ dắt tay con đến nơi sinh hoạt thuở xưa; vì thế, khi nhìn những hình ảnh mẹ âu yếm dìu con đến với cuộc chơi hướng đạo ngày nay, đã chinh phục hoàn toàn tâm hồn tôi, một người đang nhận trách nhiệm hướng dẫn các em trong cuộc chơi kỳ thú và hữu ích này...



Các bạn có biết chăng! từ mỗi sáng sớm chủ nhật, ngày cuối tuần, đáng lẽ ra là mẹ sẽ được ngủ nán thêm một chút. Nhưng không! Mẹ thức dậy từ sớm để chuẩn bị cho con đến với đoàn, lo điểm tâm, túi xách, các vật dụng cần thiết khác cho con, đưa con đến nơi sinh hoạt cho đúng giờ. Ở đó, mẹ nán lại cùng dự lễ chào cờ đoàn với các con. Trong lúc các con ở lại đoàn thì mẹ tất tả lên xe chạy ra chợ mua những thứ cho gia đình cần dùng vào tuần tới. Từ chợ, mẹ lo canh giờ để trở lại đón con cho đúng hẹn. Cứ thế mà mẹ vẫn vui vẻ hoàn tất bổn phận mình mỗi chủ nhật trong gần suốt một năm, và nhiều năm như thế! (trừ mỗi tháng 12, liên đoàn nghỉ Đông).



Chưa hết, rất nhiều khi, các bà mẹ còn cùng nhau trổ tài làm quà ăn vặt cho các con, mang ra nơi sinh hoạt cho mọi người cùng thưởng thức. Trong các dịp có sinh hoạt đặc biệt như Ngày Song Thân, Tiệc Giáng Sinh, Mừng Tết Việt Nam, Picnic Tổng Kết Sinh Hoạt Cuối Năm, Lễ Trao HĐ Đại Bàng & Hoàng Kim..., quý "Moms" đã lo chuẩn bị từ nhiều tuần trước đó, phân công làm thức ăn, thức uống, giúp trang trí, và nhất là chỉ huy rất tài tình cho quý "Dads" làm bao nhiêu là công tác cần thiết để việc tổ chức được hoàn thành tốt đẹp...



Tuy là bao công việc tất bật như thế nhưng quý "Moms" không quên mình chính là những cành hoa quý đẹp, luôn là hình ảnh tươi màu cho các ngày trọng đại như thế! Những tà áo dài thướt tha duyên dáng, những nét cười tươi của bao dung độ lượng đủ để che khuất đi những vết nhọc nhằn của bao ngày thức khuya dậy sớm.

Những ngày lên rừng cắm trại, quý "Moms" cũng luôn là những nguồn lực vô biên giúp cho con em mình trọn vẹn vui với thiên nhiên. Cùng với các trưởng, quý "Moms" tiếp tay, giúp sức trong mọi thứ, cực thì có đấy nhưng khổ thì không bao giờ. Liên đoàn nhờ tới đâu, quý "Moms" làm tới đó... Thiên chức của người mẹ không chỉ trong gia đình mà còn được thể hiện rất rõ ràng ngoài xã hội.



"Ai rằng công mẹ như non
Thực ra công mẹ lại còn lớn hơn".

Đó là những gì tôi đã thấy từ những người mẹ kính yêu.

Những ngày tương lai sắp tới, tôi tin rằng mình sẽ được chứng kiến thêm nhiều hình ảnh tuyệt vời của quý "Moms", và cũng từ đó chúng ta cũng phải tin là con em mình sẽ góp tay với xã hội nhân quần để cùng làm cho thế giới này mỗi ngày mỗi tươi đẹp hơn.

Trần Hoàng Phước Hậu - Tháng 8- 2018
Kính tặng quý "Moms" của LĐ Ra Khơi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét