Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Sơ Nét Về Đại Hội CHS Liên Trường Phú Yên Hải Ngoại

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thẩy, Cô và quý anh chị Cựu Học Sinh Liên Trường Phú Yên

Sinh hoạt của CHSLTPY Hải Ngoại đã có ở nhiều quốc gia trên thế giới từ sau ngày 30-4-1975. Riêng tại Hoa Kỳ, khởi đầu từ những buổi họp mặt "bỏ túi" qui tụ một số ít Thầy, Cô và Đồng Môn rải rác ở một số thành phố có đông đồng hương Phú Yên cư ngụ.

Phát triển theo qui luật thời gian, qua thông tin liên lạc và trên các diễn đàn, thầy trò dần dần tìm đến với nhau và kỳ đại hội thế giới CHSLTPY lần đầu tiên được một số anh chị hai miền Nam - Bắc tiểu bang California hợp tác tổ chức vào tháng 7-2009 tại thành phố Santa Ana, quận Cam.

Đến thời điểm này, đã có 8 kỳ đại hội trên xứ Cờ Hoa và đại hội kỳ 9 sẽ được tổ chức vào tháng 10-2019 tại thành phố Las Vegas do anh Lê Kim Đạm làm trưởng ban.

Xin hân hạnh giới thiệu đến quý thầy, cô và quý anh chị bài viết  SƠ NÉT VỀ ĐẠI HỘI CHS LIÊN TRƯỜNG PHÚ YÊN HẢI NGOẠI do NH-K76 Trần Hoàng Thân biên soạn.

Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Sau cuộc di tản lịch sử, vượt biên, vượt biển, cùng hàng triệu người Việt Nam sống trên khắp miền thế giới, trong đó, phần không ít là dân gốc hay từng lập nghiệp ở Phú Yên, lưu vong đất khách.

Tất bật với cuộc sống mới trên xứ lạ nhưng người Phú Yên cũng như bao người khác, không thể quên những gì mang theo từ nơi chôn nhau cắt rốn! Dân mình luôn cố gắng tạo cơ hội để đồng hương có những lần hội ngộ, ôn kỷ niệm và sẻ chia kinh nghiệm trong cuộc sống tha phương, và có lẽ, cũng là dịp sống thật gần với nhau như những ngày còn ở trên quê cha đất mẹ.

Nhiều hội đồng hương, ái hữu... người Việt ra đời, khắp năm châu, nơi nào có người Việt sinh sống là ắt hẳn rằng sẽ có những những lần họp mặt bên nhau, không hội ngộ cũng là đại hội, Đại Hội Hè, Hội Ngộ Xuân... Và như thế, Cựu Học Sinh Liên Trường Phú Yên Hải Ngoại cũng bắt đầu tổ chức đại hội, tạo cơ hội cho quý thầy cô, đồng môn, thân hữu vui chơi tâm tình với nhau.

Chỉ là thế, chỉ là để những tâm hồn chạm đến tâm hồn, trái tim hiểu được trái tim... Tình thầy trò thêm thắt chặt và tình đồng môn thêm gắn bó...

Thật không dễ dàng chút nào để mà tất cả chúng ta về đầy đủ với nhau trong một hoàn cảnh địa lý mênh mông trên khắp địa cầu, và còn nữa, thầy cô và các đồng môn đàn anh đàn chị tuổi đã cao, đi xa thì khó, rồi lớp trẻ hơn chút thì vẫn còn phải bận bịu cho công việc kiếm cơm nuôi gia đình, nhưng với bao cố gắng, quý thầy cô và đồng môn luôn hiện hữu trong các kỳ đại hội. Chỉ vài ngày trong năm để gặp nhau hàn huyên tâm sự, quý hóa biết bao!

Ngày mai, ngày mốt, sẽ có những đại hội mà chúng ta không còn gặp lại người xưa, người từng tham dự bao đại hội trước, đó là quy luật nhân sinh! nhưng những ai còn lại bên nhau ngày nào là sẽ còn quý nhau ngày ấy.

********************

Một Đại Hội được tổ chức khá quy mô cho CHS Phú Yên tại Thủ Đô Tị Nạn, Orange County, miền nam tiểu bang California, Hoa Kỳ, tại thành phố Santa Ana nắng ấm. Đây là Đại Hội Kỳ 1, do anh Đặng Duy Nhượng làm trưởng ban tổ chức vào năm 2009. Trên 250 tham dự viên gồm quý thầy cô và đồng môn và thân hữu. Đêm đầu là dạ tiệc văn nghệ Tiền Đại Hội - Đêm sau là dạ tiệc văn nghệ Đại Hội.


Tiếp nối, Đại Hội Cựu Học Sinh Liên Trường Phú Yên (ĐHCHSLTPY) Kỳ 2 được tổ chức tại thành phố San Jose, miền bắc tiểu bang California, năm 2011, cũng do anh Đặng Duy Nhượng làm trưởng ban tổ chức - Đêm đầu là Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Đêm sau Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Tham dự gần 300 người gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu.


ĐHCHSLTPY kỳ 3 được tổ chức tại thành phố Houston, tiểu bang dầu hỏa Texas, năm 2012, do chị Lê Phan Tuyết (Lê Thị Hoài Niệm) làm trưởng ban tổ chức, quy tụ hơn 300 tham dự viên gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ), hôm sau du ngoạn và đêm Đại Hội tưng bừng (dạ tiệc, văn nghệ). Chủ đề Trường Cũ Tình Xưa.


ĐHCHSLTPY kỳ 4 lại quay về Cali nắng ấm, tổ chức tại thành phố Santa Ana, năm 2013, do anh Chris Phan làm trưởng ban tổ chức, quy tụ hơn 500 tham dự viên gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ), hôm sau du ngoạn, đêm về là đêm Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). 


ĐHCHSLTPY kỳ 5 được tổ chức tại thành phố Harvey, tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ, năm 2015, do anh Võ Thái Sắc làm trưởng ban tổ chức, quy tụ gần 350 tham dự viên gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Hôm sau du ngoạn, đêm Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Chủ đề Chim Về Núi Nhạn.


ĐHCHSLTPY kỳ 6 , Du Thuyền, được tổ chức tại thành phố Miami, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, năm 2016, do anh Võ Thái Sắc làm trưởng ban tổ chức, quy tụ gần 300 tham dự viên gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Đêm Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ), tổ chức trên du thuyền.


ĐHCHSLTPY kỳ 7 được tổ chức tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ, năm 2017, do anh Lê Chí Hiếu làm trưởng ban tổ chức, quy tụ gần 300 tham dự viên gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Đêm Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ), tổ chức tour bus đi thăm các thắng cảnh phụ cận. Chủ đề là Thu Hội Ngộ Atlanta.


ĐHCHSLTPY kỳ 8 được tổ chức tại thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ, năm 2018, do hai anh Trần Vũ và Võ Thái Sắc làm đồng trưởng ban tổ chức, quy tụ gần 350 tham dự viên gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Đêm Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ), tổ chức du thuyền và tour bus đi thăm các thắng cảnh của miền đông nước Gia Nã Đại.


ĐHCHSLTPY kỳ 9 dự trù được tổ chức tại thành phố Las Vegas, "Kinh Đô Ánh Sáng" của Hoa Kỳ, tiểu bang Nevada, năm 2019, do anh Lê Kim Đạm làm trưởng ban tổ chức, tham dự viên sẽ gồm quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Một đêm Tiền Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ). Đêm Đại Hội (dạ tiệc, văn nghệ), tổ chức "Land Tour" đi thăm các thắng cảnh của các vùng phụ cận. Chủ đề là Hội Ngộ Dưới Trời Thu Ánh Sáng?


(Trần Hoàng Phước Hậu - November - 2018)

Tác giả chân thành cám ơn quý anh Đặng Duy Nhượng, Võ Thái Sắc, và Lê Kim Đạm đã cung cấp hình ảnh và tài liệu của các kỳ đại hội vừa qua để tác giả có thể hoàn tất bài viết này - Đa tạ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét