Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Cây Thông Noel Làm Từ 6,000 Nồi Đất

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy, Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
CÂY THÔNG NOEL LÀM TỪ 6,000 NỒI ĐẤT tại giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An do thân hữu Trần Quỳnh chia sẻ. Sáng kiến độc đáo, có một không hai. Xin cám ơn thân hữu Trần Quỳnh.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN




6.000 chiếc nồi được cung cấp bởi 6  gia đình trong giáo xứ có nghề truyền thống làm nồi đất lâu đời.

Độc đáo cây thông Noel làm từ hơn 6.000 nồi đất

Hơn 6.000 chiếc nồi đất đã được bà con giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An kết lại thành một cây thông Noel độc đáo trong dịp Giáng sinh 2017.

Những ngày này, khi không khí lễ Giáng sinh 2017 đang cận kề, du khách có dịp đi qua giáo xứ Lưu Mỹ không khỏi tch thú khi ngắm nhìn cây thông Noel "có một không hai" đang được bà con giáo xứ Lưu Mỹ hoàn thiện.

Với chiều cao nổi bật và được làm bằng hàng ngàn chiếc nồi đất, đây được xem là cây thông Noel độc đáo nhất tại Nghệ An từ trước đến nay.

Hơn một tháng trước, bà con giáo xứ Lưu Mỹ mong muốn tạo một cây thông Noel chào mừng lễ Giáng sinh bằng chính từ sản phẩm làng nghề nồi đất.

Để xây dựng được công trình đặc biệt này, hàng ngàn chiếc nồi đất của các gia đình làm nghề nồi đất trong giáo xứ được mang đến đóng góp, trong đó có 6 gia đình làm nghề lâu đời nhất.

Dự định ban đầu ,  cây thông này sẽ được ghép hơn 3.000 chiếc nồi đất cùng hàng ngàn chiếc đèn trang trí lên khung thép. Hàng chục người dân cũng tự nguyện tham gia góp sức ngày đêm xây dựng công trình ý nghĩa này.

Đến nay, cây thông Noel "vĩ đại" này có độ cao khoảng 25m, đường kính đáy rộng 8m, được hàn bằng 5 tấn thép và hơn 6.000 chiếc nồi đất với các kích cỡ khác nhau.

Ngoài ra, trên cây thông còn được trang trí hàng trăm chiếc đèn nhiều màu sắc tạo nên vẻ đẹp lung linh vào buổi tối.

Để đảm bảo an toàn cho công trình, mỗi chiếc nồi đất đều được gắn rất chắc chắn vào khung sắt. Kinh phí để làm nên cây thông khoảng hơn 150 triệu đồng.

Cây thông sẽ được hoàn tất trước ngày 22-12 phục vụ lễ Noel và đón du khách đến tham viếng, chiêm ngưỡng.

Linh mục Antôn Hoàng Trung Hoa, quản nhiệm xứ Lưu Mỹ, cho biết việc xây dựng cây thông Noel bằng nồi đất sẽ góp phần quảng bá làng nghề truyền thống nồi đất của bà con; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, an lành cho bà con giáo xứ đón chào Noel và mừng năm mới.

Làng nghề nồi đất Trù Sơn là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng có từ hàng trăm năm qua ở Nghệ An. Theo thống kê, hiện nay ở Trù Sơn có gần 60 nhà dân làm nghề nồi đất.


Mỗi ngày, có hàng chục người dân của giáo xứ cùng nhau dựng cây thông “độc nhất vô nhị” này.



Cây thông cao hơn 25m, đường kính ở chân 8m sẽ được hoàn tất vào ngày 22/12. Trước đó, công trình này đã được làm gần 1 tháng.


Những chiếc nồi đất sử dụng làm cây thông Noel gồm ba loại: To - vừa - nhỏ đan xen nhau nhìn rất bắt mắt.


Theo dự định ban đầu, sau khi hoàn thiện sẽ mất khoảng 5.000 chiếc nồi, nhưng đến nay số nồi đất đưa vào sử dụng đã lên tới 6.000 nồi do thay đổi thiết kế.


Ý tưởng quảng bá sản phẩm làng nghề của bà con giáo dân ở giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An đã tạo nên một sản phẩm độc đáo, tạo điểm đặc biệt, hứa hẹn một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.


Xứ Lưu Mỹ trong nắng vàng mùa đông.


Đây là công trình đặc biệt nhất của giáo xứ này từ trước đến nay.



Chính yếu là nồi đất, giá đỡ là những thanh sắt chắc chắn.


Cây thông Noel lung linh về đêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét