Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Rượu Vang Napa

Du Lịch Rượu Vang - Napa California

Thung lũng Napa và thung lũng Sonoma được xem là mảnh đất rượu vang California, ngôi nhà của những ruộng nho nổi tiếng nhất thế giới. Khí hậu phong phú của vùng thung lũng bắc San Francisco phù hợp với các giống nho, và ở đây có tới gần 300 nhà máy sản xuất hàng triệu thùng rượu vang ngon hàng năm. 



Tham quan vòng quanh ruộng nho và thử rượu là những hoạt động phổ biến tại đây, còn các vùng ngoại ô đã trở thành những địa điểm tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời như khinh khí cầu, đạp xe hay cắm trại.
Trong hai thung lũng, Napa lớn hơn, trải dài khoảng 35 dặm từ phía cuối nam thành phố Napa đến phía bắc Calistoga. Không chỉ có rượu vang, thung lũng Napa còn nổi tiếng về nghệ thuật, ẩm thực và những người dân tuyệt vời. Tuy nhiên, với những du khách thích tìm kiếm thứ gì đó yên tĩnh, họ tới phía đông để thăm thung lũng Sonoma.
Du lịch Rượu Vang đang trở thành hoạt động tiêu khiển thú vị nhất của những khách du lịch hạng sang, bao gồm rất nhiều du khách Việt Nam đã bị quyến rũ vì lời hứa hẹn hấp dẫn về rượu vang, ẩm thực cùng với văn hoá, chất lãng mạn, và một chuyến tham quan đồng quê độc đáo tại một trong những vùng trồng nho lớn nhất thế giới.


Vườn nho ngút ngàn

“Du lịch rượu vang” nghĩa là tổ chức các chuyến tham quan để vinh danh các giá trị, hương vị và việc buôn bán rượu vang. Đây là một loại hình du lịch đã phát triển tại hầu hết các vùng trồng nho trên thế giới, hiểu theo một cách đơn giản là dạo qua những ruộng nho màu mỡ ở thung lũng Napa hoặc theo kiểu cầu kỳ là giống như việc thuê một biệt thự xinh đẹp ở miền nam nước Pháp trong vòng một tháng. Du lịch rượu vang là một cơ hội tuyệt diệu để học về con người, văn hoá, di sản, và phong tục của mảnh đất đó.
Ta có thể dễ nhận ra những mô tả về “trải nghiệm thú vị trên vùng đất làm rượu vang” qua cách nấu nướng và các tài liệu du lịch. Đó không chỉ là sự khám phá bản tính tự nhiên lạ kỳ của rượu vang mà cả tính chất lãng mạn cũng như khêu gợi của nó. Một ví dụ về điều này có thể được tìm thấy trong một tờ báo cổ trên tạp chí “Cuisine”:
Ở bất cứ nơi nào có rượu ngon, bạn sẽ thấy cả những người dân vui vẻ và đồ ăn ngọt ngào…Trong thế giới lý tưởng ấy, tôi sẵn sang bỏ ra ít nhất sáu tháng để khám phá từng ngóc ngách, xó xỉnh của vùng đất rượu vang. Tôi sẽ đến thăm một nhà máy rượu mỗi tuần và ở lại cho tới khi những chai rượu vang và cả những người làm rượu trở thành những người bạn lâu năm. Đó sẽ là quãng thời gian để tận hưởng cái nắng đẹp ban ngày và cái mát lạnh của khí hậu Địa Trung Hải về đêm, sẽ có những buổi cắm trại nhàn rỗi giữa cánh đồng hoa dại bao quanh những vườn nho cổ kính và cùng với dân làng làm những loại rượu địa phương trong những bữa tiệc nướng náo nhiệt về đêm.
Lâu đài cổ
Một trong số những vùng đất nổi tiếng nhất và được trang bị hiện đại nhất trong ngành du lịch rượu vang trên thế giới hiển nhiên chính là Thung Lũng Napa California, mảnh đất rộng lớn, trải dài với rất nhiều các nhà máy rượu vang lớn nhỏ tuyệt hảo, mang đến cho du khách các bữa tiệc thử rượu vang, chuyến thăm quan ruộng nho, các nhà hàng, khu nghỉ mát, spa, khu nghỉ dưỡng, khu vực nghỉ ngơi & bữa sáng cao cấp, triển lãm nghệ thuật, địa danh nổi tiếng, sân golf, cửa hàng ăn uống sành điệu và nhiều hơn thế nữa.
Thung lũng Napa đã được khuyến khích phát triển du lịch rượu vang từ những năm 1960 và ngày nay du lịch ở đây được điều hành & quản lý tốt đến mức bản thân nó đã đâm chồi thành một nền công nghiệp.
Cũng vậy, một nét mới trong ngành du lịch rượu vang tại vùng đất này là sự hiện diện của “Phòng Thử Rượu Vang Cộng Đồng”, thường là trên một con đường nhỏ hoặc trên một khu phố nơi tập hợp một nhóm gồm những nhà làm rượu nhỏ và những nhà máy rượu chất lượng cao cùng nhau giới thiệu sản phẩm của họ tới “những du khách đam mê rượu vang”.
Đặt tại Khu Phố Chính Napa là Phòng Thử Vintner, một phòng thử rượu cao cấp triển lãm 18 nhà làm rượu danh tiếng trong toà nhà Pfiefer – toà nhà đá cổ kính nhất tại Napa. Được xây dựng từ năm 1875, cấu trúc đá sa thạch khác biệt này đã từng là nhà máy ủ rượu bia, sau đó là quán rượu, nhà chứa và xưởng giặt là.

Một điểm du lịch
Khôi phục lại và khai trương vào tháng 8, năm 2002, hiện giờ nó là ngôi nhà gồm hai phòng thử rượu tập thể, một cửa hàng lưu niệm trên tầng trệt, một phòng thử riêng tư và một bàn thử ngoài trời cao cấp.
Thiết kế thanh lịch của ngôi nhà luôn tạo cảm hứng cho quá trình thử rượu vang. Du khách có thể chọn lựa giữa ba băng chuyền khác nhau phân loại theo từng sở thích riêng. “Phòng Thử Rượu Pfeiffer”, mang tới cho khách hàng cơ hội lựa chọn bốn loại bất kỳ từ bộ sưu tập thay đổi hàng ngày với ly thử rượu sang trọng của Riedel. Những nhà buôn rượu sành sỏi cũng thường lui tới đây. Ngoài ra, CLB Nhà Sưu Tầm & Khách Hàng Rượu Vang Sành Điệu được thiết kế phù hợp với sở thích & túi tiền của mỗi người.
Phòng Thử Vintner luôn đặt sự thoải mái của khách hàng lên hàng đầu. Những triển lãm nghệ thuật luân phiên & những chiếc ghế điệu rườm rà khuyến khích du khách trở lại đây thường xuyên hơn; đối với một nhóm nhỏ đến đây, họ có thể tận dụng bàn thử rượu riêng tư hay bàn ngoài trời để ngắm nhìn thị trấn Napa. Còn đối với những người muốn giành nhiều thời gian để nếm thử và đánh giá rượu hơn là đi đến những điểm xa xôi hay vùng ngoại ô thì đây quả là nơi lý tưởng để thử những chai vang tuyệt nhất Napa.
Một trong những nhà sản xuát rượu được ưa chuộng nhất tại nơi thử rượu Vintner là Vinoce từ vùng ngoại ô Mt. Veeder.


Thung lũng trồng nho
VINOCE là một hãng rượu gia đình, quy mô nhỏ do Brian và Lori Nuss làm chủ. Hơn 28 năm nay, họ đã sử dụng những kiến thức riêng để phát triển giống nho Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc và Merlot trên những sườn đồi trúc trắc của vùng núi Veeder. Brian và Lori luôn làm việc hết mình để tạo ra các chai vang có thể phản ánh những nét tiêu biểu nhất của vùng núi Veeder danh tiếng.
Rượu vang Vinoce Cabernet Sauvignon Reserve được coi là loại vang hiếm có trong những năm gần đây, nó thật đáng kinh ngạc với hương vị đậm đà, mùi thơm mạnh mẽ, thực sự cường tráng của quả lý đen, cây việt quất, quả mận chín, sôcôla đen, cam thảo và cây ngài đắng được ủ hoàn hảo trong thùng gỗ sồi Pháp.
Rượu vang Vinoce Sauvignon Blanc: Một sự kết hợp tuyệt vời giữa trái cây, kết cấu thanh nhã nhưng phong phú làm nên một chai vang Sauvignon Blanc ngon tuyệt. Loại vang này thể hiện mùi vị nho, thảo mộc, vỏ cam và dưa vàng, dư vị hoàn toàn cân bằng.
Theo TTOL

Sưu Tầm & Tổng Hợp: Trần Hoàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét