Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Họp Mặt Mùa Xuân 2016



Xin mời click vào hình trong bài để xem lớn hơn

HỌP MẶT MÙA XUÂN
Trần Hoàng

Chủ Nhật ngày 13-3-2016 gia đình CHS Nguyễn Huệ Bắc California tổ chức Họp Mặt Mùa Xuân tại tư gia của anh chị Tổng Thư Ký Nguyễn Đình Cai ở thành phố Milpitas.

Tuy đang ở mùa Xuân nhưng nhìn lên bầu trời, mỏi mắt vẫn chưa tìm thấy cánh én nào xuất hiện mà chỉ thấy mây đen vần vũ báo hiệu những cơn mưa nặng hạt sẽ đổ ập xuống bất cứ lúc nào do ảnh hưởng bão El Nino.

Thung lũng hoa vàng cả tuần nay "được mùa nước" sau nhiều tháng năm hạn hán. Cây lá, cỏ hoa hồi sinh xanh tươi không còn khô cháy, cằn cỗi như trước nữa; báo hiệu ngành nông nghiệp tiểu bang Cali năm nay sẽ bội thu.

Khi Thư Mời vừa gửi đi BTC đã nhận được một số ý kiến cho rằng buổi họp mặt này khó thành công, lý do: dạ tiệc mừng Tết Bính Thân của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali mới vừa tổ chức có vài tuần lễ, rồi dự báo thời tiết cho biết cuối tuần sẽ có mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm cho BTC chùn lòng nhưng lịch trình đã ấn định, không thể di dời được nữa; "thôi đành nhắm mắt đưa chân, để xem thầy trò có thương Nguyễn Huệ hay không?!".

chị Sáu, Thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, thầy cô Phạm Xuân Cầu 

Từ chiều Thứ Bảy mưa bắt đầu rơi, càng về khuya càng nặng hạt, các thành viên trong BTC phải "một đêm không ngủ" vì hồi hộp lo âu. Sáng Chủ Nhật mưa như trút nước, ngoài trời tối xầm, hết còn hy vọng. Đã 11 giờ rồi mà chỉ có vài người che dù đến, BTC bắt đầu lên cơn sốt, sốt không phải vì cảm cúm mà vì "lo sốt vó".

11:30 am, cơn mưa bắt đầu dịu xuống nhưng ngoài trời vẫn còn gió và lạnh, thầy cô và đồng môn bắt đầu xuất hiện, mỗi lúc mỗi đông hơn.  

Tiếng gọi nhau ơi ới! chỗ này một tốp năm ba người hàn huyên tâm sự, chỗ kia năm bảy người kéo nhau chụp hình kỷ niệm.

Căn nhà ngói xinh đẹp, rộng rãi, trang trí nội thất hài hòa, mỹ thuật chứng tỏ gia chủ là người có kiến thức, yêu và biết thưởng lãm nghệ thuật. Sân trước vườn sau được lát đá, lát gạch kiểu cọ, mầu sắc thanh nhã đã nói lên kinh nghiệm landscape của chủ nhân, nhìn bắt mắt, mọi người trầm trồ khen ngợi.

Các bạn có ngày sinh nhật Mùa Xuân

Tại Bắc Cali, hội Aí Hữu Phú Yên và CHS Nguyễn Huệ được tiếng là "khai mạc đúng giờ" nhưng hôm nay giờ khai mạc phải chậm lại 15 phút. Lý do rất đơn giản: vì trời mưa và đổi giờ sớm hơn một tiếng mà có nhiều người đã quên vặn đồng hồ.

Trong căn phòng (patio) có sức chứa khoảng bốn mươi ghế nhưng không còn ghế trống, một số người đến sau phải đứng hoặc ngồi ngoài nhà bạt. Gia chủ thật chu đáo, ngày hôm trước bắt mấy chàng rể đến dựng hai căn nhà bạt để có chỗ sinh hoạt và ăn uống cho thoải mái. Hiện diện có quý thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, Ngô Càng Phương, Phạm Xuân Cầu (hoan hô thầy cô Cầu lần đầu tiên đến với NH), về phía thân hữu có ông bà BS Đặng Phương Trạch, quý văn thi sĩ Thu Tâm, Trúc Giang và Mạc Phương Đình, anh chị Thành & Vân và quý đồng môn, tổng cộng gần 60 người.

Mở đầu, MC Trần Hoàng Thân tuyên bố lý do và thông qua chương trình, kế đến anh Tổng Thư Ký Nguyễn Đình Cai trong vai trò chủ nhà ngỏ đôi lời tâm tình và xin thứ lỗi vì căn phòng nhỏ hẹp. Anh nói vui: Mọi người ai cũng cầu mưa, chỉ có BTC "không yêu nước" nên mới xin trời đừng mưa".

BTC (Đặng Duy Nhượng) chào mừng Thầy Cô và Đồng Môn

Tiếp theo, anh Đặng Duy Nhượng thay mặt BTC chào mừng và cám ơn sự hiện diện của quý thầy cô, thân hữu và đồng môn, mặc dù mới gặp nhau trong dạ tiệc tân niên của hội AHPY được một tháng và mưa gió vẫn đến tham dự đông đủ hơn cả sự mong ước của BTC.

Anh trình bày tiếp về những khó khăn và thành quả của diễn đàn NHHN từ ngày thành lập đến ngày hôm nay vừa tròn 5 tháng. Tuy là diễn đàn nội bộ và rất mới mẻ nhưng được quý thầy cô, đồng môn và thân hữu ủng hộ, khích lệ, có thiện cảm và đóng góp bài vở phong phú. Tính đến thời điểm này đã có hơn 21 ngàn lượt vào xem.

Chương trình sinh hoạt của NHHN bắc Cali trong những ngày tới gồm tham dự Dạ Tiệc gây quỹ của Liên Trường vào Thứ Bảy, ngày 07-5-2016 và Picnic Liên Trường vào Chủ Nhật, ngày 07-8-2016. Ngoài ra còn có các buổi họp mặt mùa Hạ, mùa Thu và mùa Đông (sẽ được thông báo chi tiết sau).

Sau phần trình bày của anh trưởng ban tổ chức, MC mời anh hội trưởng AHPY Võ Minh Vinh trình bày mối tương quan giữa hội AHPY và gia đình CHS Nguyễn Huệ tại Bắc Cali, đồng thời thông báo và mời quý thầy cô, đồng môn và thân hữu đến dự picnic vào Chủ Nhật, ngày 28-8-2016 tại Cunningham park như mọi năm.

Hội Trưởng AHPYBC (Võ Minh Vinh) phát biểu

Sinh hoạt phần 1 xong, tạm dừng ở đây, MC mời tất cả mọi người dùng cơm trưa, phần ẩm thực BTC đã chuẩn bị chu đáo, tuy nhiên vẫn có nhiều thầy cô và đồng môn tăng cường thức ăn, rượu, bia làm cho thực đơn thêm dồi dào và ngon miệng. 

Sinh hoạt phần 2 được nối tiếp, MC cho biết buổi họp mặt hôm nay ngoài mục đích để thầy trò gặp gỡ thân mật, trao đổi, tâm tình trong khung cảnh một đại gia đình còn để chúc mừng sinh nhật quý thầy cô, đồng môn và thân hữu có ngày sinh vào mùa xuân. BTC không thông báo trước nhưng thật bất ngờ, 6 người có ngày sinh vào mùa xuân (tháng 1, 2 và 3) được vinh dự mời lên cắt bánh và nhận hoa gồm thầy Nguyễn Khoa Đằng, cô Thanh Yến (phu nhân thầy Phạm Xuân Cầu), các bạn Thanh Phước, Kim Dung, Kim Lan, và chị Vân trong khi mọi người cùng hát "Happy birthday ..."

Tiếp nối chương trình, anh Phó Nội Vụ Hà Công Trí thay mặt cho NH bắc Cali kêu gọi quý thầy cô, đồng môn tham gia vào các sinh hoạt, tiếp tay với BĐH thông báo, mời quý thầy cô và đồng môn khác gia nhập.

Cắt bánh Sinh Nhật 

Anh Tổng Thư Ký Nguyễn Đình Cai được mời trình bày: có một số thầy cô, đồng môn ở hải ngoại và trong nước yêu cầu NHHN tổ chức hội ngộ dành riêng cho NH để đáp ứng sự mong ước của một số người. Sau khi biểu quyết, kết quả đa số ủng hộ. BĐH xin ghi nhận và sẽ thông báo về việc này. Có một số ý kiến nêu ra như sau:

- Nguyễn Huệ tổ chức hội ngộ, các trường khác có được tham dự hay không?.

Đây là một vấn đề rất tế nhị, BĐH sẽ tham khảo ý kiến quý thầy cô, đồng môn tại bắc Cali và những nơi khác, sẽ trả lời chính thức trong thông báo (nếu có tổ chức hội ngộ). Tuy nhiên, từ trước tới nay mọi sinh hoạt của CHSNH đều có sự tham dự của thân hữu. Quý thầy cô dạy ở trường khác cũng được tôn kính và quí trọng như quý thầy cô dạy ở Nguyễn Huệ. Riêng các bạn CHS trường khác trong tỉnh Phú Yên đều được xem là thân hữu "đặc biệt" của Nguyễn Huệ.

Chụp hình lưu niệm

- Trong thời gian qua đã có 5 kỳ đại hội thế giới CHSPY được tổ chức và đại hội 6 sẽ tổ chức vào tháng mười trên du thuyền ở Florida, nay lại có thêm đại hội NH, như vậy hai BTC này có gộp vào một không?

Việc tổ chức đại hội CHSPY và việc tổ chức hội ngộ CHSNH là hai tổ chức hoàn toàn khác nhau. Hội ngộ NHHN chỉ có tính cách nội bộ, dành riêng cho quý thầy cô và CHSNH. Đây là vấn đề mới được yêu cầu, có thể không tổ chức, có thể tổ chức một lần và cũng có thể tổ chức nhiều lần. BĐH NH Bắc Cali xin minh định: không sen vào việc cá nhân và luôn khuyến khích thầy cô, đồng môn tham dự các kỳ đại hội thế giới CHSPY do bất cứ địa phương nào tổ chức, đồng thời sẵn sàng phổ biến tin tức nếu BTC gửi thông báo đến diễn đàn NHHN.

Sau phần nêu và trả lời ý kiến là phần văn nghệ. Để cho buổi họp mặt thêm phần phong phú và sinh động, văn nghệ luôn giữ vai trò quan trọng và không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt. Gia đình NH Bắc Cali có nhiều nhân tài về lãnh vực văn học nghệ thuật nên chưa bao giờ phải mời nghệ sĩ chuyên nghiệp ở bên ngoài, chỉ có nghệ sĩ "cây nhà lá vườn" và thân hữu trình diễn. BTC hoan nghênh mọi sự đóng góp văn nghệ của quý thầy cô, đồng môn và thân hữu. Không phân biệt và cũng không từ chối đóng góp của bất cứ ai dù được đánh giá là hay hoặc không hay. BTC quan niệm mọi đóng góp đều được quí trọng như nhau.

BTC tặng hoa cho thầy Nguyễn Khoa Đằng

Mở đầu chương trình văn nghệ là đồng ca nhạc phẩm "Ngợi Ca Quê Hương" sáng tác của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Nếu tác giả được chứng kiến màn trình diễn đồng ca này chắc cũng phải phục lăn vì các "bà sĩ, ông sĩ" (có tuổi nhưng chưa có tên), chưa một lần tập dợt, vừa bị "bắt cóc bỏ dĩa". Phải nói là "bè ca" mới đúng vì mỗi người hát mỗi bè nhưng đã tạo được không khí vui nhộn, sôi động với nhiều tràng pháo tay tán thưởng.

Đặc biệt trong phần văn nghệ hôm nay có phần trình bầy xuất sắc của thi sĩ Thu Tâm ngâm bài thơ "Chúc Mừng Sinh Nhật" do chính chị sáng tác và ca sĩ Nguyệt Thanh ngâm bài thơ "Bài Thơ Sinh Nhật" của thi sĩ Trúc Giang. Nghệ sĩ Nguyệt Thanh, hai nhà thơ Thu Tâm và Trúc Giang là những thân hữu "kỳ cựu" luôn gắn bó với sinh hoạt của gia đình Nguyễn Huệ và hội AHPYBC từ những ngày đầu thành lập.

Theo chương trình, buổi Họp Mặt Mùa Xuân kết thúc vào lúc 4:00 nhưng đã kéo dài đến 5:30 chiều, BTC thấy gia chủ Đình Cai và Phan My sắp xỉu vì mệt và đói nên tuyên bố chấm dứt mặc dù khán giả vẫn còn đông.

BTC tặng hoa cho cô Phạm Xuân Cầu)

Bắc Cali là vậy, những buổi họp mặt thân tình được tổ chức thường xuyên, số lượng người tham dự lần nào cũng đông đủ, cho dù ngoài trời mưa gió lạnh lùng. Mưa bão vẫn không đủ sức mạnh làm chùn bước thầy trò tìm đến với nhau mỗi khi có dịp. Hiện tượng này đã nói lên tình yêu thương, gắn bó của đồng hương Phú Yên khi xa lìa đất Tổ núi Nhạn sông Đà.

Thật là bất ngờ cho BTC, buổi họp mặt mùa xuân chỉ là sinh hoạt bình thường của NHHN bắc Cali, lúc ban đầu chưa có quỹ nên BTC tự nguyện đóng góp tài chánh cho việc tổ chức được hoàn hảo. Không dám kêu gọi đóng góp nhưng quý thầy cô và đồng môn cảm thông những khó khăn nên đã chia sẻ một phần gánh nặng với BTC, không những yểm trợ tinh thần mà còn rộng lòng ủng hộ tài chánh như sau: thầy cô Ngô Càng Phương $100, thầy cô Phạm Xuân Cầu $50, anh chị Phạm Hoàng $100, chị Nguyễn Thị Mai $50, hai chị Kim Dung & Kim Lan $100. Tổng cộng tiền mặt $400.00. Ngoài ra còn có một số thầy cô, đồng môn và thân hữu mang đến nhiều thức ăn, bia, rượu làm cho buổi cơm trưa trở nên "linh đình" chẳng thua gì buổi tiệc. Tất cả đóng góp tài chánh cũng như thực phẩm nêu trên đã làm cho BTC và BĐH CHS Nguyễn Huệ Bắc Cali lên tinh thần. Xin ghi nhận và chân thành cám ơn quý vị Mạnh Thường Quân.

Đồng ca "Ngợi Ca Quê Hương"

Buổi Họp Mặt Mùa Xuân được quý thầy cô, đồng môn và thân hữu đánh giá thành công tốt đẹp cả về hình thức lẫn nội dung. Không khí thầy trò và đồng hương gặp nhau trong dạ tiệc mừng xuân Bính Thân của hội AHPY vẫn còn "nóng hổi", nay gia đình Nguyễn Huệ lại tổ chức họp mặt mùa xuân. Mặc dù ngoài trời mưa to gió lớn đến nỗi có nhiều người khuyên nên dời lại, nhưng BTC vẫn kiên quyết "tới luôn bác tài". Đây cũng là dịp trắc nghiệm "lòng người", đánh giá mức độ tín nhiệm, thương yêu của thầy cô và của đồng môn đối với BĐH.

Lúc nào cũng vậy, bên cạnh "cái xui" vẫn có "cái hên". Sự hiện diện của gần 60 người tham dự trong buổi sinh hoạt đầu năm 2016 cho thấy việc làm của BĐH là chính đáng và hợp lý. Được quý thầy cô và đồng môn nhiệt tình ủng hộ.

Xin chào tạm biệt quý thầy cô, các bạn đồng môn và thân hữu. Xin hẹn tái ngộ trong phóng sự kỳ tới.

Trân trọng kính chào,

Trần Hoàng.


Trái qua phải: cô Phạm Xuân Cầu, cô Ngô Càng Phương, chị Hạnh, cô Nguyễn Khoa Đằng








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét