Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Mừng Xuân Mậu Tuất

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy, Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Dạ Tiệc Mừng Xuân Mậu Tuất của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali đã qua một tuần lễ nhưng dư âm của ngày hội vẫn còn lưu lại trong lòng mọi người.
Xin mời quý thầy, cô và quý anh chị đọc bài phóng sự ngắn MỪNG XUÂN MẬU TUẤT của đồng môn Hoàng Thanh phước dưới đây.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Trong không khí Tết chan hòa niềm vui vẫn còn vang vọng. Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali tưng bừng tổ chức dạ tiệc mừng xuân Mậu Tuất vào tối Thứ Bảy, ngày 24-2-2018 tại Milpitas Community Center, 457 E Calaveras Blvd, Milpitas, CA 95035.

Gần 200 đồng hương, quan khách và thân hữu tề tựu đông đủ. Nam thanh nữ tú lịch lãm trong những bộ vest, các chị trong những chiếc áo dài quốc hồn quốc túy, tha thướt bay lượn trong khán phòng trông rất đẹp mắt.

Chị Nguyễn Kim Loan - Tân Hội trưởng AHPYBC

Đặc biệt chị tân hội trưởng Nguyễn Kim Loan đã làm một cuộc "cách mạng", tiệc tân niên thay vì tổ chức ở nhà hàng như những năm trước, năm nay lại tổ chức trong hội trường của thành phố Milpitas.

Chúng tôi rất quen thuộc với địa điểm này vì hằng năm Liên Trường tổ chức Dạ Tiệc Mùa Xuân ở đây. Sân khấu rộng, sàn khiêu vũ lớn, chỗ ngồi thoáng mát, sắp xếp bàn theo hình chữ U nên ngồi bất cứ ở đâu cũng đều là hạng VIP (danh dự). Rất thuận lợi.

Đặc biệt, chương trình văn nghệ năm nay rất hào hứng, có đến 3 top đồng ca, nội dung ca ngợi mùa xuân an hòa. Toàn những ca sĩ "thượng thặng hạng A" góp mặt trình diễn, nghe rầm rộ, hùng hồn lắm mà trong đó có tôi "ca sĩ Thanh Phước". Bên cạnh đó những màn đơn ca cũng vô cùng độc đáo với các ca sĩ nổi tiếng của Phú Yên ta là chị Việt Ngữ, Thanh Hoa, Quỳnh Trang v.v... Thật là thiếu sót nếu không nói đến tài hướng dẫn chương trình của MC Trần Hoàng Thân rất nhuần nhuyễn làm cho phần văn nghệ hấp dẫn và sống động.

Bốc số trúng thưởng

Vui nhộn nhất là tiết mục sổ xố lấy hên đầu năm với hơn 10 phần quà, được gói bằng giấy hoa rất đẹp mắt và trang trọng do quí vị đồng hương tặng để bán vé gây quỹ cho hội. Gói quà nào cũng "to đùng", một người ôm không hết. Thế mới biết tình đồng hương quí hóa thân thương đến mức nào. Xin hoan nghênh và cám ơn quí vị mạnh thường quân.

Dưới tài hoạt náo xuất sắc của hai MC Khúc Minh & Mộng Kha, tiết mục bán vé và sổ số rất hào hứng, vui nhộn. Kết quả vé số đã bán hết và tiền thu được cho quỹ cũng rất khả quan.

Phần ẩm thực thì quá tuyệt vời. Toàn những món ăn đặc sản quê hương do các đầu bếp "trứ danh" của núi Nhạn sông Đà là quí chị Đặng Thị Yên, Nguyễn Thị Để..., hội trưởng Nguyễn Kim Loan cũng góp tay trổ tài. Xin mở ngoặc, trước đây chúng tôi cũng thường được mời đến nhà các chị thưởng thức nhiều món ăn, món nào cũng ngon, đặc sắc không thua gì nhà hàng. Bên cạnh đó một lực lượng hùng hậu "sau hội trường" trợ giúp như quí anh chị cựu hội trưởng Hà Ngọc Quỳnh, anh chị Hà Công Trí cựu hội phó NHHN... Đặc biệt nhất là một dàn tiếp viên gồm các cô thiếu nữ xinh đẹp trên dưới 20 tuổi, trong đó có cháu Kim Sa Nguyễn là ái nữ của hội trưởng Nguyễn Kim Loan cùng các bạn học phục vụ thức ăn nóng dòn đến từng bàn. Những hình ảnh mới mẻ này làm khởi sắc cho hội nhà.

Kính thưa quí vị đồng hương và thân hữu, tôi tin chắc buổi dạ tiệc mừng xuân của hội Ái Hữu Phú Yên Bắc Cali năm nay quí vị rất vui và người vui nhất chính là tôi đấy quí vị ạ.

Trong khán phòng rộng lớn khang trang, không gian ấm cúng nồng nàn tình đồng hương, gia đình NHHN chúng tôi góp mặt 2 bàn. Riêng bàn của tôi rất vinh dự có sự hiện diện của thầy cô Nguyễn Khoa Đằng và thầy cô Ngô càng Phương, nhờ vậy tình thầy trò, tình đồng hương mỗi ngày thêm gắn bó đậm đà.

Quí chị với tà áo dài rực rỡ

Chúng tôi đang chuẩn bị chụp hình (tôi rất thích khoe hình mà) thì nghe MC Phạm Đức Hiền nói vang vang "xin mời tất cả quí chị mặc áo dài lên hết sân khấu chụp hình kỷ niệm". Tức thì chúng tôi không ai bảo ai cùng kéo nhau lên hết như những cánh chim muôn màu muôn sắc gọi đàn bay về tổ ấm. Tôi nghe chừng như tình đoàn kết đã "lên ngôi". Xin chúc mừng! chúc mừng... Chỉ vỏn vẹn một câu nói ngắn ngủi ấy thôi mà sao tôi thấy ấm áp thấm tận đáy lòng. Thú thật, đêm hôm ấy câu nói này cứ văng vẳng bên tai và đưa tôi vào giấc ngủ êm đềm.

Đúng vậy thưa quí vị. Có những câu nói rất hay ho, rất tình cảm dễ đi vào lòng người. Tại sao mình không "nắm bắt" nhỉ.

Dạ tiệc mừng Xuân được tổ chức hằng năm là một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt. Dù ở bất cứ nơi đâu trên quả đất này, cộng đồng người Việt nói chung và đồng hương Phú Yên nói riêng cũng nên duy trì việc tổ chức họp mặt trong dịp Tết để nhớ về cội nguồn.

Xin tạm biệt quý đồng hương và xin hẹn gặp lại quí vị vào Dạ Tiệc Mừng Xuân năm tới.

Xin kính chúc quý Thầy, Cô, quý Đồng Môn và quý Đồng Hương Phú Yên trong năm Mậu Tuất được khang an, trường thọ và mọi sự đều được thành công tốt đẹp hơn năm cũ.

San Jose, Xuân 2018
Hoàng Thanh Phước












 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét