Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Phóng Sự Hình - Giethoorn, Venice Of Netherlands

GIỚI THIỆU
Xin mời quý Thầy Cô và quý Đồng Môn theo chân thân hữu Như Nguyệt đến thăm ngôi làng đặc biệt GIETHOORN. "Ngôi làng đẹp như trong chuyện cổ tích".
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Giethoorn cách Amsterdam khoảng hơn 1 tiếng lái xe, là village nhỏ  nhiều con kênh. Phương tiên di chuyển trong Giethoorn không bằng xe hơi mà bằng xe “lô ca chân”, hihihiiii…(có nghĩa là đi bộ đó ạ); xe đạp hoặc thuyền/bè, loại thuyền chạy không có tiếng động, êm ru bà rù..Village có nhiều cảnh đẹp, thơ mộng, nhìn rất êm ả, thanh bình.  Nơi đây có hơn 180 cây cầu bắt ngang để dân chúng đi qua đi lại dễ dàng. Nhiều ngôi nhà ở đây, mái được lợp bằng cỏ khô, rơm rạ (thatched roof) nên nhìn thật đặc biệt, khác biệt với những thành phố lớn.

Bạn N gửi cho xem một số hình ảnh qua email có tựa đề “Ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích”. N rất thích nên đã mong có dịp sẽ đến viếng làng Giethoorn này. Giethoorn còn được gọi là Venice of the North hoặc Venice of Netherlands.  Chỉ tiếc một điềunăm nay, cuối tháng Ba 2018, tuy đã vào mùa Xuân; khí hậu ở nhiều nước bên Âu châu vẫn còn lạnh giá, Hòa Lan cũng không ngoại lệ vì thế nên quá lạnh lùng!  Cây cối còn xác xơ, xơ xác; hoa chưa nở được nhiều nên ngôi làng đẹp như tranh vẽ này nhìn khá tiêu điều, không có nhiều hoa sặc sở đủ mầu như những tấm hình N thấy.  

Mời các bạn xem một số hình ảnh mà N chụp được nha:













Không gian yên tỉnh, êm đềm mặc dù mỗi ngày có rất nhiều thuyền bè chở nhiều du khách đến nơi đây





Thatched roof, mái nhà lợp bằng rơm rạ, cỏ tranh








Ngồi trên motor boat nhìn ra;  thấy loại hoa be bé, xinh xinh này, N tưởng là hoa “lili of the valley” (linh lan) chứ.  Đã 42 năm, từ lúc N thấy “lili of the valley” lần đầu tiên ở New Hampshire, tiểu bang miền đông bắc Hoa Kỳ.  Hoa mà N chụp trong hình trên đây  nhìn khá giống linh lan nhưng lá khác và không trổ hoa từng 

chùm một như hoa linh lan.



Nhìn thơ mộng quá, như một bức tranh mặc thủy


N “nói chuyện” với các bạn sau nha. 
Chúc các anh chị, các bạn thân tâm thường an lạc nhé.

Thân mến,
Như Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét