Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Họp Mặt Trong Mưa



(Click vào hình trong bài để xem lớn - Xin cám ơn)

HỌP MẶT TRONG MƯA
Nguyễn Đính Cai


    “Họp Mặt Mùa Xuân” được tổ chức vào ngày chủ nhật 13-3-2016 vừa qua, trong một hoàn cảnh khá khắc nghiệt về thời tiết. Mưa, mưa liên tục trong những ngày trước đó đã làm cho chúng tôi không khỏi lo âu. Thư mời đã gởi ra và không ai ngờ được sự chiếu cố quá sốt sắng của Ông Trời qua lời “cầu mưa” của người dân Cali. Chiều thứ bảy lai rai những cú điện thoại gọi đến  “xóri, tui nhuốm cảm không đến được nghen”, hoặc “tui thấy ể trong người chắc không tham dự được nghen”, …nghe mà thấy buồn làm sao.
  
Thầy Cô Nguyễn Khoa Đằng

     Sáng chủ nhật trời vẫn còn mưa tầm tã, ai cũng nghĩ phỏng khoảng hai mươi người đến tham dự là cùng. Công sức chúng tôi chuẩn bị bao nhiêu ngày chỉ mong có một buổi họp mặt thật vui vì từ ngày dọn về căn nhà này đây là lần đầu chúng tôi tổ chức. Hai lều vải thật đẹp được dựng lên phòng mưa, sắp sẳn 50 ghế xếp và 6 bàn, đồ ăn thức uống chuẩn bị sẳn sàng để đón tiếp thầy cô bằng hữu, Nếu hôm nay chỉ mươi người đến dự chắc là phải buồn lắm, không rầu sao được nhất là cương vị chủ nhà như chúng tôi. Đã mười giờ rưởi chỉ mới thấy các anh chị trong Ban Tổ Chức và vài thân hữu. Hôm nay đổi giờ, chúng tôi tự nhủ nếu ai đó đến trể 1 tiếng vẫn được xem như đến đúng giờ. Lo thì lo vẫn phải sắp xếp âm thanh, máy quay hình, máy ảnh, bếp hâm thức ăn, … phần ai việc đấy, khá chu đáo.  

Thầy Cô Phạm Xuân Cầu

     Tiếng chuông cửa ‘tính ton, tính ton” làm chúng tôi vui hẳn lên, ra mở cửa nhìn thầy cô Đằng đẫm ướt thấy mà thương. Không vui sao được, khi Thầy Cô Đằng Phương tuổi tác khá cao nhưng lúc nào cũng gắn bó với tổ chức CHS Nguyễn Huệ. Chúng tôi lúc nào cũng kính trọng thầy cô như anh chị cả trong gia đình.

    Ngạc nhiên nhất là khi ra chào đón hai anh chị mà chúng tôi chưa được gặp mặt lần nào. Hỏi ra mới biết, à ra đây là thầy cô Phạm Xuân Cầu, người mà hôm thứ bảy gọi cho biết bị cảm không đến được, người mà đã nhiều năm Tổ chức CHS/NH  muốn tìm kiếm, thầy sống ẩn kỷ quá. Có vài anh chị trước đây từng là học trò của thầy, thật xúc động khi thấy cảnh thầy trò gặp nhau sau hơn bốn mươi năm kể từ ngày mất nước. Rất vui khi thầy cho biết từ nay sẽ thường xuyên sinh hoạt với  gia đình Nguyễn Huệ. 


Chị Phan My, chị Kim Lan

     Những người ở thật xa như thi sĩ Trúc Giang, anh Hoàng Phước, chị Bích Đào đã không ngại lái xe trong mưa hàng giờ để đến họp mặt chung vui, không thể nào nói hết được tình thân thương của các anh chị dành cho anh chị em trong Ban tổ chức.
     
     Đặc biệt, chủ gia rất vui mừng được gặp lại người bạn sau hơn bốn mươi năm xa rời trường lớp, Bạn Kim Lan, Phu quân Michael và em gái Kim Dung từ San Francisco lần đầu đến thăm và kết tình thân hữu với gia đình CHS Nguyễn Huệ. Ngoài phần quà đóng góp cho BTC, các bạn đã biếu riêng chúng tôi nhiều món ăn chay và quà cho các cháu ngoại, Cám ơn các bạn rất nhiều.

Cô Cầu, cô Phương, chị Hạnh, cô Đằng

      Những đồng môn, thân hữu thường xuyên đến với CHS NguyễnHuệ cư ngụ các thị trấn lân cận hầu như có mặt đầy đủ. Chúng tôi nhớ rõ từng cặp, từng người, ai ai cũng cười đùa vui vẻ và không còn để ý gì đến cảnh mưa gió bên ngoài.

     Vài người báo cho biết bận chuyện chưa biết có đến được không, chúng tôi thầm nghĩ đây chỉ là lời từ chối dễ thương mà thôi. Thế nhưng không đúng với Thầy Cô Phương Hạnh, anh chị Hoàng Hạnh và chị Hằng đã báo  đến là đến dù muộn. Cặp Thanh Hoa hôm trước gọi phôn báo bệnh nhưng giờ cũng có mặt. Mỗi khi thấy có người đội mưa đến muộn, mọi người đều vui mừng, hò reo rất náo nhiệt.

Thầy Ngô Càng Phương, anh Phạm Hoàng

     Thật không ngờ như chúng ta đã thấy, số người trong buổi họp mặt đã lên đến 58 người. Mọi người  cười đùa vui vẻ, hàn huyên tâm sự, ngâm thơ, hát cho nhau nghe, ngồi chen chúc trong 3 vị trí chật hẹp trong lúc ngoài trời mưa vẫn mưa. Sự hiện diện đông đủ của quý Thầy Cô, Đồng môn và Thân hữu đã làm cho chúng tôi rất xúc động, vui mừng. Sự thành công to lớn này quý vị mang đến cho Ban tổ chức, chúng tôi lạm nghĩ phần nào ưu ái đó quý vị cũng đã dành riêng cho gia chủ. Sau mấy mươi năm tan đàn rã nghé, giờ gặp nhau đùa vui như một thuở chung trường. Chúng tôi ước mong có dịp được lập lại nhiều lần nữa, để giữ tình thầy trò, tình thân hữu trong lúc tuổi về chiều. Xin chân thành cám ơn tất cả đã đến với nhau, họp mặt trong mưa.


Milpitas, Ngày 15 Tháng 3 Năm 2016
Nguyễn Đình CaiMy
    
Lê Nguyễn Hằng, Phan My

Kim Dung, Phan My, Phúc Phương, Kim Dung, Micheal

Thanh Phước, Lê Nguyễn Hằng, Phan My, Nguyễn Hiền

Võ Vinh, Hoàng Phước, Xuân Đức, thầy Đằng, Phạm Chiểu, con anh Chiểu

2 nhận xét:

  1. Xin cho biết tên tác giả là N d Cai My và N đ Cai là hai hay một người? Còn nữa co người hỏi thêm
    là Cai Dù cũng là Cai hay là một người hoàn toàn xa lạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Hai Pham, xin cám ơn bạn đã hỏi. Trả lời: Cai My là Nguyễn Đình Cai và Phan My (Phan My là phu nhân của anh Cai). "Cai Dù" là do bạn bè vui đùa đặt ra. Chúc bạn luôn vui khỏe và mời bạn thường xuyên vào thăm Blog NHHN.

      Xóa